Đề tài tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm

Trong thời đại 4.0 ngày nay con người cần trang bị mọi kĩ năng để có thể tồn tại và phát triển, đi đến thành công, đặc biệt trong số đó kỹ năng làm việc nhóm là một kỹ năng cần thiết và quan trọng. Vì thế kỹ năng này đã góp mặt và trở thành một môn học trong chương trình đào tạo của rất nhiều trường cao đẳng, đại học và đó chính là môn tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết: Đề tài tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm.

Professor Grading An Essay

Đề tài tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm

1. Tiểu luận là gì?

Bài tiểu luận là một bài viết được thực hiện dưới dạng văn bản trình bày về vấn đề nghiên cứu, quan điểm hay phát hiện nào đó có liên quan tới chủ đề mà người viết muốn trình bày.

Tiểu luận thường có 2 loại đó là tiểu luận môn học và tiểu luận tốt nghiệp. Đối với bài tiểu luận môn học thường sẽ có độ dài tầm 5 đến 25 trang và phụ thuộc vào quy định của các trường hoặc các giảng viên giảng dạy môn học đó đưa ra. Còn bài tiểu luận tốt nghiệp nội dung thường chuyên sâu hơn, độ dài khoảng từ 30 – 50 trang và phụ thuộc vào từng yêu cầu riêng.

Thông qua bài tiểu luận bạn sẽ chứng tỏ được năng lực và khả năng của mình. Từ đó hiểu được những câu hỏi, vấn đề đặt ra và tìm hiểu tất cả các thông tin tương đối đầy đủ về những vấn đề đó. Khi viết tiểu luận bạn sẽ có cơ hội thể hiện khả năng suy nghĩ và phân tích của mình, do đó bài tiểu luận thường được sử dụng để đánh giá năng lực sinh viên, học viên tại các trường đại học và cao đẳng.

2. Cách viết và cách trình bày tiểu luận trong Word

Sau khi đã hiểu được tiểu luận là gì nhiều bạn thắc mắc về cách viết cũng như cách trình bày tiểu luận trong Word. Khi thực hiện bài tiểu luận trên Word bạn cần phải lưu ý một số quy định như sau:

2.1. Quy định về cách trình bày một bài tiểu luận

Một bài tiểu luận thường sẽ có những quy định chung về cách trình bày. Nó được thể hiện dưới bảng sau:

 

2.2. Quy định về cách trình bày một bài tiểu luận trên khổ giấy, kiểu chữ, canh lề, căn dòng

Để một bài tiểu luận đạt chuẩn và ấn tượng bạn cần nắm được quy định về cách trình bày. Cụ thể như sau:

+ Bài tiểu luận cần được trình bày trên khổ giấy A4 với kích thước 210x297mm và thuộc định dạng kiểu trang đứng.

+ Sử dụng Font chữ Time New Roman, với cỡ chữ phần nội dung là 13 và cỡ chữ phần đề mục thường là 13 hoặc 14.

+ Cách dãn dòng từ 1.2 – 1.3 lines.

+ Căn lề trên, lề dưới từ 2.0 – 2.5cm, căn lề phải 2.0cm và căn lề trái từ 3.0 – 3.5cm.

+ Đối với độ dài của một bài tiểu luận sẽ không quá 30 trang và không tính phụ lục. Một bài tiểu luận đạt yêu cầu thường có độ dài trung bình từ 15 đến 25 tráng.

+ Đánh số trang đầy đủ.

+ Đính kèm thêm một trang tiêu đề với đầy đủ thông tin liên quan tới họ, tên, mã sinh viên, mã môn học, tên câu hỏi, đề tài.

+ Tại từng trang bài tiểu luận sử dụng phần Header hoặc Footer để ghi tên và mã sinh viên của người thực hiện.

2.3. Bố cục chi tiết bài tiểu luận

Thông thường một bài tiểu luận thường có bố cục chi tiết như sau:

+ Phần trang bìa

Phân trang bìa được đặt ở phía ngoài cùng của một bài tiểu luận và được in bằng giấy cứng. Khi trình bày trang bìa phải có đầy đủ các thông tin như sau:

Phía trên cùng trang bìa là tên của trường và tên khoa của người thực hiện. Sau đó là logo của trường. Phần giữa trang bìa sẽ thể hiện tên đề tài nghiên cứu và được trình bày bằng khổ chữ to. Phía góc phải cuối trang bìa ghi họ và tên của giảng viên hướng dẫn, tên người viết tiểu luận, mã sinh viên, ngày tháng thực hiện. Mỗi trường sẽ có quy định đóng trang bìa sao cho phù hợp nhất.

+ Trang phụ bìa được lập theo bìa mẫu của từng trường.

+ Trang nhận xét của giảng viên hướng dẫn viết tiểu luận.

+ Lời cảm ơn.

+ Mục lục.

+ Danh sách từ viết tắt, thuật ngữ

+ Danh sách bảng biểu, hình vẽ.

+ Nội dung bài tiểu luận.

+ Danh mục tài liệu tham khảo.

3. Đề tài tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm

  1. Nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc nhóm và một số cách khắc phục.
  2. Kỹ năng hợp tác trong học tập nhóm của sinh. Thực trạng và giải pháp.
  3. Những khó khăn thường gặp trong khi làm việc nhóm và những giải pháp xây dựng nhóm hiệu quả.
  4. Kỹ năng làm việc nhóm trực tuyến. Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm trực tuyến. Liên hệ đến sinh viên.
  5. Đề tài tiểu luận về kỹ năng làm việc nhóm: Làm việc nhóm và tính cấp thiết của kỹ năng này trong giảng dạy đại học.
  6. Thực trạng kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên và cách khắc phục.
  7. Thực trạng của kỹ năng làm bài tập nhóm trong các buổi thảo luận trên giảng đường đại học. Giải pháp cải thiện tình trạng này.
  8. Giải pháp phát triển kỹ năng làm việc nhóm cho học sinh Tiểu học tại Thành phố Cần Thơ.
  9. Vấn đề làm việc nhóm của sinh viên khoa Kinh tế – Luật.
  10. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc nhóm của sinh viên.
  11. Tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm và một số đề xuất để nâng cao hiệu quả làm việc nhóm.
  12. Đề tài tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm: Phân tích những nguyên tắc làm việc nhóm.
  13. Phân tích kỹ năng giải quyết những mâu thuẫn, xung đột trong nhóm làm việc. Thực trạng và liên hệ tới sinh viên.
  14. Phân tích kỹ năng điều hành và kiểm soát nhóm làm việc. Liên hệ đến tình hình dịch bệnh COVID 19 hiện nay.
  15. Kỹ năng làm việc nhóm toàn cầu. Một số giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm toàn cầu.
  16. Đánh giá hiện trạng làm việc nhóm của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn theo mô hình đào tạo tín chỉ.
Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Đề tài tiểu luận kỹ năng làm việc nhóm. Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo