Thủ Tục Xin Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hợp Tác Xã 2020

Thủ Tục Xin Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hợp Tác Xã
Thủ Tục Xin Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hợp Tác Xã

Hiện nay, mô hình hợp tác xã đang ngày càng phổ biến và trở nên được ưu tiên và khuyến khích khắp các vùng miền trên lãnh thổ Việt Nam. Thủ tục và giấy tờ liên quan cũng ngày càng được đổi mới. Vì vậy, không phải cá nhân hoặc tổ chức nào cũng có thể nắm rõ quy trình xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

ACC với dịch vụ pháp lý về thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã 2020 gửi đến quý khách hàng, với mong muốn cung cấp những thông tin pháp lý chính xác & đáng tin cậy nhất.

Sau đây là một số thông tin pháp lý liên quan để có thể hoàn tất thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã 2020

1. Hợp tác xã là gì?

Cơ sở pháp lý: Điều 3 Luật Hợp tác xã 2012

Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 07 thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên, trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý hợp tác xã.

2. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã trong trường hợp nào?

Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã được cấp lại trong trường hợp mất hoặc hư hỏng.

3. Giấy tờ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận bao gồm:

Giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã bao gồm các nội dung sau đây:

a) Tên hợp tác xã, địa chỉ trụ sở chính, số giấy chứng nhận đăng ký, ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;

b) Họ tên, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, quốc tịch, số giấy chứng minh nhân dân, số hộ chiếu hoặc chứng thực hợp pháp khác của người đại diện theo pháp luật của hợp tác xã

c) Lý do đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký

4. Nơi tiếp nhận hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã?

Khi bị mất giấy chứng nhận đăng ký, hợp tác xã phải gửi hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký cho Ủy ban nhân dân Quận, Huyện, nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính.

Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu và sáng thứ bảy

  • Buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ30 phút
  • Buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút

5. Trình tự thực hiện:

  • Khi bị mất giấy chứng nhận đăng ký, Hợp tác xã phải nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký theo qui định tại bộ phận một cửacủa UBND Huyện, Thành phố.
  • Khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập Hợp tác xã, Hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
  • Nếu hồ sơ hợp lệ, bộ phận tiếp nhận sẽ trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, bộ phận tiếp nhận thông báo nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho Hợp tác xã.
  • Hợp tác xã nhận Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã trực tiếp tại bộ phận thường trực tiếp nhận và trả kết quả  của  UBND Huyện, Thành phố.

6. Kiểm tra hồ sơ:

Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân Quận, Huyện kiểm tra hồ sơ:

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: cấp Giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: hướng dẫn, giải thích để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

7. Thời hạn giải quyết và cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã?

Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký hợp tác xã cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền căn cứ vào ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ đến nhận kết quả giải quyết tại Ủy ban nhân dân Quận, Huyện.

8. Lệ phí

Lệ phí khi xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã : 100.000 đồng/ lần

9. Giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã

 

TÊN HỢP TÁC XÃ
——-

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

Số: …………………. ….. ngày….. tháng….. năm……

 

GIẤY ĐỀ NGHỊ

Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã

Kính gửi: Tên cơ quan đăng ký hợp tác xã

Tên hợp tác xã (ghi bằng chữ in hoa):……………………………………………………………………….

Số, ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã:……………………………………………………

Địa chỉ trụ sở chính: ……………………………………………………………………………………………..

Đ nghị được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

Lý do đề nghị cấp lại:……………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………………..

Hợp tác xã cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Giấy đề nghị này.

Các giấy tờ gửi kèm:
– …………………….
– …………………….
– …………………….
ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA HỢP TÁC XÃ
(Ký, ghi họ tên và đóng dấu)

 

10. Cơ sở pháp lý:

  • Luật hợp tác xã 2012
  • Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT
  • Nghị định 193/2013/NĐ-CP

11. Dịch vụ thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã 2020:

Tự hào là đơn vị hàng đầu về dịch vụ pháp lý danh nghiệp, vì vậy luôn đảm bảo hoàn thành công việc với thời gian nhanh nhất và chính xác nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng hoàn thành tốt cho quý khách. ACC muốn hợp tác để được hỗ trợ quý khách hàng, với nhiều năm kinh nghiệm thì chúng tôi tối đa hóa các thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã 2020 cho quý khách hàng.

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải

Khách hàng vui lòng liên hệ hoặc để lại thông tin để ACC chúng tôi tư vấn thêm và báo giá cụ thể.

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Dưới đây là chi tiết và quy trình thực hiện công việc mà ACC sẽ đại diện doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

  1. Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể tùy theo tình trạng thực tế của bạn.
  2. Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản để ACC có thể soạn hồ sơ.
  3. ACC tiến hành soạn hồ sơ khi đã nhận đủ các hồ sơ doanh nghiệp cung cấp
  4. Nộp hồ sơ lên Cơ quan tiếp nhận và báo cáo tiến độ cho doanh nghiệp
  5. Bàn giao và thanh lý hợp đồng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận