Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện  tại Thường Tín nhanh

logo accACC
Hà My

Trong nền kinh tế hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xuất hiện các doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty lớn nhỏ cũng không còn quá xa lạ nữa. Đặc biệt với những công ty lớn và việc kinh doanh hiệu quả thu được nguồn doanh thu dồi dào thì việc muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động dường như trở thành một việc tất yếu để đáp ứng nhu cầu về quản lý, nhân sự cũng như phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty không hề là chuyện hiếm lạ nữa. Phần lớn, các công ty, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động của mình sẽ lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện. Bài viết sau đây đề cập đến việc mở văn phòng đại diện tại Thường Tín.

van phong dai dien tai Thuong TinVăn phòng đại diện tại Thường Tín

1. Văn phòng đại diện tại Thường Tín là gì?

Với nền kinh tế năng động và luôn tiềm tàng các cơ hội về kinh doanh thì việc thành lập một Văn phòng đại diện tại Thường Tín luôn là lựa chọn tối ưu nhất cho những doanh nghiệp khác tỉnh. Văn phòng đại diện có thể được hiểu dựa trên quy định của Luật doanh nghiệp 2020 định nghĩa Văn phòng đại diện tại Khoản 2, Điều 44 như sau: 

Văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Hơn nữa, văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, văn phòng đại diện tại Thường Tín là một đơn vị phục thuộc của doanh nghiệp, thực hiện việc đại diện cho doanh nghiệp tại Thường Tín, tiến hành các công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp.

2. Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Thường Tín

Doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tại Thường Tín phải gửi hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện tới phòng đăng ký kinh doanh Thường Tín – nơi đặt văn phòng đại diện mà doanh nghiệp lựa chọn. Khi mở văn phòng đại diện, các công ty, doanh nghiệp cần tiến hành theo trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện như sau:

  • Để có thể thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện:
  • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh
  • Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

3. Những thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện tại Thường Tín

Sau khi hoàn thành việc đăng ký văn phòng đại diện với cơ quan đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải thực hiện những thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện cần thiết để đảm bảo cho văn phòng đại diện được đi vào hoạt động. Như vậy, sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Thường Tín tại cơ quan đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần phải tiến hành những thủ tục sau để có thể đưa văn phòng đại diện của mình đi vào hoạt động. Các thủ tục, công việc cần làm sau khi thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện như sau:

  • Thủ tục Khắc dấu và thông báo mẫu dấu
  • Treo biển tại văn phòng đại diện
  • Thủ tục mở tài khoản cho văn phòng đại diện
  • Thủ tục thuế của văn phòng đại diện
  • Thông báo hoạt động của văn phòng đại diện

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện tại Thường Tín. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện tại Thường Tín. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn pháp lý: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Văn phòng: (028) 777.00.888

Mail: info@accgroup.vn

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận