Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bà Rịa Vũng Tàu

Tro Cap That Nghiep

1. Địa chỉ và số điện thoại của trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có trụ sở chính tại: Số 221 đường Ba Cu, Phường 4,Thành Phố Vũng Tàu.

Điện thoại của Trụ sở chính của trung tâm dịch vụ việc làm: 0254.3859.975 ;         Fax: 0254.3859.975;

Ngoài ra, trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có 04 chi nhánh. Người có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu có thể liên hệ với bất kỳ chi nhánh nào gần, tiện nhất để được hỗ trợ xử lý:

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Bà Rịa: Số 764 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Long Toàn, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Số điện thoại: 02543.3738.750

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Tân Thành: Số 368 đường Độc Lập, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Số điện thoại: 02543.3922.990

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Châu Đức: Số 332 đường Hùng Vương, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Số điện thoại: 02543.3961.828

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Xuyên Mộc: Số 330 Quốc Lộ 55 – Khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Số điện thoại: 02543.3777.456

2. Thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Hồ sơ cần chuẩn bị:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Tải mẫu đơn tại đây: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp)

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn; Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV;…

– Sổ BHXH

– 2 ảnh 3 x 4

– CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photto nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

Thời gian liên hệ nộp hồ sơ tại các trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu:

  • Thứ Hai: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00;
  • Thứ Ba: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:0008:00 – 17:00;
  • Thứ Tư: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00;
  • Thứ Năm: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00;
  • Thứ Sáu: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00;
  • Thứ Bảy: Nghỉ làm việc;
  • Chủ Nhật: Nghỉ làm việc.

Thời gian giải quyết:

– Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (người lao động) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ Bảo hiểm xã hội có xác nhận trả cho người lao động.

– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

– Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ Bảo hiểm y tế. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng Bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp

– Hàng tháng, cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không  nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

3. Nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Vị trí, chức năng:

– Trung tâm dịch vụ việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động TB & XH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động TB & XH.

– Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành.

– Trung tâm có chức năng thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn về học nghề; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm; đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ, quyền hạn:

Trung tâm dịch vụ việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật việc làm 2013. Để biết rõ hơn hơn về từng chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Trung tâm dịch vụ việc làm, mời quý bạn đọc tham khảo tiếp tại Bài viết sau: Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn trung tâm dịch vụ việc làm

Trách nhiệm:

– Thực hiện đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm.

– Xây dựng quy chế hoạt động của Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

– Hằng năm xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

– Thực hiện quyền lợi của công chức, viên chc và người lao động làm việc ở Trung tâm theo quy định của pháp luật.

– Thực hiện đầy đủ hợp đồng đã giao kết, các cam kết với người lao động, người sử dụng lao động, người học nghề, người được tư vấn, giới thiệu việc làm.

– Theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian người lao động thực hiện hợp đồng lao động mùa vụ, hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hn dưới 12 tháng. Đối với hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì theo dõi trong thời gian 12 tháng.

– Cung cấp thông tin thị trường lao động theo yêu cầu của các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật.

– Phân tích, dự báo thị trường lao động phục vụ xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội.

– Định kỳ 06 tháng và hằng năm, Trung tâm có trách nhiệm báo cáSở Lao động – Thương binh và Xã hội về tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

4. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP

Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm.........................................................

Tôi tên là:.................................................sinh ngày ......../........./.........Nam/Nữ

Số chứng minh nhân dân:.........................................................................

Ngày cấp : ...../...../.......

Nơi cấp:.....................................................................................................

Số sổ BHXH:...............................................................................................

Số điện thoại:...........................................Địa chỉ email (nếu có)...................

Dân tộc: ..........................................

Tôn giáo:........................................ 

Số tài khoản ATM (nếu có): ……………………………………… 

Trình độ đào tạo: ………………………………………………………………..

Ngành nghề đào tạo: …………………………………………………………… 

Nơi thường trú (1):........................................................................................

Chỗ ở hiện nay (2):.......................................................................................

Ngày...../...../............., tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc (tên đơn vị).................tại địa chỉ....................................

Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc: ……………………………………………

Loại hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc: ………………………………………………………………

Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:................ tháng

Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận /huyện hoặc qua thẻ ATM): ……………………………………………

Kèm theo đơn đề nghị này là (3)..........................và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị quý Trung tâm xem xét, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định.

Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

                                                                                                            ....., ngày....tháng.....năm.......

                                                                                                                            Người đề nghị

                                                                                                                            (Ký rõ họ và tên)

5. Mọi người cũng hỏi về bảo hiểm thất nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu

– Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao nhiêu?

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

– Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệm là bao lâu?

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

– Các nơi tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu?

Có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (tại trụ sở chính hoặc các chi nhánh, văn phòng đại diện) để nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo