Khi có nhu cầu thay đổi các nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, tổ chức khoa học và công nghệ có thể đăng ký thay đổi với Sở Khoa học và công nghệ theo trình tự và thủ tục luật định.

I. Chi nhánh tại Việt Nam của tổ chức khoa học và công nghệ công lập, ngoài công lập và có vốn nước ngoài
Thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh
1. Đăng ký thay đổi, bổ sung hoặc cấp lại Giấy chứng nhận hoạt động:
Trường hợp thay đổi, bổ sung một hoặc một số nội dung ghi trong Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh đăng ký thay đổi, bổ sung hoặc cấp lại Giấy chứng nhận hoạt động tại Sở Khoa học và Công nghệ nơi đặt trụ sở chi nhánh theo quy định như đối với tổ chức khoa học và công nghệ.
2. Khi đăng ký thay đổi, bổ sung nội dung ghi trên Giấy chứng nhận hoạt động, chi nhánh vẫn phải bảo đảm các điều kiện quy định sau:
- Lĩnh vực hoạt động của chi nhánh phải phù hợp với lĩnh vực hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ.
- Việc thành lập chi nhánh được quy định trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ.
- Chi nhánh phải có ít nhất 03 (ba) người có trình độ đại học trở lên, trong đó ít nhất 01 (một) người có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động. Người đứng đầu phải có trình độ đại học trở lên và làm việc chính thức tại chi nhánh.
- Chi nhánh phải có trụ sở như đối với tổ chức khoa học và công nghệ.
3. Đơn đề nghị thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh theo mẫu 13 ban hành kèm theo Thông tư số
4. Trình tự thủ tục
- Tổ chức khoa học và công nghệ nộp hồ sơ đến Sở Khoa học và công nghệ theo quy định.
- Sở Khoa học và công nghệ xem xét, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ và thực hiện thẩm định nội dung hồ sơ
- Kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, thời hạn thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận trong trường hợp thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận là 15 ngày làm việc. Trường hợp cơ quan cấp giấy phép không đồng ý, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
II. Chi nhánh tại Việt Nam của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài
Thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận hoạt động của chi nhánh
1. Đề nghị thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận:
- Khi đề nghị thay đổi, bổ sung nội dung của Giấy phép, chi nhánh vẫn phải bảo đảm các điều kiện tối thiểu tương ứng được quy định:
- Lĩnh vực hoạt động của chi nhánh phải phù hợp với lĩnh vực hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ;
- Việc thành lập chi nhánh được quy định trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ;
- Chi nhánh phải có ít nhất 03 (ba) người có trình độ đại học trở lên, trong đó ít nhất 01 (một) người có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động. Người đứng đầu phải có trình độ đại học trở lên và làm việc chính thức tại chi nhánh;
- Chi nhánh phải có trụ sở như đối với tổ chức khoa học và công nghệ.
- Tổ chức khoa học và công nghệ là hợp pháp của tổ chức quốc tế, quốc gia, vùng lãnh thổ nơi tổ chức đó thành lập hoặc đăng ký hoạt động;
- Hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ mà Việt Nam có nhu cầu;
- Cam kết chấp hành nghiêm chỉnh quy định pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
- Giấy phép được cấp sau khi thay đổi, bổ sung có thời hạn không vượt quá thời hạn của Giấy phép đã được cấp.
2. Hồ sơ đề nghị thay đổi, bổ sung bao gồm:
- Văn bản đề nghị thay đổi, bổ sung nội dung Giấy phép do đại diện có thẩm quyền của chi nhánh ký;
- Giấy phép đã được cấp;
- Tài liệu liên quan đến nội dung thay đổi, bổ sung tương ứng, cụ thể như sau:
- Thay đổi thông tin về tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài ghi trong Giấy phép: Bản sao giấy đăng ký hoạt động hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài được hợp pháp hóa lãnh sự.
- Thay đổi tên của chi nhánh: Văn bản liên quan đến việc thay đổi tên của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài dẫn đến thay đổi tên của chi nhánh.
- Thay đổi địa chỉ trụ sở của chi nhánh:
- Hồ sơ gồm: Bản sao (có chứng thực hợp pháp) giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất của tổ chức khoa học và công nghệ đối với địa điểm nơi đặt trụ sở chi nhánh; Bản sao (có chứng thực hợp pháp) giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ chứng minh quyền được phép cho thuê, cho mượn của bên cho thuê, cho mượn kèm theo hợp đồng thuê, mượn địa điểm làm trụ sở chi nhánh; trường hợp bản sao hợp đồng không có chứng thực hợp pháp, tổ chức có thể xuất trình bản chính để người tiếp nhận hồ sơ đối chiếu và ký xác nhận vào bản sao.
- Đối với trường hợp thay đổi trụ sở sang tỉnh/thành phố khác phải có văn bản chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố về việc cho phép đặt trụ sở chi nhánh.
- Thay đổi về người đứng đầu: Đáp ứng các điều kiện theo quy đinh và hồ sơ người đứng đầu: Lý lịch tư pháp người đứng đầu chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài; Đơn đề nghị được làm việc chính thức; Bản sao (có chứng thực hợp pháp) Quyết định bổ nhiệm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; Các văn bằng đào tạo,...
- Thay đổi, bổ sung lĩnh vực hoạt động của chi nhánh: Bản sao (được hợp pháp hóa lãnh sự) điều lệ tổ chức và hoạt động sửa đổi của chi nhánh; hồ sơ về nhân lực để đáp ứng hoạt động trong lĩnh vực thay đổi, bổ sung áp dụng như đối với tổ chức khoa học và công nghệ
3. Trình tự thủ tục:
- Tổ chức khoa học và công nghệ nộp hồ sơ đến Sở Khoa học và công nghệ theo quy định.
- Sở Khoa học và công nghệ xem xét, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ và thực hiện thẩm định nội dung hồ sơ
- Kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, thời hạn thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận trong trường hợp thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận là 15 ngày làm việc. Trường hợp cơ quan cấp giấy phép không đồng ý, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Nội dung bài viết:
Bình luận