Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Quán Mở Cửa 24/24 (Thủ Tục 2024)

THIẾU MỞ BÀI

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Quán Mở Cửa 24/24
Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Quán Mở Cửa 24/24

1. Khi bạn muốn mở 1 cửa hàng tiện lợi để kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật thì cần chuẩn bị những thông tin cơ bản như sau:

1. Chuẩn bị thông tin của chủ cửa hàng:

  • Bởi vì trong quá trình đăng ký kinh doanh sẽ cần thông tin cụ thể về chủ hộ kinh doanh, do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin như tên, địa chỉ cư trú, số chứng minh nhân dân và ngày cấp chứng minh và chữ ký của chủ cửa hàng tiện lợi, chủ hộ đăng ký kinh doanh. Những thông tin này phải chính xác, đầy đủ, bạn cần cung cấp chứng minh thư nhân dân bản sao công chứng kèm theo trong trường hợp này.

2. Chuẩn bị ngành nghề đăng ký kinh doanh:

  • Khi mở cửa hàng tiện lợi, bạn cần tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh. Phải đảm bảo bạn đăng ký đúng ngành nghề và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh. Như vậy, bạn mới được cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng tiện lợi. Bạn phải xác định cụ thể ngành nghề minh cần đăng ký là gì? Có thuộc ngành nghề có điều kiện hay không?

3. Chuẩn bị tên cho cửa hàng tiện lợi:

Bạn cần đặt tên cho cửa hàng tiện lợi của mình trước khi đăng ký kinh doanh. Hơn nữa, tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:

  • Tên cửa hàng tiện lợi phải có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng. (Loại hình là Hộ kinh doanh). Tên riêng của cửa hàng không được sử dụng các ký hiệu, từ ngữ thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục để làm tên.
  • Tên của cửa hàng phải được viết bằng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, kèm ký hiệu, chữ số và các chữ F, J, Z, W. Tên cửa hàng có thể viết tắt hoặc dùng tên tiếng anh.
  • Tên của cửa hàng tiện lợi sẽ không được giống hay trùng lặp với các cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận. Không được dùng từ doanh nghiệp hay công ty để làm tên cửa hàng tiện lợi.

2. Hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Để mở 1 cửa hàng tiện lợi bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh. Bởi vì như vậy cửa hàng của bạn mới được xem là hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Cụ thể trong trường hợp này để mở cửa hàng tiện lợi bạn cần tiến hành đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể . Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể như sau:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh, kinh doanh cửa hàng tiện lợi.
  • Bản sao hộ chiếu, bản sao chứng minh thư nhân dân hay bản sao thẻ căn cước công dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
  • Hợp đồng thuê địa chỉ kinh doanh, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, cửa hàng kinh doanh tiện lợi.

Sau khi soạn thảo hoàn thành hồ sơ, bạn mang hồ sơ lên nộp tại Ủy ban nhân dân huyện hoặc quận, nơi mà cửa hàng đặt địa chỉ. (Nếu bạn mở cửa hàng tiện lợi ở quê thì nộp tại UBND cấp huyện, nếu mở cửa hàng tiện lợi ở thành phố thì nộp tại UBND cấp quận). Nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau khoảng 5 ngày làm việc.

3. Những lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Khi mở 1 cửa hàng tiện lợi 24h, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

Đóng thuế sau khi mở cửa hàng:

Sau khi mở cửa hàng tiện lợi và đi vào hoạt động kinh doanh thì bạn cần tiến hành đóng các loại thuế theo quy định của pháp luật. Cụ thể, trường hợp này bạn cần đóng những loại thuế như:

4. Lưu ý về điều kiện kinh doanh cửa hàng tiện lợi

  • Trường hợp cửa hàng tiện lợi của bạn kinh doanh các mặt hàng yêu cầu điều kiện như thực phẩm, bánh kẹo, sữa, thức ăn…. thì cần đáp ứng các điều kiện liên quan về chỉ tiêu chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ và điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…

Lưu ý về số lượng cửa hàng:

  1. Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng tiện lợi, nếu trường hợp bạn muốn mở thêm nhiều cửa hàng khác thì cần tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp.

5. Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Cá nhân/ tổ chức sản xuất kinh doanh ngành nghề liên quan đến thực phẩm có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (theo mẫu);
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc giấy chứng nhận kinh tế trang trại (bản sao công chứng hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Sơ đồ bố trí mặt bằng sản xuất, kinh doanh;
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh kèm theo bản sao chứng thực giấy xác nhận);

Cơ sở có thể đăng ký tham gia lớp tập huấn và xin cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm tại Ủy ban nhân dân quận/huyện nếu có dưới 03 người. Trường hợp trên 03 người cơ sở phải đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp xác nhận đủ sức khỏe (có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh kèm theo giấy khám sức khoẻ đã được cấp).
  • Giấy giới thiệu kèm bản sao CMND/CCCD (nếu người thực hiện thủ tục không phải người đại diện theo pháp luật).

6. Trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

  • Bước 1: Cơ sở nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.
  • Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ, thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ chưa đáp ứng và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
  • Bước 3: Trong 15 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền thành lập đoàn thẩm định thực hiện thẩm tra hồ sơ, kiểm tra phân loại cơ sở do đơn vị đã thực hiện, kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở.
  • Bước 4: Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc không cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (623 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo