Thủ Tục Xin Giấy Phép Quảng Cáo Y Tế 2024 (Diện Tích Từ 20 - 30m2)

Trong trường hợp bạn muốn thực hiện xin giấy phép quảng cáo y tế đối với diện tích của các bảng hiệu quảng cáo (diện tích 20-30m2) nhưng chưa biết tiến hành như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của ACC để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

Thủ Tục Xin Giấy Phép Quảng Cáo Y Tế (Diện Tích Từ 20 - 30m2)
Thủ Tục Xin Giấy Phép Quảng Cáo Y Tế (Diện Tích Từ 20 - 30m2)

1. Điều kiện quảng cáo thiết bị y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng

  • Tổ chức đề nghị đăng quản cáo phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề kinh doanh liên quan tới y tế.
  • Phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu
  • Phải có các nội dung sau đây:
  • Tên trang thiết bị y tế, chủng loại, hãng sản xuất, nước sản xuất;
  • Tính năng, tác dụng, hướng dẫn sử dụng, điều kiện bảo quản (nếu có);
  • Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

2. Hồ sơ xin cấp phép quảng cáo trang thiết bị y tế:

Hồ sơ được làm thành 01 bộ và cần có các giấy tờ sau đây:

  • Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
  • Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:
    • Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến, 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo;
    • Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo;
    • Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Cần có thêm mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Mẫu nhãn sản phẩm.
  • Giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế hoặc giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế.

3. Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo trang thiết bị y tế

  • Nộp hồ sơ tại Cục trang thiết bị và công trình y tế thuộc Bộ Y tế
  • Trong thời gian 05 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung.
  • Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày.
  • Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.
  • Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

4. Cơ sở pháp lý điều chỉnh việc quảng cáo y tế

  • Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 06 năm 2012
  • Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25 tháng 05 năm 2015

Nếu có bất kỳ băn khoăn gì liên quan đến Thủ tục xin giấy phép quảng cáo y tế (diện tích từ 20 - 30m2), hãy liên hệ với ACC để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất nhé. Các kênh thông tin có thể liên hệ với ACC tại:

Thông qua hình thức Trực tuyến

  1. Hotline 090.992.8884
  2. ĐT Văn Phòng 028.77700888
  3. Kết nối Zalo 090.992.8884
  4. Mail: [email protected]

Địa chỉ trụ sở:

  • Trụ sở chính: tại Tp Hồ Chí Minh: ACC Building, Lầu 3,

520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 11, Số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bình Dương: 30/10 Hoàng Hoa Thám, Phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
  • Cần Thơ: 27 Mậu Thân, Xuân Khánh, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Đà Nẵng: 23 Đào Duy Anh, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (389 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo