messenger whatsapp viber zalo phone zalo mail

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu (Cập nhật 2022)

 

          Hiện nay, trong thời buổi kinh tế phát triển mạnh mẽ như hiện nay, một trong những vấn đề mà doanh nghiệp cần chú trọng đó là sở hữu trí tuệ, đặc biệt là bảo hộ nhãn hiệu. Bởi lẽ, nhãn hiệu là một cách để khách hàng nhận diện doanh nghiệp, nếu không được bảo hộ một cách cẩn thận, nhãn hiệu có thể dễ dàng bị đánh cắp và sử dụng bất hợp pháp. Chính vì vậy, trong phạm vi bài viết này, ACC group sẽ cung cấp tới quý khách hàng một số thông tin về bảo hộ nhãn hiệu cũng như thời hạn bảo hộ nhãn hiệu.

thoi han bao ho nhan hieu

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu (Cập nhật 2022)

1. Nhãn hiệu là gì?

          Nhãn hiệu hay Nhãn hiệu hàng hóa (viết tắt là NH) là những thuật ngữ được sử dụng vô cùng rộng rãi trong nền kinh tế thị trường. Nó gắn liền với quá trình sản xuất, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ,… từ thời cổ xưa, khi mà nền kinh tế tự cung, tự cấp bị phá vỡ, sản xuất và trao đổi hàng hóa được hình thành và chiếm vị trí quan trọng trong tiến trình phát triển của nhân loại. Thế nhưng hiện nay vẫn còn những chủ doanh nghiệp không biết nhãn hiệu là gì, không nhận thức được giá trị của nhãn hiệu đối với doanh nghiệp, vì thế họ cũng thờ ơ với việc đăng ký bảo hộ cho loại tài sản trí tuệ này.

Theo khoản 2 Điều 72 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

 

2. Bảo hộ nhãn hiệu là gì?

Bảo hộ nhãn hiệu là bảo vệ giá trị của hàng hoá, dịch vụ. Để tránh việc bị Cục Sở hữu trí tuệ từ chối hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, các cá nhân, tổ chức cần nắm rõ các điều kiện bảo hộ nhãn hiệu hiện nay.

 

3. Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu?

          Khoản 6 Điều 93 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định về hiệu lực của văn bằng bảo hộ như sau: “Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm”.

          Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu là 10 năm, tuy nhiên chủ sở hữu nhãn hiệu có thể xin gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm và có thể được bảo hộ mãi mãi nếu được gia hạn đúng hạn. Trong vòng 06 tháng trước ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực, chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn và lệ phí theo quy định cho Cục Sở hữu trí tuệ.

 

4. Thủ tục gia hạn bảo hộ nhãn hiệu?

          Theo quy định tại Thông tư số 01/207/TT-BKHCN quy định về hồ sơ xin gia hạn Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu gồm những giấy tờ như sau:

– Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ, làm theo mẫu 02-GHVB quy định tại Phụ lục C của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN;

– Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp yêu cầu ghi nhận việc gia hạn vào Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu);

– Giấy uỷ quyền (trường hợp nộp đơn thông qua đại diện);

– Chứng từ nộp lệ phí gia hạn, công bố quyết định gia hạn và đăng bạ quyết định gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo quy định.

 

 5. Lệ phí gia hạn bảo hộ nhãn hiệu?

          Hiện nay, theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ, lệ phí gia hạn bảo hộ nhãn hiệu là 540.000 VNĐ.

 

          Qua bài viết trên, ACC Group đã cung cấp tới quý khách hàng những thông tin cơ bản về nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu và thời gian bảo hộ nhãn hiệu. Hy vọng quý khách hàng đã có thêm sự hiểu biết về lĩnh vực này và sẽ luôn quan tâm đến thời gian bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, trong trường hợp quý khách hàng có bất kỳ khó khăn gì liên quan tới thời gian bảo hộ nhãn hiệu, hãy liên hệ với ACC Group để nhận được giải đáp hoặc dịch vụ hỗ trợ về sở hữu trí tuệ.

Đánh giá post
✅ Thủ tục: ⭕ Cụ thể - Chi tiết
✅ Dịch vụ: ⭐ Trọn gói - Tận Tâm
✅ Zalo: ⭕ 0846967979
✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc
✅ Hotline: ⭕ 1900.3330
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay

Tu Van Vien 2





    [anr_nocaptcha g-recaptcha-response]

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.