Thủ Tục Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Nội Thất , Trang Trí Nội Thất (Mới Nhất 2023)

Trong những năm gần đây ngành nghề kinh doanh nội thất và trang trí nội thất đã thu hút được nguồn đầu tư lớn . Điều này cũng tạo nên một môi trường kinh doanh khốc liệt và cạnh tranh trong ngành kinh doanh nội thất vì vậy mỗi cửa hàng mỗi người kinh doanh cầm tạo sự khác biệt , mới mẻ và chất lượng trong từng sản phảm của mình. Nếu bạn có đam mê với nội thất, trang trí nội thất, muốn mở một cửa hàngkinh doanh nội thất, trang trí nội thất hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để nắm được một số kinh nghiệm và thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất nhé !

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất, trang trí nội thất
Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất, trang trí nội thất

1. Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất

Nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng

Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên khi muốn mở cửa hàng kinh doanh và trang trí nội thất . Tất cả các gia đình đều cần dùng đồ nội thất . Từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng sách... Ngày nay chất lượng cuộc sống ngày càng cao nhu cầu về trang trí nội thất  làm đẹp cho không gian sống của mình tăng, khách hàng luôn muốn làm mới nơi ở của mình bằng những thiết kế hợp thời. Điều này mở ra một thị trường kinh doanh rộng.Tuy nhiên cũng là môi trường kinh doanh khốc liệt. 

Vị trí cửa hàng

Lựa chọn vị trí cửa hàng ở nơi có mật độ dân cư đông. Cửa hàng thiết kế và trưng bày hút mắt khách hàng . Có thể khi mới mở cửa hàng các bạn sẽ chú ý hơn đến các mặt bằng giá rẻ . Tuy nhiên bạn nên cân đối giữa giá cả vị trí vì nếu vị trí cửa hàng không tốt khó khăn để nhiều người tìm kiếm và biết đến cửa hàng. Còn khi cửa hàng kinh doanh của bạn tại địa điểm đẹp, sang trọng cũng góp phần tạo nên sự tin tưởng và uy tín với khách hàng 

Nắm bắt xu hướng tạo sự khác biệt

  • Những mẫu mã  được thiết kế độc đáo dẫn dầu xu thế với chất lượng tốt là điểm mạnh để thu hút khách hàng. Nếu bạn có những thiết kế đẹp mắt phong phú đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng tạo cho khách hàng cảm giác ở cửa hàng của bạn có các sản phẩm nội thất chất lượng và mẫu mã khác biệt là một thành công lớn . sản phẩm có thể được thiết kế theo ý tưởng của khách hàng cùng sự tư vấn hay tạo sự khác biệt bằng kích cỡ mà không phải kích cỡ phổ biến , những giá trị tiện ích mang tính sáng tạo, tăng giá trị sản phẩm bằng giá trị thẩm mỹ , cũng  tạo nên sự độc đáo riêng biệt của cửa hàng của bạn.   
  • Bạn cũng cần có sự am hiểu về đồ nội thất, chất liệu và có gu thẩm mỹ tốt để tránh rủi ro, tránh mấ uy tín và giảm doanh số. Ngoài ra có kiến thức tốt cũng giúp bạn tư vấn thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình trong vô số các cửa hàng nội thất khác . 

Tận dụng kinh doanh online

Hiện nay một phần lớn khách hàng lựa chọn mua sắm qua mạng. Vì vậy kế hoạch kinh doanh online cũng sẽ đem lại một nguồn khách hàng nhất định. Ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực và tiền bạc. 

2. Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nội thất

Căn cứ pháp lý : 

Luật doanh nghiệp 2014

Nghị định 78/2015/NĐ- CP về đăng ký doanh nghiệp 

Bước 1. Trước tiên bạn phải lựa chọn loại hình kinh doanh

  • Chọn loại hình hộ kinh doanh nếu bạn chỉ có nhu cầu kinh doanh quy mô nhỏ với một địa điểm kinh sang sử dụng dưới 10 nhân viên và bạn không có nhu cầu mở rộng thêm hoạt động kinh doanh. Trường hợp bạn muốn mở một cửa hàng kinh doanh nội thất, trang trí nội thất thì đây là loại hình phù hợp nhất .
  • Hộ kinh doanh là một hình kinh doanh với quy mô nhỏ do một cá nhân hoặc một nhóm người là công dân việt nam đủ 18 tuổi , có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ. Hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh cố đinh, sử dụng dưới 10 nhân viên, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình với hoạt động kinh doanh. 

 Ưu điềm: 

  • Thủ tục đăng ký kinh doanh đơn giản;
  • Kê khai và nộp thuế dễ dàng .
  • Nhược điểm:
  • Sử dụng không quá 10 người lao động;
  • Không được xuất hóa đơn VAT; 
  • Chỉ được kinh doanh tại một địa điểm .

Để đăng ký kinh doanh mô hình hộ kinh doanh bạn thực hiện các bước sau:

Bước 2. Chuẩn bị hồ sơ

 Thành phần hồ sơ: 

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh 

          Nội dung giấy đề nghị đăng ký kinh doanh gồm:

    • Tên hộ kinh doanh ,địa chỉ, địa điểm kinh doanh, số điện thoại, số fax, thư điện tử nếu có .
    • Ngành, nghề kinh doanh;
    • Số vốn kinh doanh. 
    • Số lao động;
    • Họ  tên, chữ kí, địa chỉ nơi cư trú số và ngày cấp chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh.
  • Bản sao thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình hoặc bản sao biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hội nếu hộ kinh doanh  do một nhóm cá nhân thành lập. 

 Bước 3 : Nộp hồ sơ

  •    Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình đến nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. 

 Bước 4:  Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh

  • Trong ba ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ  trao giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 
  • Sau ba ngày làm việc mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ thì người đăng ký kinh doanh có quyền khiếu nại.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo