Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam là điểm thu hút rất nhiều người dân trong và ngoài nước tới học tập, làm việc, sinh sống. Do đó, nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh mỗi ngày đều rất lớn và có xu hướng ngày càng tăng. Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh khiến rất nhiều công dân gặp khó khăn, trở ngại và là vấn đề khiến rất nhiều người dân đau đầu bởi không biết thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh như thế nào? Cần chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ gì khi đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh? Do đó, chúng tôi đã tổng hợp mọi câu hỏi, vướng mắc, khó khăn của công dân và giải đáp trong bài viết dưới đây.
1. Điều kiện để được thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh
Khi công dân có nhu cầu sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Tĩnh thì phải đáp ứng điều kiện dưới đây mới có thể thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh:
“Công dân đến sinh sống tại chỗ ở hợp pháp ngoài phạm vi đơn vị hành chính cấp xã nơi đã đăng ký thường trú để lao động, học tập hoặc vì mục đích khác từ 30 ngày trở lên thì phải thực hiện đăng ký tạm trú”. (theo Điều 27 Luật cư trú 2020)
Như vậy, theo quy định trên, khi công dân sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Tĩnh nếu đáp ứng điều kiện là đã sinh sống, cư trú tại đó từ 30 ngày trở lên thì công dân được quyền thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh. Đồng thời, đây cũng là nghĩa vụ của công dân phải thực hiện để nhà nước quản lý về nơi cư trú của công dân.
Như vậy, khi công dân đã sinh sống và làm việc tại Hà Nam từ 30 ngày, mà là nơi công dân đăng ký thường trú thì công dân phải thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú.
2. Có quy định thời hạn đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh? Hết thời hạn có được gia hạn không?
Theo quy định pháp luật, công dân được đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh và thời hạn tạm trú của công dân tối đa là 2 năm. Tuy nhiên, hết thời hạn này, công dân vẫn có quyền gia hạn đăng ký tạm trú nếu công dân có nhu cầu tiếp tục sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Tĩnh.
3. Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh
Công ty luật ACC đã tóm tắt 4 bước cơ bản khi thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ, giấy tờ công dân cần chuẩn bị khi đăng ký tục tục tạm trú tại Hà Tĩnh bao gồm:
- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú;
Ngoài ra, nếu công dân là người chưa thành niên muốn đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh thì cần phải có ý kiến của cha mẹ, người giám hộ của công dân hoặc người có trách nhiệm thể hiện sự đồng ý trên tờ khai hoặc bằng văn bản;
Công dân có thể lấy mẫu tờ khai trực tiếp tại cơ quan công an cấp xã (cơ quan công an cấp xã, phường, thị trấn) hoặc tải mẫu CT01 được đính kèm Thông tư 56/2021/TT-BCA
2. Tài liệu, văn bản về nơi đăng ký của tạm trú của công dân tại Hà Tĩnh phù hợp theo quy định pháp luật
Bước 2: Nộp hồ sơ
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, công dân đi tới cơ quan công an cấp xã nơi công dân dự kiến đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh để nộp hồ sơ trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, hoặc sáng thứ 7 các ngày trong tuần.
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ
Với trường hợp hồ sơ cần phải bổ sung, hoàn thiện thì công dân sẽ được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện thêm và hồ sơ sẽ được tiếp nhận sau khi hoàn thiện.
Bước 4: Nhận kết quả
Theo thời gian trên giấy hẹn, công dân ở cơ quan có thẩm quyền để nhận kết quả về thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh.
4. Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh của Công ty Luật ACC
Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh của Công ty Luật ACC cam kết sẽ sẽ hỗ trợ quý khách hàng:
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, niềm nở, nhiều kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng thực hiện Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh;
- Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí;
- Dịch vụ trọn gói, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào;
Trên đây là toàn bộ Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Tĩnh của ACC. ACC rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại ACC. Trong quá trình tìm hiểu nếu như có bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:
· Hotline: 19003330
· Zalo: 084 696 7979
· Gmail: [email protected]
Hà Nội là thủ đô, thành phố trực thuộc trung ương và cũng là một đô thị loại đặc biệt của Việt Nam nên nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội mỗi ngày đều vô cùng lớn. Và đây cũng chính là những vướng mắc, khó khăn của rất nhiều công dân khi tới sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội. Trong những câu hỏi phổ biến nhất đó chính là điều kiện gì để đăng ký thủ tục tạm trú tại Hà Nội? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đăng ký tạm trú tại Hà Nội? Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội như thế nào?Bài viết dưới đây của ACC sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng về mọi vấn đề liên quan tới thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội.
1. Điều kiện để công dân được thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội
Để được đăng ký tạm trú tại Hà Nội, công dân cần phải đáp ứng điều kiện sau:
“Công dân đến sinh sống tại chỗ ở hợp pháp ngoài phạm vi đơn vị hành chính cấp xã nơi đã đăng ký thường trú để lao động, học tập hoặc vì mục đích khác từ 30 ngày trở lên thì phải thực hiện đăng ký tạm trú”. (theo Điều 27 Luật cư trú 2020)
Như vậy, theo quy định trên, nếu công dân chuyển tới Hà Nọi sinh sống, học tập và làm việc từ 30 ngày trở lên thì có quyền và nghĩa vụ phải thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội
2. Thời hạn đăng ký tạm trú tối đa tại Hà Nội là bao lâu? Có được gia hạn tạm trú không?
Thời gian công dân đăng ký tạm trú tại Hà Nội tối đa là 2 năm. Khi quá thời hạn 2 năm, nếu công dân có nhu cầu tiếp tục sinh sống, làm việc và học tập tiếp thì công dân có thể thực hiện thủ tục gia hạn tạm trú thêm nhiều lần.
3. Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội
Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội gồm 4 bước chính như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ công dân cần chuẩn bị khi đăng ký tạm trú tại Hà Nội bao gồm:
- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú; đối với công dân là người chưa thành niên mà muốn đăng ký tạm trú tại Hà Nội thì cha, mẹ hoặc người giám hộ của công dân nó phải thể hiện sự đồng ý trên tờ khai hoặc bằng văn bản;
Mẫu tờ khai công dân có thể trực tiếp lấy tại cơ quan công an xã, phường, thị trấn nơi dự kiến đăng ký tạm trú tại Hà Nội hoặc tải mẫu CT01 ban hành kèm theo Thông tư 56/2021/TT-BCA
- Những giấy tờ, văn bản, tài liệu chứng minh nơi đăng ký tạm trú của công dân là hợp pháp.
Bước 2: Nộp hồ sơ
Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhận hồ sơ: cơ quan công an xã, phường, thị trấn (Cơ quan công an cấp xã) nơi công dân đăng ký tạm trú tại Hà Nội
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ
Trường hợp hồ sơ cần phải bổ sung, hoàn thiện giấy tờ, tài liệu thì cán bộ công an sẽ hướng dẫn chi tiết công dân hồ sơ, giấy tờ cần hoàn thiện, bổ sung và sau đó sẽ tiếp nhận hồ sơ khi hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
Bước 4: Nhận kết quả
Công dân căn cứ vào thời gian trên phiếu hẹn trả kết quả để tới cơ quan có thẩm quyền nhận kết quả đăng ký tạm trú.
4. Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội của Công ty Luật ACC
Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội của Công ty Luật ACC cam kết sẽ sẽ hỗ trợ quý khách hàng:
- Đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình, tâm huyết, nhiều kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng thực hiện Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nam;
- Thủ tục tách hộ khẩu tại Hà Nội cực nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí;
- Dịch vụ trọn gói, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào;
Trên đây là toàn bộ Thủ tục đăng ký tạm trú tại Hà Nội của ACC. ACC rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại ACC. Trong quá trình tìm hiểu nếu như có bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:
· Hotline: 19003330
· Zalo: 084 696 7979
· Gmail: [email protected]
Nội dung bài viết:
Bình luận