Thủ tục nhập khẩu máy siêu âm mới nhất [cập nhập 2024]

Máy siêu âm là mặt hàng không thể thiếu trong các phòng khám hay bệnh viện. Do đó thủ tục nhập khẩu máy siêu âm nói chung và nhập khẩu trang thiết bị y tế nói riêng đều được rất nhiều người quan tâm. Quý khách hàng hãy cùng ACC tìm hiểu thủ tục nhập khẩu máy siêu âm qua bài viết dưới đây. 

thu-tuc-nhap-khau-may-sieu-am-2021Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu máy siêu âm - 2023

1. Yêu cầu cấp giấy phép nhập khẩu khi nhập khẩu máy siêu âm

1.1. Hồ sơ yêu cầu cấp giấy phép nhập khẩu máy siêu âm 

Máy siêu âm là một trong những sản phẩm trang thiết bị y tế buộc phải có giấy phép nhập khẩu. Do đó, nếu doanh nghiệp lần đầu nhập khẩu trang thiết bị y tế thì cần phải xin cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế trước khi tiến hành nhập khẩu máy siêu âm. Hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu bao gồm: 

  • Giấy đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
  • Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 13485 hoặc ISO 9001 (sau đây gọi tắt là giấy chứng nhận ISO) của nhà sản xuất còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
  • Giấy ủy quyền của chủ sở hữu trang thiết bị y tế cho tổ chức, cá nhân thực hiện việc nhập khẩu trang thiết bị y tế
  • Tài liệu kỹ thuật mô tả chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu bằng tiếng Việt 
  • Cataloge miêu tả các chức năng, thông số kỹ thuật của chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu.

1.2. Thủ tục xin giấy phép nhập khẩu máy siêu âm

- Doanh nghiệp xin nhập khẩu gửi hồ sơ xin cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế về Bộ Y tế. Bộ Y tế có trách nhiệm kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ trong thời gian 05 ngày. 

- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ Bộ Y tế có trách nhiệm tổ chức họp Hội đồng tư vấn cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế của Bộ Y tế (sau đây gọi tắt là Hội đồng tư vấn) để xem xét và cho ý kiến đối với hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép nhập khẩu trong thời gian 10 ngày làm việc ( tính từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ) 

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì trong vòng 10 ngày làm việc Bộ Y tế phải có trách nhiệm thông báo tới doanh nghiệp bằng văn bản. Trong đó phải nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi. Việc thông báo hoàn thiện hồ sơ chỉ được thực hiện 01 lần, trừ một số trường hợp khác. 

Thời gian sửa chữa, bổ sung hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu máy siêu âm là trong vòng 60 ngày (kể từ ngày nhận được thông báo). 

2. Mã HS nhập khẩu máy siêu âm

nhap-khau-may-sieu-amThủ tục nhập khẩu máy siêu âm 

Bạn  có thể tham khảo mức thuế suất thuế nhập khẩu thiết bị máy siêu âm theo quy định tại: 

  • Nhóm 90.18 “Thiết bị và dụng cụ dùng cho ngành y, phẫu thuật, nha khoa hoặc thú y, kể cả thiết bị ghi biểu đồ nhấp nháy, thiết bị điện y học khác và thiết bị kiểm tra thị lực”
  • mã số HS 9018.12.00 “Thiết bị siêu âm” của Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư số 164/2013/TT-BTC ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính.

3. Thủ tục nhập khẩu máy siêu âm

thu-tuc-nhap-khau-may-sieu-amThủ tục nhập khẩu máy siêu âm hiện nay

Bộ hồ sơ cơ bản mà doanh nghiệp cần chuẩn bị khi nhập khẩu máy siêu âm bao gồm: 

  • Tờ khai hải quan
  • Hoá đơn thương mại
  • Packing list
  • -Vận đơn
  • Giấy phép nhập khẩu
  • C/O (nếu có)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Trên đây là hướng dẫn thủ tục nhập khẩu máy siêu âm vào Việt Nam, để tìm hiểu thêm chi tiết về thủ tục nhập khẩu máy siêu âm, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn!

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo