Mẫu bài tiểu luận môn học khởi sự kinh doanh, tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán ăn chay chọn lọc cho các bạn sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh làm bài tiểu luận.
Đây là gợi ý làm tiểu luận môn khởi tạo doanh nghiệp của đề tài tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán ăn chay. Các bạn sinh viên có thể tham khảo nhé!
Tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán ăn chay
1. Mẫu tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán ăn chay
Tên ý tưởng & tác giả: |
THÀNH LẬP NHÀ HÀNG CHAY “HOA ĐĂNG” TÁC GIẢ: |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Xuất phát điểm của ý tưởng Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay | Hiện nay tại địa bàn Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh càng ngày càng có nhiều người ăn chay và coi đó như một cách sống, một cách ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe.
Số lượng các quán ăn, nhà hàng phục vụ thức ăn chay trên địa bàn còn ít, chưa thực sự đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như về phong cách phục vụ khách hàng. Do đó nhằm khai khác thị trường còn nhiều tiềm năng này tôi đã lập kế hoạch kinh doanh: thành lập “nhà hàng chay Hoa Đăng” nhằm đáp úng nhu cầu cho tất cả mọi đối tượng khách hàng nói chung và nhóm khách hàng cao cấp nói riêng yêu thích ăn chay. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Trình bày thang máy: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay
(nhà đầu từ chỉ có 60 giây để nghe bạn. Hãy trình bày thật ngắn gọn và hấp dẫn)
|
Thực phẩm chay đang trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhiều người tìm đến với ăn chay như một phương thuốc tốt cho sức khỏe và tinh thần, kinh doanh đồ ăn chay đang trở thành một phân khúc thị trường đầy tiềm năng và triển vọng.
Nguyên liệu để chế biến món chay chủ yếu lấy từ thực vật nên giá tiền không cao, nhưng khi chế biến ra sản phẩm thì thường đắt hơn món ăn mặn. Vì thế hứa hẹn lợi nhuận sẽ rất lớn. Đặc biệt tại địa bàn Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh số lượng nhà hàng cung cấp dịch vụ chay ít; cung cách phục vụ còn chưa chuyên nghiệp, do đó, nếu bỏ vốn để đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản thì hứa hẹn tiềm năng thị trường này là rất lớn, lợi nhuận tương lai sẽ rất khả quan. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Sản phẩm: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay
(Sản phẩm và dịch vụ là gì? Khách hàng sẽ sử dụng nó như thế nào? Mức giá bán bạn định áp dụng cho sản phẩm là bao nhiêu?)
|
Mô tả sản phẩm
+ Sản phẩm kinh doanh:
+ Sản phẩm tương lai: Ngoài những sản phẩm như trên, hàng tháng nhà hàng còn liên tục phát triển các sản phẩm mới để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. + Chiến lược giá: Quán định giá dựa trên 2 tiêu chí: giá cả mặt bằng chung của các quán ăn và nhà hàng khác trong địa bàn và chi phí sản xuất. Quán cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá khác nhau, nhằm hướng đến các đối tượng khách hàng có thu nhập từ trung bình, khá trở lên. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Khách hàng: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay
(Ai sẽ sử dụng sản phẩm này? Ai sẽ quyết định mua nó? Sản phẩm của bạn và dịch vụ đi kèm đáp ứng nhu cầu cơ bản gì của khách hàng?)
|
– Đối tượng khách hàng mục tiêu: Khách hàng có thu nhập từ trung bình trở lên sống trong khu vực Quận 9 và các Quận lân cận …. thành phố Hồ Chí Minh, đây là những khu có bán kính 20 km tính đến nhà hàng.
– Sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng được thiết kế sản xuất để hướng đến việc phục vụ, đáp ứng đa dạng mục đích, nhu cầu ăn chay của khách hàng như: + Ăn chay trường theo tín ngưỡng (các Tăng, Ni, Phật tử….) + Ăn chay để phòng bệnh, trị bệnh ( giảm ung thư, giảm gout, …) + Ăn chay để có vóc dáng thon gọn ( chủ yếu đối tượng nữ nhằm giảm cân) + Ăn chay để cầu an vào các ngày Rằm, Mùng một, lễ Phật … |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cạnh tranh: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay
(Kể tên đối thủ cạnh tranh chính? Sự khác biệt cơ bản trong sản phẩm là gì? Tại sao khách hàng chọn sản phẩm của bạn mà không chọn của đối thủ? Họ (đối thủ) sẽ phản ứng ra sao? Cái gì cản họ vượt qua hoặc sao chép sản phẩm của bạn?) |
– Hiện nay theo khảo sát, trong khu vực Quận 9 như sau:
+ Có khoảng 5 quán ăn chay, các quán ăn này đã hoạt động trong thời gian dài, tuy nhiên quy mô các quán nhỏ, vị trí gần các ngôi chùa trên địa bàn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cách bài trí quán không được chú trọng, địa điểm không lý tưởng. + Có 2 nhà hàng chay, các nhà hàng này mới đưa vào hoạt động, chưa đa dạng về thức ăn, không gian tương đối nhưng chưa có điểm nhấn về phong cách, vị trí còn cách xa trung tâm của Quận. – Như đã nói trên, sản phẩm của quán được thiết kế đa dạng về chủng loại, đảm bảo về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm được tạo ra bởi đầu bếp giỏi, có tay nghề cao cộng với sự tư vấn của Quý Thầy trong các ngôi chùa lớn, với mức giá phù hợp với khách hàng. – Quán gây ấn tượng cho khách không chỉ bởi chất lượng tốt mà còn bởi bầu không khí phục vụ rất nhẹ nhàng, chuyên nghiệp, khung cảnh của quán sẽ được trang trí đậm chất “Thiền” tạo cho khách được tìm hiểu, sống trong không gian Thiền, tâm lý thoải mái yên tĩnh, nhẹ nhàng, dễ chịu khi thưởng thức và cảm nhậncác món ăn tại đây.
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Nhà cung cấp: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay
(Ai là nhà cung cấp chính của bạn? Họ muốn gì? Bạn cần hỗ trợ trực tiếp gì từ họ?)
|
– Nhà hàng trực tiếp đặt hàng rau, củ, quả từ các nhà cung cấp rau củ quả sạch tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế đã qui định.
– Ngoài ra, nhà hàng cũng kí hợp đồng với hệ thống siêu thị Coop mart làm đối tác cung cấp lương thực, thực phẩm, gia vị…đạt tiêu chuẩn. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Doanh thu & Chi phí: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chay
(Về cơ bản tại sao bạn sẽ có doanh thu nhiều hơn chi phí?) |
Về cơ bản tính toán: từ các chi phí đầu tư ban đầu (Chi phí giấy phép kinh doanh, thuế môn bài, chi phí đầu tư trang thiết bị, dụng cụ sản xuất…); Chi phí hằng tháng (thuê mặt bằng, Thực phẩm nguyên liệu đầu vào…), Chi phí nhân công, các loại chi phí khác .… nhỏ hơn so với Doanh thu ước tính trong năm ( Số lượng bán trong năm dự kiến …). Quán sẽ đảm bảo có lãi trong năm đầu kinh doanh. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Ý nghĩa xã hội: dự án kinh doanh nhà hàng chay
(Sản phẩm của bạn có ý nghĩa xã hội gì? Tại sao thế giới lại tốt hơn sau khi có sản phẩm của bạn?) |
– Việc mở quán ăn chay sẽ giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng xung quanh, các sản phẩm chay sẽ giúp người dân tăng cường sức khỏe, phòng và trị các bệnh nguy hiểm như ung thư, sỏi thận, các bệnh về xương khớp…, không những thế việc ăn các sản phẩm chay còn giúp người dân thay đổi cả lối sống, nhận thức của bản thân, hướng tới chân thiện mỹ …
– Việc mở quán chay cũng góp phần giải quyết một phần lao động nhàn rỗi tại địa phương, các bạn sinh viên…, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động. |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Mục đích Cá nhân:
(Mục tiêu cá nhân của bạn là gì khi phát triển sản phẩm này?)
|
– Khi quán ăn chay thu hút được lượng khách hàng đông đảo, trung thành và ổn định, tôi sẽ tiếp tục tiến hành đầu tư, nâng cấp quán, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm, đảm bảo uy tín của thương hiệu cũng như quyền lợi của khách hàng.
– Khi đã đảm bảo về mặt thương hiệu trong lòng khách hàng, chúng tôi đẩy mạnh việc mở các chi nhánh nhà hàng chay trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai…). |
2. Tiểu luận đề tài dự án kinh doanh quán ăn gió
Quán ăn gió là dự án dịch vụ ăn uống tại huyện Thạch Thất - Hà Nội, một trong những thi trường tiềm năng có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng với sự đô thị hóa, các trường học ngày càng được mở rộng, quanh huyện có rất nhiều trường học được xây dựng, đây cũng là tiền đề cho sự phát triển của Quán Ăn Gió.
File tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán ăn đề tài Dự án kinh doanh Quán Ăn Gió, với nhiều phần và nội dung chính như sau:
- Tóm tắt tổng quát
- Sản phẩm dịch vụ
- Phân tích thị trường
- Kế hoạch Marketing
- Phân tích cạnh tranh
- Kế hoạch nhân sự
- Dự báo tài chính
- Dự báo doanh thu
- Đánh giá dự án
- Kế hoạch hành động
- Ý nghĩa kinh tế - Xã hội & Kết luận
3. Tiểu luận dự án kinh doanh quán cơm làm từ hoa
Ăn uống là một phần không thể thiếu của con người, là nhu cầu thường ngày và dịch vụ ăn uống ngày nay đã trở thành ngành công nghiệp. Bên cạnh đó, ăn uống không chỉ là ăn no mà còn đòi hỏi phải lạ, trình bày đẹp mắt, ngon miệng cũng như thưởng thức đúng cách. Và quán cơm làm từ hoa ra đời cũng từ lý do đó, với những món ẩm thực thuần túy được trang trí thêm những loại hoa đúng phong cách sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn và phong phú.
Sau đây là file tiểu luận đề tài lập kế hoạch kinh doanh quán cơm làm từ hoa, bằng ý tưởng phong phú và cách thực hiện khá sáng tạo, nội dung bài tiểu luận được chia làm nhiều phần chính:
- Tổng quan về ý tưởng
- Phân tích, đánh giá thị trường
- Phân tích Swot và mô tả dự án
- Các kế hoạch và phương án sản xuất
- Đánh giá hiệu quả của đề án
Như vậy trên đây là nội dung về các mẫu tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán ăn chay mà ACC chia sẻ đến quý bạn đọc cùng tham khảo và lựa chọn cho mình chủ đề phù hợp. Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.
Nội dung bài viết:
Bình luận