Xin Cấp Giấy Phép Gia Hạn QC Thông Thường (30 – 40m2) (Cập nhật 2024)

Thời hạn giấy phép quảng cáo sẽ bắt đầu từ ngày doanh nghiệp cấp phép cho đến thời điểm hết hiệu lực theo quy định trên. Vì thế, doanh nghiệp cần lưu ý khi nào hết hiệu lực để gia hạn lại giấy phép quảng cáo. ACC xin giới thiệu dịch vụ Xin cấp giấy phép gia hạn QC thông thường (30 – 40m2).

Xin Cấp Giấy Phép Gia Hạn QC Thông Thường (30 – 40m2)
Xin Cấp Giấy Phép Gia Hạn QC Thông Thường (30 – 40m2)

1. Giấy phép quảng cáo là gì?

Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. Sản phẩm được quảng cáo về nội dung và hình thức quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng và các hình thức tương tự.

Giấy phép quảng cáo chính là giấy xác nhận nội dung quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền ban hành, thể hiện sự chấp thuận của cơ quan về hoạt động quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của cá nhân, tổ chức xin cấp phép.

Giấy phép quảng cáo là điều kiện bắt buộc mà các cá nhân, tổ chức phải đáp ứng trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo của mình.

2. Thời hạn của giấy phép quảng cáo là bao lâu?

Khi được cơ quan chức năng cấp giấy phép quảng cáo, doanh nghiệp cần phải xác định rõ giấy phép có thời hạn, hiệu lực đến thời điểm nào để triển khai kế hoạch hoạt động quảng cáo cũng như chuẩn bị gia hạn, xin giấy phép mới khi giấy phép cũ hết hiệu lực.

Không có quy định cụ thể về thời hạn của giấy phép quảng cáo, mỗi loại sản phẩm/ dịch vụ sẽ có thời hạn khác nhau. Khi hết thời hạn quảng cáo nếu doanh nghiệp không gia hạn thêm, doanh nghiệp có trách nhiệm tháo dỡ sản phẩm quảng cáo.

Cụ thể, Các trường hợp hết hiệu lực sử dụng của giấy xác nhận nội dung quảng cáo bao gồm:

a) Trường hợp hết hiệu lực sử dụng giấy phép quảng cáo của thuốc

  • Thuốc có số đăng ký đã hết hạn;
  • Thay đổi thông tin chống chỉ định, chỉ định và liều lượng của thuốc;
  • Thuốc bị rút số đăng ký hoặc thuốc bị cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng;

b) Sản phẩm dinh dưỡng và sữa dùng cho trẻ; thực phẩm hết hiệu lực giấy phép quảng cáo:

  • Sản phẩm/ dịch vụ có thay đổi về công dụng hoặc thành phần; hoặc bị thu hồi, đình chỉ lưu hành;
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bị thu hồi
  • Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hết hiệu lực;

c) Trường hợp hết hiệu lực sử dụng giấy phép quảng cáo của mỹ phẩm

  • Mỹ phẩm bị thu hồi hoặc bị đình chỉ lưu hành hoặc bị rút số tiếp nhận phiếu công bố;
  • Sản phẩm tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã hết hiệu lực;
  • Có sự thay đổi đến tính an toàn, chất lượng của mỹ phẩm đến sức khỏe của người sử dụng;

d) Trường hợp hết hiệu lực sử dụng nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh và thiết bị y tế:

  • Cơ sở khám chữa bệnh có thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn có liên quan đến dịch vụ khám chữa bệnh được cấp lại giấy phép hoạt động;
  • Bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động do vi phạm quy định của pháp luật về vi phạm hành chính;
  • Cơ sở khám chữa bệnh đình chỉ hoạt động hoặc bị thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh;
  • Thiết bị y tế bị thu hồi hoặc bị đình chỉ lưu hành;
  • Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế hết hiệu lực.

e) Trường hợp hết hiệu lực của chế phẩm, hóa chất diệt khuẩn, côn trùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế:

  • Sản phẩm hàng hóa bị thu hồi hoặc đình chỉ lưu hành; hoặc có nội dung bổ sung thay đổi về công dụng, thành phẩm hoặc các thông tin khác ảnh hưởng đến tính an toàn của sản phẩm so với giấy chứng nhận đăng ký đã lưu hành do Bộ Y tế cấp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký sản phẩm hết hiệu lực.

3. Xin cấp giấy phép gia hạn QC thông thường (30 – 40m2)

Đối với quảng cáo đã hết thời hạn mà doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục thực hiện hoat động quảng cáo trên các phương tiện phải gửi thông báo và nộp hồ sơ tại Sở văn hóa, thể thao và du lịch.

3.1. Điều kiện gia hạn giấy phép

Để được gia hạn giấy phép thực hiện quảng cáo trên các bảng, biển lớn theo quy định thì phải đảm bảo:

  • Việc gia hạn để tiếp tục thực hiện việc quảng cáo bằng các bảng, biển đó không thay đổi về nội dung, hình thức, địa điểm, kích thước quảng cáo;
  • Việc gia hạn phải được thực hiện trước khi hết thời hạn quảng cáo ít nhất 10 ngày làm việc. Nếu quá thời hạn trên thì tổ chức, cá nhân phải xin cấp mới giấy phép nếu có nhu cầu thực hiện.

3.2. Hồ sơ xin cấp giấy phép gia hạn QC thông thường (30 – 40m2)

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khi thời hạn của giấy phép quảng cáo sắp hết. Hồ sơ xin gia hạn giấy phép quảng cáo bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép thực hiện quảng cáo (theo mẫu);
  • Bản chính Giấy phép thực hiện quảng cáo đã được cấp;
  • Mẫu (maket) quảng cáo in mầu thể hiện rõ nội dung quảng cáo, kích thước, tên đơn vị thực hiện quảng cáo, số giấy phép và thời hạn giấy phép; có đóng dấu của tổ chức, chữ ký của cá nhân đề nghị cấp giấy phép (02 bản).

3.3. Thủ tục thực hiện gia hạn giấy phép tại cơ quan thẩm quyền:

  • Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sõ hành chính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hồ sơ được nhận, cán bộ một cửa sẽ ghi giấy biên nhận hẹn ngày giải quyết và trả cho cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ.
    • Sau khi kiểm tra hồ sơ và gửi lại kết quả kiểm tra, nếu hồ sơ thiếu thì phải bổ sung (có văn bản hướng dẫn cụ thể). Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ sẽ có giấy hẹn trả kết quả
    • Hồ sơ được chuyển lên phòng chuyên môn thẩm định và lãnh đạo Sở ký quyết định cấp giấy gia hạn quảng cáo. Doanh nghiệp có trách nhiệm nộp lệ phí và nhận giấy hẹn đến nhận kết quả.
  • Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tiếp nhận, thụ lý giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo hẹn.
  • Thời hạn giải quyết là 05 ngày làm việc.

3.4. Lệ phí thực hiện:

Lệ phí đối với thủ tục là 500.000đ/1giấy phép/1 trụ cột hoặc biển nan lật x (nhân với) số nội dung sản phẩm quảng cáo.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo