Top 5 cách tìm kiếm từ khóa SEO Youtube hiệu quả nhất

Ngoài việc đầu tư làm website kiếm tiền, xây dựng kỹ năng chạy Facebook Ads, Google Ads, SEO website, chúng ta thường quên mất một kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả với chi phí cực rẻ, gần như miễn phí, đó chính là Youtube. Tiếp cận khách hàng và up video Youtube kiếm tiền không khó nhưng đòi hỏi người làm phải có những kỹ năng nhất định và quy trình xuất bản, phân phối video tốt thì mới nhanh chóng lên top. Trong bài viết này, tôi sẽ đi sâu vào các cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tìm từ khóa SEO YouTube để bạn có thể tối ưu hóa video của mình lên đầu Youtube ngay lập tức.

1. Nghiên cứu từ khóa khi làm SEO Youtube là gì?

Theo số liệu thống kê của JumpShot, Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google và mọi người sử dụng nó rất nhiều để tìm nội dung để xem.
Nghiên cứu từ khóa video là công việc tìm kiếm và nghiên cứu các từ và cụm từ mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm nội dung video để xem trực tuyến.
Video up lên Youtube có 2 giai đoạn:
Sản xuất video: Sản xuất nội dung. Bài viết mình sẽ không bàn đến giai đoạn này, đây là nội dung do mọi người chuẩn bị, nội dung hay chủ đề là đủ.
Phân phối video: Video tải lên cần được tối ưu ngay từ khi còn là file trên máy tính, sau đó được tối ưu trong quá trình tải lên bao gồm: tiêu đề, mô tả, thẻ tag...
Một từ khóa video phù hợp, được tối ưu đầy đủ sẽ hỗ trợ quá trình đẩy video phổ biến nhanh hơn. Hãy cùng xem các phương pháp dễ dàng và hiệu quả nhất mà các YouTuber thường sử dụng để nghiên cứu từ khóa cho video.

2. Top 5 cách tìm kiếm từ khóa SEO Youtube hiệu quả nhất

Cách 1 - Sử dụng gợi ý từ khóa của Youtube

Khi gõ vào thanh tìm kiếm trên Youtube, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Youtube Search đang gợi ý cho bạn những cụm từ thịnh hành có chứa từ khóa mà bạn đang gõ.
Đây là những từ và cụm từ mà các YouTuber vẫn tìm kiếm hàng ngày, với mức độ quan tâm cao đến nội dung video mà bạn đang tìm kiếm.
Từ đây, chúng ta nhanh chóng có được một số từ khóa phù hợp nhất với chủ đề video, được quan tâm nhiều và có tần suất tìm kiếm cao.

Cách 2 – Sử dụng Thống kê từ Google Xu hướng

Google Trends là một công cụ do Google cung cấp có thể giúp các nhà tiếp thị, doanh nhân hoặc Youtuber nắm bắt các xu hướng phổ biến gần đây.
Số liệu thống kê của Google Xu hướng phục vụ nhu cầu riêng của mỗi người thông qua 5 lĩnh vực tìm kiếm:
tìm kiếm trên mạng
Tìm kiếm hình ảnh
tìm kiếm tin tức
Google Xu hướng mua sắm
Đặc biệt là tìm kiếm xu hướng trên Youtube
Sau khi truy cập Google Trends, nhớ thiết lập chức năng và ngôn ngữ.
Bạn điền các chủ đề muốn làm video để xem mức độ quan tâm của người dùng đối với trào lưu đó.
Đồng thời, Google Trends cung cấp các từ khóa phù hợp nhất liên quan đến chủ đề của bạn mà người dùng YouTube thường xuyên tìm kiếm khi xem video về các chủ đề tương tự.
Bằng cách này, bạn sẽ có rất nhiều từ khóa để tối ưu hóa mô tả, thẻ của mình và do đó tăng cơ hội đưa video của bạn lên top nhanh hơn.

Cách 3 – Sử dụng Keyword Tool

https://keywordtool.io/ là công cụ nghiên cứu từ khóa nổi tiếng với đầy đủ chức năng gợi ý từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên nhiều công cụ tìm kiếm và nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay như:
Google
youtube
phải
amazon
ebay
Hiện tại cũng đã thêm: Cửa hàng Play (để bạn phát triển và tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động), Instagram, Twitter...
Tôi đánh giá cao công cụ này khi nghiên cứu từ khóa để SEO video Youtube.
Công cụ Từ khóa đề xuất tất cả các từ khóa dựa trên mức độ liên quan và khối lượng tìm kiếm của các từ khóa gốc mà bạn nhập.
Từ đó bạn có thể thu thập dữ liệu, kết hợp với các phương pháp khác để tìm ra bộ từ khóa phù hợp nhất nhằm tối ưu hóa video khi tải lên.

Cách 4 – Phân tích từ khóa SEO Youtube từ đối thủ cạnh tranh

Tương tự như nghiên cứu từ khóa SEO cho website, bắt đầu nghiên cứu từ khóa với đối thủ cạnh tranh là con đường tắt nhưng mang lại hiệu quả nhanh nhất.
Với Youtube Video SEO, bạn có thể truy cập các kênh của đối thủ cạnh tranh có cùng chủ đề với kênh của bạn, chọn tab Video và lọc bằng "Phổ biến nhất" để xem các video phổ biến nhất.
Sau đó Youtube trả về video thú vị nhất, thứ hạng cao nhất của kênh và bạn vào từng video để xem kênh đang sử dụng tiêu đề và mô tả gì.
Tiếp theo, để biết video này đang xếp hạng từ khóa gì, thẻ từ khóa gì chúng ta cần sử dụng vì Youtube mặc định ẩn dữ liệu này.
Bạn chọn View Page Source, Ctrl F gõ từ “Keyword” rồi nhấn Enter. Bạn sẽ có thể chuyển đến các từ khóa mà video này xếp hạng được đặt trong dấu ngoặc kép như trong hình ảnh tôi đã hiển thị.

Cách 5 – Sử dụng tiện ích mở rộng vidIQ phổ biến mà YouTuber nào cũng thích dùng

vidIQ là công cụ hỗ trợ phân tích chi tiết các video trên Youtube. Bạn có thể dễ dàng tải xuống và cài đặt tại vidIQ vision cho Chrome
Tôi không thấy bất kỳ Youtuber nào tạo ra các video và kênh tốt mà không sử dụng công cụ này. Nó cung cấp các thông tin sau:
Thẻ cho video, mô tả, thẻ bắt đầu bằng #, thông tin kênh, mạng xã hội...
Kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa, lượt tìm kiếm hàng tháng để biết thông tin chính xác từ Youtube (chỉ phiên bản Pro)
Phân tích đề xuất video để xem video của bạn hay của đối thủ được đề xuất từ ​​kênh nào, nguồn nào, trang nào...

Kết luận

Bài đăng này đánh giá 5 phương pháp phổ biến, đơn giản và được sử dụng nhiều nhất sẽ cho phép bạn tìm tất cả các từ khóa sẽ giúp video SEO YouTube của bạn có cơ hội xếp hạng nhanh chóng.
Sau khi nắm vững phương pháp cơ bản ở trên, có nhiều công cụ khác có chức năng tương tự có thể được khám phá thêm.
Nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng trong xuất bản và phân phối video cần được thực hiện cẩn thận và nó cũng yêu cầu bạn sản xuất nội dung video chất lượng đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo