Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nhà Bè uy tín 2024

Nhà Bè từng bước vươn mình phát triển trong quá trình đô thị hóa, đẩy mạnh về mặt kinh tế- xã hội. Năm 2019, số hộ kinh doanh đã tăng vọt lên con số 9.329 hộ, và có 4.645 doanh nghiệp. Có thể thấy rằng khu vực này đang ngày càng tạo nhiều sức hút đối với các nhà đầu tư, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn gia nhập thị trường này. Việc thành lập một văn phòng đại diện tại Nhà Bè sẽ khá là khôn ngoan để doanh nghiệp tiến hành thăm dò thị trường trước khi chính thức xâm nhập vào đây. Bài viết sau đây đề cập đến Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở Nhà Bè uy tín của công ty Luật ACC. 

van-phong-dai-dien-tai-Nha-BeVăn phòng đại diện tại  Nhà Bè

 1. Văn phòng đại diện tại Nhà Bè là gì?

Với nền kinh tế năng động và luôn tiềm tàng các cơ hội về kinh doanh thì việc thành lập một Văn phòng đại diện tại Nhà Bè luôn là lựa chọn tối ưu nhất cho những doanh nghiệp khác tỉnh. Văn phòng đại diện có thể được hiểu dựa trên quy định của Luật doanh nghiệp 2020 định nghĩa Văn phòng đại diện tại Khoản 2, Điều 44 như sau: 

Văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Hơn nữa, văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, văn phòng đại diện tại Nhà Bè là một đơn vị phục thuộc của doanh nghiệp, thực hiện việc đại diện cho doanh nghiệp tại Nhà Bè, tiến hành các công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện tại Nhà Bè thực hiện các hoạt động gì?

Văn phòng đại diện tại Nhà Bè thực hiện các hoạt động có thể kể đến như:

  • Thực hiện chức năng của một văn phòng liên lạc của doanh nghiệp mẹ tại Nhà Bè
  • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới tại Nhà Bè
  • Tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của công ty
  • Không được thực hiện bất kỳ một hoạt động kinh doanh sinh lời nào.

3. Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nhà Bè

Doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tại Nhà Bè phải gửi hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện tới phòng đăng ký kinh doanh Nhà Bè - nơi đặt văn phòng đại diện mà doanh nghiệp lựa chọn. Khi mở văn phòng đại diện, các công ty, doanh nghiệp cần tiến hành theo trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện như sau:

  • Để có thể thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện:
  • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh
  • Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện tại Nhà Bè. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện tại Nhà Bè. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (904 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo