Ngày 29/7/2021, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 1605/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Nam Định, trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nam Định. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu: Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Nam Định .
Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Nam Định
1/ Giới thiệu Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Nam Định
Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có chức năng hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; là đầu mối thực hiện việc tham mưu, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh triển khai các Chương trình xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp và phối hợp tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư nhằm góp phần thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm thực hiện theo quy định tại Điều 8, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện nhiệm vụ Xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 29/7/2021, thay thế Quyết định 1250/QĐ-UBND ngày 17/6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nam Định.
2/ Chức năng nhiệm vụ Trung tâm hành chính công
Chức năng nhiệm vụ Trung tâm hành chính công
1. Chức năng: Trung tâm có chức năng điều hành, đảm bảo các điều kiện hoạt động phối hợp đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin và hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, tổng hợp kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương.
2. Nhiệm vụ:
a) Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính (giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí…) và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan.
b) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính;
c) Theo dõi, đôn đốc công chức các cơ quan, đơn vị được bố trí đến làm việc tại Trung tâm; phối hợp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức được bố trí làm nhiệm vụ tại Trung tâm;
d) Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết thủ tục hành chính, trang thiết bị công nghệ thông tin, khu vực dịch vụ phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm;
đ) Thực hiện công tác thông tin, báo cáo theo quy định;
e) Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được giao.
3/ Thông tin liên hệ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nam Định
|
Trên đây là một số thông tin về Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Nam Định - Công ty Luật ACC, trong trường hợp bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin về lĩnh vực PCCC, mời bạn đọc thêm tham khảo và nếu có thêm những thắc mắc về bài viết này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp... hãy liên hệ với ACC theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. ACC đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận