Thủ Tục Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Thương Nhân Kinh Doanh Mua Bán LPG

Thủ Tục Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Thương Nhân Kinh Doanh Mua Bán LPG .
Thủ Tục Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Thương Nhân Kinh Doanh Mua Bán LPG .

Trong quá trình hoạt động kinh doanh mua bán LPG thương nhân có thay đổi địa chỉ trụ sở, thay đổi giấy phép kinh doanh thì giấy chứng nhận kinh doanh mua bán LPG cần làm thủ tục điều chỉnh. Công ty ACC cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận thương nhân kinh doanh mua bán LPG nhanh chóng, chuyên nghiệp.

1. Tìm hiểu về kinh doanh, mua bán khí LPG.

Khí dầu mỏ hóa lỏng là sản phẩm hydrocacbon có nguồn gốc dầu mỏ với thành phần chính là propan (công thức hóa học C3H8) hoặc butan (công thức hóa học C4H10) hoặc hỗn hợp của cả hai loại này, tên tiếng Anh: Liquefied Petroleum Gas (viết tắt là LPG); tại nhiệt độ, áp suất bình thường LPG ở thể khí và khí được nén đến một áp suất hoặc làm lạnh đến nhiệt độ nhất định LPG chuyển sang thể lỏng.

Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) là một nhóm các khí hydrocarbon dễ cháy được hóa lỏng thông qua áp suất và thường được sử dụng làm nhiên liệu đốt. Trên thực tế, loại khí này được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày: làm nhiên liệu để sưởi ấm, nấu ăn, nước nóng và nhiên liệu tự động cho các phương tiện ô tô xe máy, xe bus…

1.1 Điều kiện kinh doanh:

Điều kiện đối với thương nhân kinh doanh mua bán khí gồm:

  • Là thương nhân được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Có bồn chứa khí đáp ứng các quy định về an toàn hoặc có chai LPG đáp ứng đủ điều kiện lưu thông trên thị trường hoặc có hợp đồng thuê bồn, thuê chai LPG.
  • Đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Đối với thương nhân kinh doanh mua bán khí qua đường ống:

  • Ngoài đáp ứng các điều kiện quy định trên còn phải có đường ống vận chuyển khí và trạm cấp khí đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

1.2 Trình tự thực hiện cấp giấy chứng nhận:

  • Thương nhân đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc qua mạng điện tử đến Sở Công Thương có thẩm quyền.
  • Trường hợp thương nhân chưa đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có thẩm quyền có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
  • Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ; Sở Công Thương có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét; thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện là 10 năm kể từ ngày cấp mới.

1.3 Hồ sơ để cấp giấy chứng nhận thương nhân mua bán khí LPG.

  • Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán LPG theo Mẫu số 03 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2017/NĐ-CP
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh.
  • Bản sao Giấy chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bồn chứa.
  • Tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy
  • Đối với thương nhân kinh doanh mua bán khí qua đường ống cung cấp  các giấy tờ:
    • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh.
    • Bản sao Giấy chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bồn chứa.
    • Tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
    • Bổ sung tài liệu chứng minh có đường ống vận chuyển khí hoặc hợp đồng thuê đường ống vận chuyển khí; bản sao Giấy chứng nhận kiểm định đường ống còn hiệu lực và tài liệu chứng minh có trạm cấp khí đáp ứng các quy định về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định.

2. Thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận thương nhân kinh doanh mua bán LPG.

2.1 Cơ quan công bố/công khai: Bộ công thương.

2.2 Lĩnh vực: Lưu thông hàng hóa trong nước.

2.3 Trình tự thực hiện:

  • Sở Công Thương tiếp nhận Hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán LPG của thương nhân.
  • Trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân.
  • Thời hạn của giấy chứng nhận đủ điều kiện không thay đổi.

2.4 Thành phần hồ sơ: (1 bộ).

*Trường hợp 1: Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp bị mất, sai sót hoặc bị hư hỏng:

  • Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2018/NĐ-CP

*Trường hợp 2: Hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận trong trường hợp thay đổi về đăng ký kinh doanh; thay đổi địa điểm trụ sở chính; thay đổi thông tin liên quan đến thương nhân đăng ký:

  • Giấy đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2018/NĐ-CP;
  • Giấy tờ, tài liệu liên quan chứng minh nội dung thay đổi.

2.5 Đối tượng thực hiện: Thương nhân.

2.6 Cơ quan thực hiện: Sở công thương.

3. Dịch vụ điều chỉnh Giấy chứng nhận thương nhân kinh doanh mua bán LPG của Công ty ACC:

Chuẩn bị các tài liệu trong hồ sơ:

  • Thông báo cho Khách hàng về các tài liệu cần thiết theo yêu cầu của pháp luật.
  • Dự thảo các tài liệu trong hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép.
  • Trao đổi với Khách hàng trong việc soạn thảo các tài liệu.
  • Tiếp thu ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận:

  • Đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
  • Theo dõi hồ sơ trong quá trình nhận sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền.
  • Cập nhật cho khách hàng về tiến trình cũng như những yêu cầu thêm, nếu có.
  • Hỗ trợ khách hàng trong việc nhận kết quả.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của Công ty ACC về thủ tục điều chỉnh Giấy phép thương nhân LPG. Nếu còn gặp khó khăn hay có những thắc mắc cần giải đáp quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận