Thành lập văn phòng đại diện là thủ tục được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi sự phát triển của nền kinh tế kéo theo nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh. Bài viết dưới đây của chúng tôi giới thiệu những thông tin về việc thành lập văn phòng đại diện tại một trong những địa phương có nền kinh tế tăng trưởng ổn định đó là văn phòng đại diện tại Bình Định và dịch vụ thành lập do Công ty Luật ACC cung cấp.
Văn phòng đại diện tại Bình Định
1. Chức năng của văn phòng đại diện tại Bình Định
- Văn phòng đại diện tại Bình Định có chức năng chính là đại diện theo uỷ quyền cho doanh nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ, liên lạc, tiếp cận đối tác…trên các lĩnh vực đúng theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp
- Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, nên văn phòng đại diện tại Bình Định không được thực hiện các hoạt động kinh doanh, phát sinh doanh thu.
- Văn phòng đại diện tại Bình Định chỉ được thực hiện các công việc xúc tiến, giao dịch thay cho công ty mẹ; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.
2. Văn phòng đại diện tại Bình Định có phải đăng ký không?
Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định việc thành lập văn phòng đại diện phải được đăng ký bằng cách gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.
Để thành lập văn phòng đại diện tại Bình Định, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bình Định. Ngoài ra, trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, thủ tục thành lập văn phòng đại diện có thể được thực hiện qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
3. Cách thức đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Bình Định
Việc đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Định có thể thực hiện bằng một trong hai hình thức đó là nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc nộp hồ sơ online qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Nếu nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh thì người đại diện theo pháp luật của văn phòng đại diện tại Bình Định sẽ gửi trực tiếp 01 bộ hồ sơ Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bình Định tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch –Đầu tư tỉnh Bình Định.
- Nếu nộp hồ sơ online thì người nộp truy cập vào trang web https://dangkykinhdoanh.gov.vn/. Sau đó, nhập thông tin doanh nghiệp thành lập Văn phòng đại diện tại Bình Định trên tài khoản; rồi scan hồ sơ dạng PDF, gắn lên tài khoản và ấn nộp hồ sơ vào phòng đăng ký kinh doanh.
4. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Luật ACC
Khi lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bình Định của Công ty Luật ACC, quý doanh nghiệp sẽ được chúng tôi tư vấn và thực hiện các công việc để việc thành lập văn phòng đại diện thành công. Công ty Luật ACC sẽ:
- Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và kiểm tra tính pháp lý để thành lập văn phòng đại diện tại Bình Định
- Thay mặt quý doanh nghiệp tiến hành các thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bình Định
- Thay mặt doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định.
- Tư vấn cho việc hoạt động của văn phòng đại diện tại Bình Định sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập.
Nếu đang có ý định thành lập văn phòng đại diện tại Bình Định, lựa chọn dịch vụ của Công ty Luật ACC sẽ chắc chắn làm bạn hài lòng. Công ty Luật ACC với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm về thành lập doanh nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bình Định một cách nhanh chóng, tiết kiệm và có hiệu quả nhất. Xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn:
- Hotline: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Mail: [email protected]
Nội dung bài viết:
Bình luận