Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Ăn Đêm Cập Nhật 2020

Cho dù là mở quán ăn đêm bình dân, vỉa hè, hay kinh doanh một quán về đêm sang chảnh có quy mô lớn, thì việc xác định cần chuẩn bị những gì, số tiền vốn đầu tư… là những bước khởi đầu hết sức quan trọng. Vậy mở quán ăn đêm cần chuẩn bị những gì?

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Ăn Đêm
Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Ăn Đêm

1. Chọn hình thức đăng ký kinh doanh quán ăn đêm như thế nào?

Nếu bạn mở quán bình dân thì sẽ đóng thuế theo hình thức Hộ kinh doanh cá thể. Còn nếu quán lớn, vốn lớn, lượng nhân viên nhiều thì sẽ đóng thuế theo hình thức Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH MTV hoặc Công ty TNHH tùy theo mục đích của chủ doanh nghiệp.

2. Thủ tục xin mở quán ăn đêm cập nhật 2020

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Nội dung giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Số vốn đăng ký kinh doanh;
  • Họ, tên, số và ngày cấp giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
  • Kèm theo giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
  • Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.
  • Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 điều này phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

3. Thủ tục khi tiếp nhận hồ sơ

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện trao giấy biên nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 56 Nghị định này;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.
  • Nếu sau năm ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
  • Định kỳ vào tuần thứ nhất hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý ngành kinh tế – kỹ thuật cấp tỉnh.

4. Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Cá nhân/ tổ chức sản xuất kinh doanh ngành nghề liên quan đến thực phẩm có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (theo mẫu);
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề sản xuất, kinh doanh thực phẩm hoặc giấy chứng nhận kinh tế trang trại (bản sao công chứng hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Sơ đồ bố trí mặt bằng sản xuất, kinh doanh;
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh kèm theo bản sao chứng thực giấy xác nhận);
  • Cơ sở có thể đăng ký tham gia lớp tập huấn và xin cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm tại Ủy ban nhân dân quận/huyện nếu có dưới 03 người. Trường hợp trên 03 người cơ sở phải đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm đã được cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp xác nhận đủ sức khỏe (có xác nhận của cơ sở sản xuất, kinh doanh kèm theo giấy khám sức khoẻ đã được cấp).
  • Giấy giới thiệu kèm bản sao CMND/CCCD (nếu người thực hiện thủ tục không phải người đại diện theo pháp luật).

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: info@accgroup.vn

Leave a Comment

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Văn Phòng

ACC Building, Tầng 8, 520-526 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Language »