Thủ Tục Thông Báo Ứng Dụng Thương Mại Điện Tử Bán Hàng

Thủ Tục Thông Báo Ứng Dụng Thương Mại Điện Tử Bán Hàng
Thủ Tục Thông Báo Ứng Dụng Thương Mại Điện Tử Bán Hàng

            Ứng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Đối tượng thông báo là chủ sở hữu ứng dụng bán hàng, bao gồm: thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.

ACC với dịch vụ pháp lý “Cấp lại Giấy xác nhận làm thương nhân phân phối xăng dầu” gửi đến quý khách hàng, với mong muốn cung cấp những thông tin pháp lý chính xác & đáng tin cậy nhất.

1.      Cơ sở pháp lý của thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

  • Nghị định 52/2013/ NĐ-CP về Thương mại điện tử;
  • Nghị định 08/2018/NĐ- CP Sửa đổi một số nghị định liên quan đên điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ công thương;
  • Thông tư 47/2014/ TT- BTC Quy định quản lý website thương mại điện tử;
  • Thông tư 59/2015/TT-BCT quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành.

2.      Khái niệm ưng dụng thương mại điện tử bán hàng

Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP: ” Hoạt động thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động thương mại bằng phương tiện điện tử có kết nối với mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác”.

Theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Thông tư 59/2015/TT-BCT có quy định như sau:

  • Ứng dụng bán hàng: Là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.
  • Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: Là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại, bao gồm ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng đấu giá trực tuyến và ứng dụng khuyến mại trực tuyến.

3.      Điều kiện để thương nhân thực hiện thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

Thương nhân muốn thực hiện thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử phải có đủ các tiêu chuẩn sau:

  • Là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.

Như vậy, các thương nhân như doanh nghiệp có mã số thuế được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các hộ kinh doanh cá thể có mã số thuế cá nhân, tổ chức khác có mã số thuế sẽ là chủ thể thiết lập ứng dụng thương mại điện tử bán hàng.

  • Có ứng dụng trên thiết bị di động thuộc sở hữu của doanh nghiệp và có địa chỉ liên kết tải.

Lưu ý trên ứng dụng cần Cung cấp đầy đủ các thông tin sau trên ứng dụng:

    • Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân;
    • Số điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác;
    • Thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên ứng dụng;
    • Phương thức thanh toán, vận chuyển, bảo hành, đổi trả…
  • Có biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử trên ứng dụng di động. Cụ thể:
    • Tuân thủ các nghĩa vụ về bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
    • Thông báo cho người tiêu dùng về việc ứng dụng của mình sẽ thu thập những thông tin gì trên thiết bị di động khi được cài đặt và sử dụng;
    • Không được phép mặc định buộc người tiêu dùng phải sử dụng các dịch vụ đính kèm khi cài đặt và sử dụng ứng dụng của mình.

4.      Hồ sơ thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

  • Bản scan Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy phép đầu tư (đối với thương nhân)
  • Bản scan Quyết định thành lập (đối với tổ chức)
  • Bản scan Chứng minh thư nhân dân (đối với cá nhân)
  • Bản chụp App ứng dụng và liên kết tải ứng dụng
  • Logo App ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

5.      Thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

Thương nhân, tổ chức, cá nhân thực hiện thông báo tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử: online.gov.vn. Thương nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử bán hàng thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản đăng nhập với những thông tin sau:

Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;

Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;

Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;

Các thông tin liên hệ.

  • Bước 2: Chờ xác nhân đăng ký tài khoản thành công

Trong vòng 3 ngày làm việc, nếu thông tin đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản đăng nhập và qua bước 3;

Nếu việc đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc có yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung theo yêu cầu.

  • Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập và thực hiện chức năng thông báo.
  • Bước 4: Trong vòng 3 ngày làm việc, Bộ Công thương sẽ phản hồi thông qua địa chỉ thư điện tử một trong các nội dung sau:

Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ; quay lại bước 3 để sửa đổi hoặc bổ sung thông tin. Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin mà thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo bị chấm dứt và tiến hành thông báo lại từ bước 3.

  • Kết quả: Bộ Công thương sẽ gửi cho thương nhân, tổ chức, cá nhân một đoạn mã để gắn lên ứng dụng thương mại điện tử bán hàng và thể hiện dưới dạng một biểu tượng. Biểu tượng này sẽ dẫn người sử dụng đến những thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

6.       Cách thức nộp hồ sơ

  • Nộp tại cổng thông tin trức tuyến của Bộ Công thương theo địa chỉ do Bộ Công thương thông báo trên trang thông tin điện tử.

7.      Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thông báo ứng dụng thương mại điện tử của ACC:

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về thủ tục thông báo ứng dụng thương mại điện tử. Vì vậy, luôn đảm bảo tỉ lệ thành công cho khách hàng. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh.
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ), ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản, hồ sơ khó ACC thay mặt cho khách hàng soạn thảo.
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận