Hiện nay, Bắc Ninh là một trong những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc. Sự phát triển nhanh của nền kinh tế Bắc Ninh đã khiến nơi đây trở thành địa phương được các doanh nghiệp mong muốn thành lập văn phòng đại diện nhiều nhất. Bài viết dưới đây giới thiệu những thông tin cơ bản về văn phòng đại diện tại Bắc Ninh và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện do Công ty Luật ACC cung cấp.

Văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
1. Văn phòng đại diện là gì?
Theo quy định của pháp luật hiện nay, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Như vậy, văn phòng đại diện tại Bắc Ninh sẽ không có chức năng kinh doanh, không thể thực hiện các hoạt động kinh doanh mà chỉ có chứng năng chính là liên lạc, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với đối tác và thị trường Bắc Ninh.
2. Văn phòng đại diện tại Bắc Ninh có phải đăng ký không?
Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định việc thành lập văn phòng đại diện phải được đăng ký bằng cách gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.
Để thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra, trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, thủ tục thành lập văn phòng đại diện có thể được thực hiện qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
3. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
Để đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Ninh, những thủ tục cần thức hiện bao gồm:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
- Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
- Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện sau khi nộp đầy đủ, chính xác hồ sơ và nộp lệ phí đăng ký.
Những thủ tục này sẽ được Công ty Luật ACC thay mặt thực hiện đầy đủ khi bạn lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.
4. Thời gian thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh, doanh nghiệp gửi thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.
- Sau khi nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Ninh, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.
5. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Luật ACC
Khi lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh của Công ty Luật ACC, quý doanh nghiệp sẽ được chúng tôi tư vấn và thực hiện các công việc để việc thành lập văn phòng đại diện thành công. Công ty Luật ACC sẽ:
- Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và kiểm tra tính pháp lý để thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
- Thay mặt quý doanh nghiệp tiến hành các thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh
- Thay mặt doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh.
- Tư vấn cho việc hoạt động của văn phòng đại diện tại Bắc Ninh sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập.
Nếu đang có ý định thành lập văn phòng đại diện tại Bắc Ninh, lựa chọn dịch vụ của Công ty Luật ACC sẽ chắc chắn làm bạn hài lòng. Công ty Luật ACC với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm về thành lập doanh nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Bắc Ninh một cách nhanh chóng, tiết kiệm và có hiệu quả nhất. Xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn:
- Hotline: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Mail: [email protected]
Nội dung bài viết:
Bình luận