Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện  tại Thanh Trì uy tín

logo accACC
Hà My

Trong nền kinh tế hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xuất hiện các doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty lớn nhỏ cũng không còn quá xa lạ nữa. Đặc biệt với những công ty lớn và việc kinh doanh hiệu quả thu được nguồn doanh thu dồi dào thì việc muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động dường như trở thành một việc tất yếu để đáp ứng nhu cầu về quản lý, nhân sự cũng như phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty không hề là chuyện hiếm lạ nữa. Phần lớn, các công ty, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động của mình sẽ lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện. Bài viết sau đây đề cập đến việc mở văn phòng đại diện tại Thanh Trì. 

van phong dai dien tai Thanh TriVăn phòng đại diện tại Thanh Trì

1. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Trì

Để có thể thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Trì doanh nghiệp cần phải tiến hành thủ tục thông báo thành lập văn phòng đại diện đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Hồ sơ thông báo bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

2. Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Trì

Để có thể thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Trì, doanh nghiệp cần tiến hành theo trình tự, thủ tục thành lập văn phòng mà pháp luật quy định. Trình tự, quy trình thành lập văn phòng đại diện được tiến hành thông qua các bước sau:

Chuẩn bị hồ sơ: doanh nghiệp tiến hành việc chuẩn bị các hồ sơ , giấy tờ như đã đề cập ở trên.

Nộp hồ sơ: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.

Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện và tiến hành cập nhật thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

3. Các loại thuế mà văn phòng đại diện tại Thanh Trì phải đóng theo quy định của pháp luật thuế

Văn phòng đại diện phải thực hiện việc đăng ký thuế và theo đó phải thực hiện việc tính toán các khoản khấu trừ thuế, kê khai thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân khi thực hiện thanh toán các khoản như tiền lương, tiền thưởng, phí dịch vụ và phải lập các tài chính nội bộ gửi cho công ty mẹ. Chính vì vậy nhiều băn khoăn đặt ra xoay quanh đến việc Văn phòng đại diện phải nộp những loại thuế nào?, lập văn phòng đại diện tại Thanh Trì phải đóng các thuế gì?. Theo đó, các loại thuế mà văn phòng đại diện cần phải nộp bao gồm:

  • Thuế môn bài: 
  • Đối với văn phòng đại chỉ thực hiện việc giao dịch, thực hiện các công việc hành chính và xúc tiến thương mại nhưng không tiến hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ và ký kết hợp đồng thì không phải tiến hành đóng thuế môn bài dù văn phòng đại diện có mã số thuế nhưng không phải nộp báo cáo về thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Đối với trường hợp văn phòng đại diện của doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì phải nộp lệ phí môn bài 
  • Thuế giá trị gia tăng: nếu văn phòng đại diện không trực tiếp mua bán hàng và không phát sinh bất kỳ doanh thu nào thì Văn phòng đại diện sẽ thực hiện việc kê khai tập trung tại trụ sở chính của công ty mẹ. Theo đó, các hóa đơn liên quan đến chi phí hoạt động của văn phòng đại diện sẽ được kê khai khấu trừ thuế Giá trị gia tăng nếu như đáp ứng được cá điều kiện về khấu trừ thuế.
  • Thuế thu nhập cá nhân: Trong trường hợp văn phòng đại diện trực tiếp chi trả lương cho người lao động thì văn phòng đại diện phải thực hiện việc đăng ký thuế, khấu trừ thuế, kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân cho cơ quan thuế. Còn nếu trong trường hợp công ty mẹ thành lập nên văn phòng đại diện của mình trực tiếp chi trả lương cho người lao động làm việc tại văn phòng đại diện thì công ty mẹ sẽ có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân tập trung tại trụ sở công ty mẹ.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc thành lập Văn phòng đại diện tại Thanh Trì. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập Văn phòng đại diện tại Thanh Trì. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

LUẬT ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn pháp lý: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Văn phòng: (028) 777.00.888

Mail: info@accgroup.vn

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận