Thủ Tục Mở Cửa Hàng Bán Máy Lọc Nước Năm 2024

Tại Việt Nam hiện nay có hàng ngàn thương hiệu máy lọc nước lớn, nhỏ các loại, bạn không khó để có thể tìm thấy các cửa hàng bán máy lọc nước từ siêu thị điện máy lớn cho đến các cửa hàng gia dụng, lọc nước đều có bán. Tuy nhiên, việc kinh doah máy lọc nước theo đúng quy định của pháp luật thì nhiều cá nhân, doanh nghiệp còn nhiều vướng mắc. Sau đây, ACC sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đến “Thủ tục mở cửa hàng bán máy lọc nước năm 2023”

Thủ Tục Mở Cửa Hàng Bán Máy Lọc Nước
Thủ Tục Mở Cửa Hàng Bán Máy Lọc Nước

1. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp năm 2014
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Các văn bản pháp luật khác có liên quan

2. Chuẩn bị thông tin để mở cửa hàng bán máy lọc nước năm 2023

*Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành (Luật doanh nghiệp 2014), Quý khách hàng có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp:

  • Công ty TNHH một thành viên;
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  • Công ty cổ phần;
  • Doanh nghiệp tư nhân;
  • Công ty hợp danh.

*Lựa chọn đặt tên công ty

(Theo quy định tại Khoản 2, Điều 42, Luật doanh nghiệp 2014)

Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc Tòa án tuyên bố phá sản.

Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ Việt Nam, có thông tin được xác định gồm nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố…

*Lựa chọn chức danh của người đại diện công ty:

Giám đốc hoặc Tổng giám đốc

3. Thủ tục mở cửa hàng bán máy lọc nước năm 2023

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

(Theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp)

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Dự thảo Điều lệ công ty. Dự thảo điều lệ công ty phải có đầy đủ chữ ký của người đại diện theo pháp luật, của các thành viên hoặc người đại diện theo ủy quyền. Các thành viên phải cùng nhau chịu trách nhiệm về sự phù hợp pháp luật của điều kiện công ty;
  • Danh sách thành viên công ty lập theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định. Kèm theo danh sách thành viên phải có:
  • + Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp thành viên sáng lập là các nhân;
  • + Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng đối với trường hợp thành viên sáng lập là pháp nhân.

*Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh thành phố nơi dự kiến đặt địa chỉ trụ sở cho công ty của mình.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai phương thức sau để thực hiện việc đăng ký:

Đăng ký kinh doanh trực tiếp:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh;
  • Đăng ký kinh doanh qua mạng: Bạn nộp hồ sơ qua mạng điện tử trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) . Sau khi hồ sơ nộp qua mạng đã hợp lệ, bạn sẽ phải trực tiếp ra Bộ phận một cửa nộp lại bản giấy đã scan khi nộp qua mạng.

*Bước 3: Sau khi nộp xong hồ sơ, bạn sẽ Bộ phận một cửa cấp cho một tờ giấy xác nhận đã nhận hồ sơ. Thời gian giải quyết hồ sơ thông thường sẽ là 03 ngày làm việc.

*Bước 4. Khắc mẫu dấu và sử dụng mẫu dấu

Doanh nghiệp được tự quyết định hình thức và số lượng mẫu dấu của mình, sau đó trước khi sử dụng thì gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh

*Bước 5. Thực hiện các nghĩa vụ sau thành lập doanh nghiệp

Sau khi thành lập doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật phải thực hiện thủ tục kê khai lệ phí môn bài và thuế giá trị gia tăng, sau đó nộp lệ phí môn bài tại ngân hàng nhà nước.

4. Thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh máy lọc nước năm 2023

Việc đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh được tiến hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Cụ thể là:

  • Phòng Đăng ký kinh doanh tại các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.
  • Phòng tài chính – Kế hoạch thuộc UBND quận , huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

5. Dịch vụ đăng ký kinh doanh decor của ACC có lợi ích gì?

ACC với đội ngũ các luật sư, luật gia không chỉ am hiểm pháp luật, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn thành lập doanh nghiệp/công ty mà còn có kiến thức chuyên sâu về pháp luật doanh nghiệp, thấu hiểu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp của doanh nghiệp do đó chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn được tất cả các vấn đề pháp luật phát sinh trong hoạt động của doanh nghiệp. ACC luôn sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến các lĩnh vực tài chính, kế toán, lao động, tiền lương, hợp đồng, đầu tư, sở hữu trí tuệ, tư vấn pháp lý nội bộ doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức hoạt động của doanh nghiệp;

ACC cung cấp dịch vụ trọn gói sau thành lập cho doanh nghiệp về các vấn đề pháp lý với chi phí hợp lý và thời gian nhanh nhất;

  1. Quy trình xin giấy phép kinh doanh giầy dép của ACC:

ACC đại diện hoàn tất các thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh giày dép cho khách hàng như sau:

  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không
  • Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định của pháp luật
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký kinh doanh giày dép .
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Hoàn tất hồ sơ xin cấp phép kinh doanh giày dép.
  • Tiến hành nộp hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩmcho khách hàng
  • Theo dõi hồ sơ và thông báo đến khách hàng trong suốt quá trình cho đến khi hoàn tất hồ sơ và giao giấy chứng nhận
  • Nhận giấy phép kinh doanh và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (591 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo