Thủ Tục Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Sản Xuất Mỹ Phẩm

Thủ Tục Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Sản Xuất Mỹ Phẩm
Thủ Tục Điều Chỉnh Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Sản Xuất Mỹ Phẩm

  Sản xuất mỹ phẩm là ngành nghề kinh doanh ngoài việc dựa trên một cơ sở kinh doanh được thành lập hợp pháp, cơ sở đó còn phải được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.

Thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm được quy định cụ thể như thế nào? Thành phần hồ sơ và trình tự ra sao?

ACC với dịch vụ pháp lý “Thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm” gửi đến quý khách hàng, với mong muốn cung cấp những thông tin pháp lý chính xác & đáng tin cậy nhất.

1. CƠ SỞ PHÁP LÝ CỦA THỦ TỤC ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT MỸ PHẨM

  • Nghị định số 93/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm;
  • Thông tư 227/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm;
  • Luật Thương mại 2005.

2. ĐIỀU KIỆN ĐỂ THƯƠNG NHÂN ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT MỸ PHẨM

Thương nhân đăng ký kinh doanh ngành nghề sản xuất mỹ phẩm phải có đủ các tiêu chuẩn sau:

  • Về nhân sự: Người phụ trách sản xuất, Người phụ trách kiểm soát chất lượng phải có kiến thức chuyên môn về một trong các chyên ngành: Hoá học, Sinh học, Dược học hoặc các ngành có liên quan;
  • Về cơ sở vật chất:
    • Có nhà xưởng với địa điểm, diện tích, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu về dây chuyền sản xuất loại mỹ phẩm dự kiến (dây chuyền sản xuất sản phẩm mỹ phẩm dạng ướt; dây chuyền sản xuất sản phẩm mỹ phẩm dạng khô; dây chuyền đóng gói);
    • Kho bảo quản nguyên liệu, vật liệu đóng gói và thành phẩm đảm bảo tách biệt, có khu vực riêng để bảo quản các chất dễ cháy nổ, chất có độc tính cao, những sản phẩm bị lỗi, thu hồi, trả lại…
  • Về hệ thống quản lý chất lượng: đáp ứng yêu cầu về nguyên liệu, phụ liệu; nước dùng để sản xuất; các loại bán thành phẩm đưa vào sản xuất; có Quy trình sản xuất; Bộ phận kiểm soát chất lượng và Hệ thống lưu trữ hồ sơ, tài liệu…

3. ĐIỀU KIỆN ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT MỸ PHẨM

  • Áp dụng đối với trường hợp cơ sở sản xuất đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm nhưng có thay đổi về tên của cơ sở sản xuất hoặc thay đổi địa chỉ do điều chỉnh địa giới hành chính (địa điểm sản xuất không thay đổi).

4. HỒ SƠ THỦ TỤC XIN CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÀM THƯƠNG NHÂN PHÂN PHỐI XĂNG DẦU

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm bao gồm:

  • Đơn đề nghị Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ Điều kiện sản xuất mỹ phẩm Giấy chứng nhận đủ Điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 93/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về Điều kiện sản xuất mỹ phẩm;
  • Giấy tờ chứng minh sự thay đổi.

Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Sở Y tế nhận được đơn đề nghị của cơ sở sản xuất mỹ phẩm, Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, giữ nguyên số của Giấy chứng nhận lần đầu, ghi rõ điều chỉnh lần thứ mấy, ngày điều chỉnh, lý do điều chỉnh.

5. TRÌNH TỰ THỦ TỤC ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT MỸ PHẨM

Sở Y tế của tỉnh nơi cơ sở sản xuất đặt nhà máy có thẩm quyền cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Điều 11 Nghị định 93/2016/NĐ-CP và Thông tư 227/2016/TT-BTC quy định về thủ tục thực hiện điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền

Tổ chức đề nghị Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ Điều kiện sản xuất mỹ phẩm nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của văn phòng Sở Y tế tỉnh Điện Biên;

  • Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định và xác nhận hồ sơ của thương nhân

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ: Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, Sở Y tế có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ:

    • Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: Cấp phiếu tiếp nhận theo Mẫu số 05(Ban hành theo Nghị định số 93/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016);
    • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Sở Y tế nhận được đơn, hồ sơ đầy đủ, hợp lệ của cơ sở sản xuất mỹ phẩm, Sở Y tế cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.
    • Nếu hồ sơ không hợp lệ, thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
  • Bước 3: Cấp Trả kết quả cho cơ sở.

Đến hẹn tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính Sở Y tế.

6. LỆ PHÍ XIN CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN THƯƠNG NHÂN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH PHÂN PHỐI XĂNG DẦU

Theo quy định tại Thông tư 227/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trong trường hợp doanh nghiệp thực hiện thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Cụ thể như sau:

  • Về người nộp phí: Tổ chức, cá nhân khi được cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực dược, mỹ phẩm quy định tại Biểu phí ban hành kèm theo Thông tư này thì phải nộp phí.
  • Về tổ chức thu phí: Cục Quản lý dược; Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) và Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các công việc quy định thu phí tại Biểu phí ban hành kèm theo Thông tư này là tổ chức thu phí.
  • Về mức thu phí: 6.000.000 đồng/cơ sở.

7. CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ

Bao gồm những cách thức sau:

  • Thương nhân nộp trực tiếp cho Sở Y tế;
  • Nộp qua bưu điện đến địa chỉ của Sở Y tế;

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ đăng ký thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm của ACC:

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Vì vậy, luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy thành công cho khách hàng. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho khách hàng.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh.
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ), ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi.
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản, hồ sơ khó ACC thay mặt cho khách hàng soạn thảo.
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: info@accgroup.vn

Leave a Comment

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn Phòng

ACC Building, Tầng 8, 520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Language »