Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Chi Nhánh Hợp Tác Xã 2024

Với tình hình xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, mô hình hợp tác xã ngày càng được nhà nước quan tâm và khuyến khích phát triển. Cùng với nhiều chi nhánh hợp tác xã ra đời thì kèm theo đó là ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã. Vì vậy thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã là một thủ tục đòi hỏi người thực hiện có đủ chuyên môn pháp lý để có thể làm được và không phải bất cứ cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể làm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

ACC với dịch vụ pháp lý thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã 2020 gửi đến quý khách hàng, với mong muốn cung cấp những thông tin pháp lý chính xác, nhanh chóng & đáng tin cậy nhất.

Sau đây là một số thông tin pháp lý liên quan để có thể hoàn thành thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã 2023

Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Chi Nhánh Hợp Tác Xã
Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Chi Nhánh Hợp Tác Xã

1. Hợp tác xã là gì? Chi nhánh hợp tác xã là gì?

  • Hợp tác xã là tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu, có tư cách pháp nhân, do ít nhất 07 thành viên tự nguyện thành lập và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên, trên cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bình đẳng và dân chủ trong quản lý hợp tác xã.
  • Theo Điều 29 Luật Hợp tác xã 2012, cơ cấu tổ chức hợp tác xã gồm đại hội thành viên, hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc) và ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên.
  • Chi nhánh là đơn vị trực thuộc của hợp tác xã có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng, nhiệm vụ của hợp tác xã. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của hợp tác xã.

2. Trình tự thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh:

Bước 1: Khi tạm ngừng hoạt động chi nhánh của hợp tác xã, hợp tác xã gửi thông báo theo mẫu quy định đến cơ quan đăng ký hợp tác xã nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh cho hợp tác xã ít nhất 15 (mười lăm) ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.

Kèm theo thông báo là nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động chi nhánh của hợp tác xã.

Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập Hợp tác xã, Hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

  • Khi nhận thông báo, nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã trao giấy biên nhận và lưu vào hồ sơ đăng kýcủa hợp tác xã để theo dõi.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, bộ phận tiếp nhận thông báo nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho Hợp tác xã.

Bước 3: Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động thì hợp tác xã phải thông báo tiếp cho cơ quan đăng ký hợp tác xã. Tổng thời gian tạm ngừng hoạt động liên tiếp không được quá một năm.

3. Số lượng hồ sơ: 01(một) bộ nộp tại Bộ phận một cửa UBND Huyện.

4. Thành phần hồ sơ:

  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người có thẩm quyền.
  • Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;
  • Nghị quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của Hội đồng quản trị về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.

5. Thời hạn giải quyết hồ sơ: 

Ngay khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký hợp tác xã trao giấy biên nhận và lưu vào hồ sơ đăng kýcủa hợp tác xã để theo dõi

6. Đối tượng thực hiện: Hợp tác xã.

7. Cách thức thực hiện:

Nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân Quận, Huyện nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.

8. Cơ quan thực hiện: 

Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân Quận, Huyện.

9. Kết quả thực hiện: 

Thực hiện xong thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã, nếu bị từ chối thì có văn bản từ chối nêu rõ lý do.

10. Tên mẫu đơn, mẫu tkhai:

Thông báo về việc tạm ngừng hoạt động của Hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của Hợp tác xã theo mẫu quy định tại Phụ lục I-10 Thông tư 07/2019/TT-BKHĐT ngày 08/4/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT.

11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện: Không

12. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Hợp tác xã ngày 20/11/2012 (Luật Hợp tác xã);
  • Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã (Nghị định số 193/2013/NĐ-CP);
  • Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/05/2014 hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã (Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT);
  • Thông tư số 07/2019/TT-BKHĐT ngày 08/4/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã (Thông tư số 07/2019/TT-BKHĐT).

13. Dịch vụ thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã 2020:

Tự hào là đơn vị hàng đầu về dịch vụ pháp lý danh nghiệp, vì vậy luôn đảm bảo hoàn thành công việc với thời gian nhanh nhất và chính xác nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng hoàn thành tốt cho quý khách.

ACC muốn hợp tác để được hỗ trợ quý khách hàng, với nhiều năm kinh nghiệm thì chúng tôi tối đa hóa các thủ tục và thời gian thực hiện thủ tục tạm ngừng hoạt động chi nhánh hợp tác xã 2020 cho quý khách hàng.

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, khó khăn và vấn đề khách hàng đang gặp phải.

Khách hàng vui lòng liên hệ hoặc để lại thông tin để ACC chúng tôi tư vấn thêm và báo giá cụ thể.

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Dưới đây là chi tiết và quy trình thực hiện công việc mà ACC sẽ đại diện doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

  1. Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể tùy theo tình trạng thực tế của bạn.
  2. Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản để ACC có thể soạn hồ sơ.
  3. ACC tiến hành soạn hồ sơ khi đã nhận đủ các hồ sơ doanh nghiệp cung cấp
  4. Nộp hồ sơ lên Cơ quan tiếp nhận và báo cáo tiến độ cho doanh nghiệp
  5. Bàn giao và thanh lý hợp đồng.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (561 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo