Thủ Tục Cấp GCN Kinh Doanh Thể Thao Hoạt Động Đấu Kiếm

Các doanh nghiệp muốn kinh doanh thể thao hoạt động đấu kiếm thì cần phải xin giấy phép hoạt động thể thao mới đủ điều kiện để hoạt động. Thủ tục xin giấy phép hoạt động thể thao là một thủ tục không đơn giản và dễ thực hiện. Vậy hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động đấu kiếm được quy định cụ thể như thế nào?

Thủ Tục Cấp GCN Kinh Doanh Thể Thao Hoạt Động Đấu Kiếm
Thủ Tục Cấp GCN Kinh Doanh Thể Thao Hoạt Động Đấu Kiếm

ACC xin tư vấn các quy định pháp luật, điều kiện và thủ tục xin cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao – Môn Đấu kiếm thể thao.

I. Những điều kiện để xin cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao – Môn Đấu kiếm thể thao là gì?

1. Những chủ thể nào được cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao – Môn Đấu kiếm thể thao?

 Doanh nghiệp Việt Nam

 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI)

 Hộ kinh doanh

2. Về mặt pháp lý của tổ chức:

Doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI), hộ kinh doanh đã được cấp giấy phép theo quy định (giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép thành lập hộ kinh doanh), trong đó có đăng ký kinh doanh ngành nghề đấu kiếm.

3. Về phạm vi:

Áp dụng đối với hoạt động Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Đấu kiếm thể thao.

4. Điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị tập luyện:

Cơ sở vật chất phải đáp ứng các điều kiện sau:

⁕ Sàn tập luyện có kích thước từ 20m x 10m trở lên; bằng phẳng, không trơn trượt.

⁕ Độ chiếu sáng bảo đảm từ 150 lux trở lên.

⁕ Có chỗ gửi đồ, khu vực vệ sinh; có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế.

⁕ Có sổ theo dõi người tham gia tập luyện.

⁕ Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng tham gia tập luyện, trang phục khi tập luyện, giờ tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện.

⁕ Trang thiết bị tập luyện:

  • Bộ giáp vải (chịu lực 350N trở lên), áo giáp con (chịu lực 350N trở lên), mặt nạ (chịu lực 350N trở lên), áo giáp điện (đối với kiếm chém và kiếm liễu), găng tay, giày, bít tất;
  • Kiếm tập (bao gồm: Kiếm chém, kiếm liễu và kiếm ba cạnh).

Lưu ý: Việc quản lý, sử dụng kiếm thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

5. Điều kiện về nhân viên chuyên môn:

Nhân viên chuyên môn của doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thể thao bao gồm:

1. Người hướng dẫn tập luyện thể thao phải đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:

  • Là huấn luyện viên hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp 2 trở lên hoặc tương đương phù hợp với hoạt động thể thao đăng ký kinh doanh;
  • Có bằng cấp về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên phù hợp với hoạt động thể thao đăng ký kinh doanh;
  • Được tập huấn chuyên môn thể thao theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
    2. Nhân viên cứu hộ.
    3. Nhân viên y tế.

II. Thủ tục xin cấp phép hoạt động thể thao môn đấu kiếm gồm những gì?

1. Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thể dục, thể thao).
  • Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thể dục, thể thao).
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bản sao văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận của nhân viên chuyên môn.

2. Số lượng hồ sơ:

01 bộ.

3. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao - môn đấu kiếm của doanh nghiệp:

         Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị đến cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đăng ký địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao hoặc nơi doanh nghiệp có trụ sở chính trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao.

Cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (sau đây gọi là cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện) cấp cho doanh nghiệp giấy tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung đến doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

 Việc kiểm tra các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của doanh nghiệp được thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 55 Luật Thể dục, thể thao được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 24 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

 Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại trụ sở cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoặc qua đường bưu điện, qua mạng điện tử.

4. Thời hạn giải quyết:

Trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin cấp phép hoạt động thể thao môn đấu kiếm hợp lệ.

5. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết hồ sơ:

Cơ quan chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đăng ký địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao hoặc nơi doanh nghiệp có trụ sở chính trong trường hợp doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh hoạt động thể thao.

6. Kết quả thực hiện:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao - môn đấu kiếm.

7. Phí, lệ phí:

Do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định

III. Quy trình thủ tục cấp GCN kinh doanh thể thao hoạt động đấu kiếm của ACC

Để thực hiện thủ tục cấp GCN kinh doanh thể thao hoạt động đấu kiếm là một thủ tục tương đối phức tạp, đòi hỏi bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để xin cấp GCN kinh doanh thể thao hoạt động đấu kiếm. Do đó, với mong muốn giúp đỡ doanh nghiệp thực hiện công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. ACC cung cấp dịch vụ đăng ký cấp GCN kinh doanh thể thao hoạt động đấu kiếm nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả nhất.

Dưới đây là chi tiết và quy trình thực hiện công việc mà ACC sẽ đại diện doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

  1. Thu thập thông tin từ khách hàng để tiến hành tư vấn một cách chi tiết và cụ thể về các điều kiện doanh nghiệp cần đáp ứng.
  2. Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các hồ sơ, thông tin cơ bản và cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện để ACC có thể soạn hồ sơ.
  3. ACC tiến hành soạn hồ sơ khi đã nhận đủ các hồ sơ doanh nghiệp cung cấp
  4. Đại diện khách hàng nộp hồ sơ lên Cơ quan tiếp nhận và báo cáo tiến độ cho doanh nghiệp.
  5. Bàn giao và thanh lý hợp đồng.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (772 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo