Trong những năm gần đây thì Tin học được phổ cập rộng rãi như là được đưa vào các chương trình học và hỗ trợ giảng dạy, các công ty doanh nghiệp sử dụng các phần mềm quản lí riêng nhằm đáp ứng được công việc đặc thù của từng nghành nghề. Hiện nay các trung tâm đã và đang mở các lớp đào tạo ôn luyên và thi cấp chứng chỉ tin học văn phòng: chứng chỉ IC3, MOS, UDCNTT,..Vậy việc sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học cần làm những thủ tục gì, làm như nào để đúng với yêu cầu và quy định của pháp luật hiện hành để tránh những rắc rối xảy ra?
ACC ra đời với mục đích và chiến lược mang lại sự tin cậy, an tâm và chắc chắn trong từng đường đi nước bước của khách hàng, bằng cách loại bỏ triệt để những khó khăn, bất cập mà các hoạt động cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh soạn thảo hiện nay đang mắc phải. ACC là đơn vị chuyên nghiệp trong hoạt động cung cấp dịch vụ soạn thảo hợp đồng tài trợ cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu trên cả nước với đội ngũ chuyên viên tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm pháp lý và vận dụng các quy định của pháp luật theo cách chuyên nghiệp nhất để đảm bảo tối đa quyền lợi hợp pháp và loại trừ rủi ro cho khách hàng khi có tranh chấp, đem đến cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối trong quá trình ký kết và thực hiện hợp đồng với đối tác khi đồng hành cùng ACC.
1. Yêu cầu và điều kiện của việc sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học
- Phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của địa phương;
- Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người học, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên;
- Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
2. Thẩm quyền quyết định việc sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học
Thẩm quyền quyết định sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học được quy định tại Khoản 2 Điều 50 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:
- Người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học thì có thẩm quyền quyết định sáp nhập, chia, tách trung tâm ngoại ngữ, tin học.
3. Thành phần hồ sơ và số lượng hồ sơ sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học
1. Thành phần hồ sơ
- Tờ trình xin sáp nhập, chia tách trung tâm tin học;
- Đề án sáp nhập, chia tách trung tâm tin học gồm các nội dung:
- Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;
- Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;
- Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;
- Cơ sở vật chất của trung tâm;
- Cơ cấu tổ chức của trung tâm, Giám đốc, các Phó Giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);
- Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm.
- Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm tin học.
2. Số lượng hồ sơ:
- 01 bộ
4. Các bước thực hiện thủ tục sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học
- Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
-
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
- Bước 2: Thẩm tra hồ sơ
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo quy định.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học nếu đủ điều kiện; nếu chưa quyết định sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học thì có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do.
- Bước 3: Nhận kết quả thủ tục theo giấy hẹn.
5. Nơi tiếp nhận, trả kết quả, thời gian và lệ phí
- Nơi tiếp nhận và trả kết quả: Bộ phận một cửa/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo;
- Thời gian xử lý: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Lệ phí: Không.
6. Dịch vụ đăng ký thủ tục sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học của ACC có Lợi ích gì?
- Tự hào là đơn vị hàng đầu về đăng ký thủ tục sáp nhập, chia, tách, vì vậy luôn đảm bảo mọi vấn đề pháp lý cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn thuê văn phòng cho quý khách.
- Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
- Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
- Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
- Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho khách hàng.
7. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ đăng ký thủ tục sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học của ACC?
Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
- Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
- Thông tin của các ấn phẩm, tài liệu muốn xuất bản
Sau khi được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ để đăng ký từ cơ quan có thẩm quyền cho quý khách.
8. Quy trình đăng ký thủ tục sáp nhập, chia, tách trung tâm tin học của ACC?
- Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
- Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
- Khảo sát thực tế (Đây là một bước vô cùng quan trọng để không có bất kỳ đoàn kiểm tra nào của cơ quan nhà nước)
- Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
- Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, tài liệu cần cấp giấy phép.
- Tiến hành đăng ký hồ sơ cho khách hàng.
Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã nhận được giấy phép.
Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về Quy trình điều chỉnh chia tách sáp nhập trung tâm tin học. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục điều chỉnh chia tách, sáp nhập trung tâm tin học thì có thể liên hệ dịch vụ điều chỉnh sáp nhập chia tách trung tâm tin học của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!
Nội dung bài viết:
Bình luận