Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Văn Phòng Đại Diện Hợp Tác Xã

Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Văn Phòng Đại Diện Hợp Tác Xã
Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Văn Phòng Đại Diện Hợp Tác Xã

Khi Văn phòng đại diện của Hợp tác xã hoạt động không có hiệu quả thì người đại diện thường sẽ có nhu cầu cho tạm ngừng hoạt động. Hiện tại pháp luật cũng đã có quy định về thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện của Hợp tác xã.

Vậy thủ tục tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện hợp tác xã như thế nào? ACC đơn vị chuyên pháp lý doanh nghiệp sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về thủ tục này. Mời các bạn tham khảo bài viết sau!

Nội dung bài viết:

1. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Hợp tác xã ngày 20 tháng 11 năm 2012;
  • Nghị định 193/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết một điều của Luật Hợp tác xã;
  • Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và ché độ báo cáo tình hình hoạt động của Hợp tác xã.

2. Mục đích hoạt động Văn phòng đại điện của Hợp tác xã?

Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền nhằm phục vụ cho hoạt động của Hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã.

3. Hợp tác xã có được thành lập Văn phòng đại diện ở nước ngoài không?

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 27 Luật Hợp tác xã 2012 thì Hợp tác xã  được thành lập Văn phòng đại diện ở cả trong và ngoài nước.

Văn phòng đại điện phải mang tên của Hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định văn phòng đại diện.

4. Hợp tác xã phải thông báo việc tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện trước bao lâu?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư 03/2014/TT – BKHDT thì khi tạm ngừng hoạt đông thì phải gửi thông báo theo mẫu quy định đến cơ quan đăng ký hợp tác xã đã cấp giấy chứng nhận đăng ký Văn phòng đại diện cho hợp tác xã ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.

5. Có thể ủy quyền cho người khác đi làm thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện của Hợp tác xã không?

Trường hợp người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác nộp hồ sơ đăng ký hợp tác xã, nhận kết quả giải quyết thủ tục đăng ký hợp tác xã thì phải có giấy tờ sau:

  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

6. Trình tự thực hiện việc tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện:

  • Bước 1: Khi tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện của Hợp tác xã thì người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền của Hợp tác xã phải nộp 01 bộ hồ sơ thông báo theo quy định tại bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân Huyện, thành phố ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.
  • Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

Nếu hồ sơ hợp lệ, bộ phần sẽ trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ và lưu thông báo vào hồ sơ đăng ký của Hợp tác xã.

Trường hợp chưa hợp lệ, bộ phần tiếp nhận thông báo nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho Hợp tác xã.

7. Nội dung thông báo về tạm ngừng hoạt động Văn phòng Đại diện của Hợp tác xã gồm có những gì?

  • Tên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, địa chỉ trụ sở chính, số giấy chứng nhận đăng ký, ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
  • Địa chỉ trụ sở chính của Hợp tác xã;
  • Thời gian tạm ngừng hoạt động;
  • Tên của Văn phòng đại diện;
  • Số và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại điện;
  • Địa chỉ của Văn phòng đại diện;
  • Lý do tạm ngừng hoạt động;
  • Chữ ký của người đại diện theo pháp luật của Hợp tác xã.

8. Cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện?

Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi hợp tác xã đặt địa điểm kinh doanh

9. Hợp tác xã có thể tiếp tục tạm ngừng hoạt động khi hết thời gian tạm ngừng không?

Sau khi hết hạn đã thông báo, nếu vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động thì Hợp tác xã phải thông báo tiếp cho Phòng Tài chính Kế hoạch – Ủy ban nhân dân huyện, nhưng tổng thời gian tạm ngừng hoạt động liên tiếp không được quá 01 năm.

10. Hồ sơ tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện của Hợp tác xã gồm?

  • Thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện mẫu quy định tại Phụ lục I-11 Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT;
  • Nghị quyết của Đại hội thành viên hoặc Quyết định bằng văn bản của Hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện của Hợp tác xã.

11. Số lượng hồ sơ cần nộp? 01 bộ.

12. Thời gian giải quyết thủ tục tạm ngừng hoạt động Văn phòng đại diện của Hợp tác xã?

  • 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

13. Mẫu thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện của Hợp tác xã (mẫu quy định tại Phụ lục I-11 Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT)

Mẫu Thông Báo Về Việc Tạm Ngừng Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện Của Hợp Tác Xã
Mẫu Thông Báo Về Việc Tạm Ngừng Hoạt Động Của Văn Phòng Đại Diện Của Hợp Tác Xã

14. Khách hàng cần làm gì khi sử dụng vụ tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện của Hợp tác xã của ACC?

Khi có nhu cầu dùng dịch vụ tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện của Hợp tác xã của ACC khách hàng sẽ được gọi điện thoại lắng nghe về nhu cầu của khách, tư vấn và báo giá dịch vụ.

Sau khi hai bên ký hợp đồng, chuyên viên của ACC sẽ liên hệ với khách hàng để soạn hồ sơ, đại diện khách hàng đi nộp và nhận kết quả ở các cơ quan ban ngành. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và giấy tờ mà không cần phải đi lại nhiều.

15. Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ tạm ngừng hoạt động của Văn phòng đại diện của Hợp tác xã của ACC?

  • Phí dịch vụ trọn gói và luôn đảm bảo ra kết quả cho khách hàng.
  • Thời gian làm dịch vụ nhanh chóng và đơn giản nhất:
  • Luôn có chuyên viên hỗ trợ, xuống cơ sở của khách hàng khảo sát, tư vấn, lấy hồ sơ để đảm bảo việc được cấp phép.
  • ACC tự hào có thể cung cấp dịch vụ trên khắp cả nước;

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: info@accgroup.vn

Leave a Comment

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn Phòng

ACC Building, Tầng 8, 520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Language »