Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

Bạn đang muốn xin giấy phép an toàn thực phẩm? Bạn đang muốn Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao nhưng chưa biết như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây công ty Luật ACC sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin liên quan đến việc Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao. Mời bạn tham khảo nhé!

1. Giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao là gì?

Hiện nay chưa có khái niệm cụ thể về giấy phép an toàn thực phẩm là gì? tuy nhiên có thể hiểu giấy phép an toàn thực phẩm là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

Giấy phép an toàn thực phẩm chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không? Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, và cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến tay người tiêu dùng.

2. Dịch vụ xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao của ACC

– Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên tư vấn uy tín và kinh nghiệm chuyên sâu. Vì vậy ACC luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách. Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ bạn soạn hồ sơ và các giấy tờ pháp lý và làm việc với cơ quan nhà nước.

– Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh thêm chi phí khác nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng được tối ưu nhất.

– Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi để hướng dẫn khách hàng ký vào hồ sơ, tài liệu nhằm phục vụ cho việc nộp hồ sơ xin giấy phép an toàn thực phẩm.

– Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo

– Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

– ACC hỗ trợ trọn vẹn các dịch vụ pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp

3. Trình tự, thủ tục xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

Bước 1: Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND huyện/thị xã/thành phố cấp có quy mô dưới 200 suất ăn/lần phục vụ, nộp hồ sơ Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Trường hợp hồ sơ có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ sở trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Trường hợp quá 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo, cơ sở không bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì hồ sơ của cơ sở không còn giá trị. Tổ chức, cá nhân phải nộp hồ sơ mới để được cấp Giấy chứng nhận nếu có nhu cầu.

Trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thành lập đoàn thẩm định hoặc ủy quyền thẩm định và lập Biên bản thẩm định theo Mẫu số 02 Phụ lục I kèm theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Trường hợp ủy quyền thẩm định cho cơ quan có thẩm quyền cấp dưới thì phải có văn bản ủy quyền; Đoàn thẩm định do cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hoặc cơ quan được ủy quyền thẩm định ra quyết định thành lập có từ 03 đến 05 người.

Trong đó có ít nhất 02 thành viên làm công tác về an toàn thực phẩm (có thể mời chuyên gia phù hợp lĩnh vực sản xuất thực phẩm của cơ sở tham gia đoàn thẩm định cơ sở).

4. Lưu ý khi xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

– Trường hợp kết quả thẩm định đạt yêu cầu, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

– Trường hợp kết quả thẩm định tại cơ sở chưa đạt yêu cầu và có thể khắc phục, đoàn thẩm định phải ghi rõ nội dung, yêu cầu và thời gian khắc phục vào Biên bản thẩm định với thời hạn khắc phục không quá 30 ngày. Sau khi có báo cáo kết quả khắc phục của cơ sở, trong thời hạn 05 ngày làm việc, Đoàn thẩm định đánh giá kết quả khắc phục và ghi kết luận vào biên bản thẩm định.

Trường hợp kết quả khắc phục đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định. Trường hợp kết quả khắc phục không đạt yêu cầu thì cơ quan có thẩm quyền thông báo kết quả thẩm định cơ sở không đạt yêu cầu bằng văn bản cho cơ sở và cho cơ quan quản lý địa phương;

– Trường hợp kết quả thẩm định không đạt yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý địa phương giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận.

– Trường hợp thay đổi tên của doanh nghiệp hoặc/và đổi chủ cơ sở, thay đổi địa chỉ nhưng không thay đổi vị trí và quy trình sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và Giấy chứng nhận phải còn thời hạn thì cơ sở gửi thông báo thay đổi thông tin trên Giấy chứng nhận và kèm bản sao văn bản hợp pháp thể hiện sự thay đổi đó đến cơ quan có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc qua đường bưu điện hoặc tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

5. Hồ sơ xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Mẫu số 01, Phụ lục I, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất (có xác nhận của cơ sở);

Danh sách người sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở.

Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.

6. Điều kiện xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với nơi chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống

Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến.

Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ việc chế biến, kinh doanh.

Có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh.

Cống rãnh ở khu vực cửa hàng, nhà bếp phải thông thoát, không ứ đọng.

Nhà ăn phải thoáng, mát, đủ ánh sáng, duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại.

Có thiết bị bảo quản thực phẩm, nhà vệ sinh, rửa tay và thu dọn chất thải, rác thải hàng ngày sạch sẽ.

Người đứng đầu đơn vị có bếp ăn tập thể có trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thực phẩm phải được chế biến bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh.

Thực phẩm bày bán phải để trong tủ kính hoặc thiết bị bảo quản hợp vệ sinh, chống được bụi, mưa, nắng và sự xâm nhập của côn trùng và động vật gây hại; được bày bán trên bàn hoặc giá cao hơn mặt đất.

7. Ý nghĩa của giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ có ý nghĩa đối với đơn vị doanh nghiệp hay cơ sở sản xuất mà nó còn có ý nghĩa đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Bởi lẽ với thực phẩm tràn lan trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng khó mà phân biệt được đâu là thực phẩm bẩn và đâu là thực phẩm an toàn cho sức khỏe.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng về vấn đề an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm. Để người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là thực sự cần thiết cho cả cơ sở, đơn vị sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng. Nó sẽ là cơ sở pháp lý buộc các cơ sở sản xuất kinh doanh phải minh bạch về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm với các cơ quan chức năng. Từ đó đảm bảo sản xuất các sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm để tiêu thụ trên thị trường.

8. Thời hạn của giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

Theo quy định, thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là 3 năm tính từ ngày được cấp. Trước khi giấy chứng nhận hết hạn, đơn vị kinh doanh cần phải xin giấy phép cấp lại. Nếu giấy chứng nhận đã hết hạn mà chưa được cấp phép thì đơn vị kinh doanh, sản xuất có thể bị phạt hành chính.

9. Tại sao nên sử dụng dịch vụ xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao

ACC chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý ở mọi lĩnh vực, như là: tư vấn doanh nghiệp, tư vấn lao động, tư vấn hôn nhân gia đình, tư vấn đất đai, tư vấn luật bảo hiểm xã hội, tư vấn luật an mạng, và cần phải kể đến Dịch vụ Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao.

ACC tư hào là công ty đi đầu trong lĩnh vực tư vấn luật bhyt với tư vấn viên là đội ngũ các luật sư chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực giấy phép, chuyên gia tư vấn về Dịch vụ Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao. Chúng tôi luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, đồng cảm cùng khách hàng, sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề mà khách hàng đang cần giải quyết.

– Bạn có thể nhận được sự tư vấn luật bảo hiểm y tế của ACC qua nhiều hình thức khác nhau:

– Nhận được sự tư vấn trực tiếp tại văn phòng của ACC

– Gửi câu hỏi qua email của công ty

Đặc biệt, hiện nay để phục vụ nhu cầu cao của khách hàng, đối với những khách hàng quá bận rộn không có thời gian đi lại văn phòng luật sư nhiều hoặc cho những người cần giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng thì chúng tôi đã có thêm Dịch vụ Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao qua tổng đài của ACC rất nhanh gọn và tiện lợi. Giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác mà còn tiết kiệm được thời gian chi phí.

Trên đây là các chia sẻ của công ty Luật ACC liên quan đến Dịch vụ Xin giấy phép an toàn thực phẩm tại Huyện Lâm Thao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này chúng tôi tự tin đem đến cho bạn dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp. Nếu có vấn đề nào hãy liên hệ với ACC để được giải đáp nhé!

Câu hỏi có liên quan

Ai có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm?

Chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm phải đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đa khoa cấp quận, huyện trở lên. Loại giấy khám sức khỏe khổ A3, có ảnh thẻ giáp lai.

Thời hạn của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là bao lâu?

03 năm kể từ ngày cấp. Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

Yêu cầu về cán bộ, nhân viên trong đơn vị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là gì?

Mọi cán bộ, nhân viên trong đơn vị xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đều phải phải có đủ sức khỏe đảm bảo hoạt động của cơ sở. Khám sức khỏe cho cán bộ, nhân viên là một trong những yêu cầu bắt buộc trong thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đồng thời cán bộ, nhân viên của cơ sở phải tham gia tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở sẽ phải trải qua một bài kiểm tra liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (390 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo