Các đề tài tiểu luận về IMC hay nhất

IMC được viết tắt từ Integrated Marketing Communications nghĩa là Truyền thông marketing tích hợp, IMC là sự phối hợp giữa các hoạt động truyền thông khác nhau nhằm truyền tải thông điệp về một sản phẩm cách rõ ràng, chính xác tới người tiêu dùng về mục tiêu của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, Luật ACC sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc Các đề tài tiểu luận về IMC hay nhất cho bạn tham khảo và áp dụng.

1. IMC là gì? Vai trò, ưu điểm và nhược điểm, đối tượng của IMC?

1.1. IMC là gì?

IMC được viết tắt từ Integrated Marketing Communications nghĩa là Truyền thông marketing tích hợp, IMC là sự phối hợp giữa các hoạt động truyền thông khác nhau nhằm truyền tải thông điệp về một sản phẩm cách rõ ràng, chính xác tới người tiêu dùng về mục tiêu của doanh nghiệp.

1.2. Vai trò của IMC

  • IMC giúp doanh nghiệp xác định và truyền tải thông điệp một cách nhất quán, dễ hiểu và gây ấn tượng đối với khách hàng mục tiêu.
  • IMC giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn, nhanh hơn thông qua những công cụ khác nhau.
  • IMC giúp doanh nghiệp tập trung vào kết quả truyền thông. Thay vì sử dụng rời rạc công cụ, doanh nghiệp có thể đặt ra mục tiêu ban đầu và tập trung vào nó với IMC.
  • Thực hiện IMC còn giúp doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh của mình với các đối thủ khác trên thị trường.

1.3. Ưu điểm và nhược điểm của IMC

- Ưu điểm:
+ Nội dung truyền thông xuất hiện ở mọi nơi;
+ Hiệu quả truyền thông cao với chi phí thấp;
+ Cải thiện nhận thức của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu;
+ Xây dựng mối quan hệ thiện chí với khách hàng;
+ Gia tăng niềm tin và lòng trung thành của người tiêu dùng.
- Nhược điểm:
+ Truyền thông quá nhiều dẫn đến sự quá tải thông tin;
+ Sự bất đồng giữa nhiều bộ phận khi thực hiện IMC;
+ Ý tưởng sáng tạo có thể bị bỏ qua;
+ Khó khăn khi đo lường ROI;
+ IMC không thực sự dành cho mọi doanh nghiệp.

1.4. Đối tượng của chiến dịch IMC

Đối tượng của chiến dịch IMC bao gồm: Khách hàng cũ, khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng, cổ đông doanh nghiệp, Chính phủ.

2. Giới thiệu tiểu luận về IMC

Tiểu luận về IMC là một bài viết ngắn được thực hiện dưới dạng văn bản nhằm trình bày quan điểm, nghiên cứu hay phát hiện của người viết về IMC. Trong bài tiểu luận sẽ nêu lên vấn đề và phân tích về IMC. Đồng thời qua đây thể hiện ý kiến và quan điểm của người viết về đề tài lựa chọn.

Một bài tiểu luận về IMC thường có độ dài trung bình tầm 5 – 25 trang. Độ dài này phụ thuộc nhiều vào quy định của từng trường và từng giảng viên hướng dẫn. Bài tiểu luận không chỉ là bài kết thúc môn học mà còn là cơ sở đánh giá năng lực của mỗi bạn sinh viên, do đó các bạn cần phải trình bày bài tiểu luận thật tốt và đảm bảo khoa học.

3. Hướng dẫn chọn đề tài tiểu luận về IMC

Bước đầu tiên khi làm tiểu luận đó là phải chọn được một đề tài phù hợp và ưng ý. Đề tài hay và ấn tượng sẽ giúp bạn có nhiều cảm hứng trong việc phát triển nội dung, đôi khi là say mê với bài luận hơn, muốn đào sâu khai thác nhiều khía cạnh hơn. Đồng thời đề tài hay cũng sẽ giúp ghi điểm trong mắt người đọc, đặc biệt là thầy cô, giảng viên chấm bài.Việc chọn đề tài cũng cần có cơ sở, bạn lưu ý nên tránh việc chọn đề tài theo cảm hứng, đôi khi nó sẽ hàm chứa rất nhiều rủi ro mà khi bắt đầu vào làm bài sẽ khiến bạn thấy khó khăn hơn. Do đó mà khi làm bài tiểu luận về IMC, bạn cần lưu ý đến các tiêu chí chọn đề tài sau:

3.1. Tính mới mẻ

Đề tài bài luận muốn hay, trước hết nó phải mới. Đề tài có thể không hoàn toàn mới mà có thể khai thác một khía cạnh mới, góc nhìn mới. Chỉ một thay đổi nhỏ cũng sẽ cho thấy bài luận của bạn đem đến những giá trị và ý nghĩa khác.

3.2. Dựa trên cơ sở khoa học

Đề tài tiểu luận về IMC không nên xa rời thực tế mà cần căn cứ vào các cơ sở lý thuyết làm nền tảng để phát triển. Như vậy bài luận của bạn sẽ có tính logic và thuyết phục hơn.

3.3. Khả năng áp dụng

Khi lựa chọn đề tài, bạn cũng cần cân nhắc xem liệu đề tài đó của bạn khi hoàn thành sẽ đem đến những ý nghĩa gì, có thể áp dụng vào trong thực tiễn hay không. Hãy trả lời câu hỏi rằng đề tài của bạn sẽ giải quyết được vấn đề gì, liệu vấn đề đó có thiết thực không. Nếu có thì đề tài của bạn hoàn toàn là một đề tài nên thực hiện.

4. Các đề tài tiểu luận về IMC

Dưới đây là tổng hợp Các đề tài tiểu luận về IMC mà bạn có thể tham khảo, khai thác và áp dụng vào trong bài luận cá nhân của mình:
- Chiến dịch IMC "In tên người dùng lên lon Coca" của Coca-Cola;
- Chiến lược IMC - Truyền tải thông điệp truyền thông cho bộ sản phẩm TH True Milk;
- Phân tích chiến lược quảng cáo Pepsi.
Trên đây là tổng hợp Các đề tài tiểu luận về IMC hay nhất do Luật ACC cung cấp. Trong quá trình tìm hiểu, nếu quý bạn đọc còn có thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ giải đáp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo