Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Huyện Hòa Vang

Hiện nay, Đà Nẵng là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thành lập văn phòng đại diện do thành phố này có kinh tế sôi động và cơ sở hạ tầng phát triển bậc nhất miền Trung. Bài viết dưới đây của chúng tôi giới thiệu về cách thức thành lập văn phòng đại diện tại một trong những địa phương của Đà Nẵng đó là thành lập văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang.

unnamed-4

Văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang.

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang

- Văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang của doanh nghiệp không được thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lợi

- Tên văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tên văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu
  • Tên văn phòng đại diện tại quận huyện Hòa Vang bắt buộc bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ cụm từ “Văn phòng đại diện”
  • Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang phát hành.

- Cũng tương tự như trụ sở của công ty, địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang không được là nhà tập thể, nhà chung cư

- Người đứng đầu văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang là cá nhân thường trú trên lãnh thổ Việt Nam và không thuộc một trong các đối tượng pháp luật quy định không được làm người đứng đầu văn phòng đại diện.

2. Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Hồ sơ để đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang bao gồm những giấy tờ sau:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký (Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT)
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang
  • Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương (Phụ lục II-14, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT).

Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

- Việc nộp hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang có thể thực hiện bằng một trong hai hình thức đó là nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc nộp hồ sơ online qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

  • Nếu nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh thì người đại diện theo pháp luật của văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang sẽ gửi trực tiếp 01 bộ hồ sơ Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư Đà Nẵng.
  • Nếu nộp hồ sơ online thì người nộp truy cập vào trang web https://dangkykinhdoanh.gov.vn/. Sau đó, nhập thông tin doanh nghiệp thành lập Văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang trên tài khoản; rồi scan hồ sơ dạng PDF, gắn lên tài khoản và ấn nộp hồ sơ vào phòng đăng ký kinh doanh

- Lệ phí đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang:

  • Lệ phí đăng ký hoặt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang đối với hình thức nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh là 50.000 đồng/lần, nộp tại điểm nộp hồ sơ.
  • Đối với hình thức nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại huyện Hòa  online sẽ không mất lệ phí đăng ký, chỉ mất phí công bố là 100.000 đồng.

Bước 3: Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Trong trường hợp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang chưa chính xác hoặc chưa đầy đủ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo sửa, đổi bổ sung hồ sơ theo yêu cầu. Doanh nghiệp sửa hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên và nộp lại hồ sơ. Thời gian nộp hồ sơ được tính lại từ đầu.

Bước 4: Nhận kết quả đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

Thành lập văn phòng đại diện tại huyện Hòa Vang là một loại thủ tục hành chính đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị đầy đủ và kĩ càng. Công ty Luật ACC với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm về thành lập doanh nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện một cách nhanh chóng, tiết kiệm và có hiệu quả nhất. Xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo