Trong thời đại thương mại điện tử và internet phát triển, thiết kế website quán cà phê là một việc mà bất kỳ chủ quán, chủ doanh nghiệp nào cũng cần phải làm. Một website chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu quán cà phê của bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn, quảng bá hình ảnh hiệu quả thậm chí là gia tăng lợi nhuận.
Tuy nhiên, với rất nhiều giải pháp và lựa chọn, doanh nghiệp khó có thể biết cách thiết kế website quán cà phê ấn tượng, chuyên nghiệp và tìm được đối tác uy tín để thực hiện dự án cho mình. Hãy cùng ACC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Lợi ích của việc thiết kế trang web quán cà phê
Thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và tăng uy tín của bạn
Trang web của bạn càng đẹp, chuyên nghiệp và thu hút thì ấn tượng của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của bạn càng mạnh mẽ. Và, mỗi khi khách hàng muốn biết thêm về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ truy cập trang web của bạn. Nếu website có nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh sản phẩm được trau chuốt, thể hiện được đặc trưng thương hiệu riêng thì khách hàng sẽ đánh giá cao doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.
Tiếp cận khách hàng tốt hơn
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet. Do đó, doanh nghiệp cần phải có cửa hàng trực tuyến, cũng như website riêng để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng sẽ thấy bài viết này trên trang web của bạn mỗi khi bạn tìm kiếm thông tin trên Google về một sản phẩm, chẳng hạn như cà phê Arabica. Từ đó, họ có thể truy cập để tìm kiếm thông tin và tìm hiểu về thương hiệu của bạn một cách gián tiếp.
Tăng lợi nhuận
Xây dựng một cửa hàng trực tuyến có nghĩa là tạo ra các kênh phân phối mới. Khác với cửa hàng truyền thống, cửa hàng trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm mọi lúc, mọi nơi và thanh toán, nhận hàng nhanh chóng. Từ đó, thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu. Ngoài ra, việc thiết lập và duy trì một kênh bán hàng trực tuyến như vậy cũng có thể giảm các chi phí như tiền thuê nhà hoặc nhân viên. Với một trang web quán cà phê trực tuyến, bạn có thể tăng lợi nhuận kinh doanh của mình.
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Thông qua trang web của quán cà phê, khách hàng sẽ có trải nghiệm cả trực tuyến và ngoại tuyến. Các thao tác tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán đều được tối ưu hóa để thuận tiện cho người mua hàng. Ngoài ra, họ có thể dễ dàng tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi và sự kiện đang diễn ra. Thông tin trên website cũng có thể giúp khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm để từ đó đưa ra quyết định mua hàng chính xác.
2. Những Tính Năng Phải Có Khi Thiết Kế Website Quản Lý Quán Cà Phê
Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng website quán cà phê giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần. Hệ thống menu chính của trang cần được thể hiện rõ ràng, sắp xếp khoa học, logic để khách hàng dễ dàng tìm hiểu sản phẩm trong cửa hàng, từ đó tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu. Ví dụ, các cửa hàng bán các sản phẩm đóng gói sẵn và đồ uống. Tại mục thức uống có sẵn, các sản phẩm được chia thành trà, cà phê, đá… Mỗi tiểu sản phẩm sẽ có một trang sản phẩm, trong đó có menu chính của cửa hàng như cà phê đen, cà phê sữa, cà phê cappuccino, . ..
Chức năng tìm kiếm
Đối với một cửa hàng có nhiều sản phẩm, một thanh tìm kiếm được tối ưu hóa là điều bắt buộc. Với tính năng này, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mình muốn. Công cụ tìm kiếm thường xuất hiện trên trang chủ hoặc các trang sản phẩm, bài viết.
Đặt hàng và thanh toán
Sau khi lựa chọn sản phẩm mình cần, khách hàng sẽ tiến hành đặt hàng. Quy trình đặt hàng cần đơn giản, ngắn gọn, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo người mua điền đầy đủ thông tin. Một điều cần lưu ý là bạn nên thêm thanh tiến trình hiển thị các bước đặt hàng và thanh toán, giúp khách hàng dễ nhận biết thông tin hơn.
Bên cạnh đó, các thương nhân cần lưu ý tích hợp nhiều phương thức thanh toán, chủ yếu là ví điện tử, ngân hàng điện tử và thu tiền khi nhận hàng. Doanh nghiệp nên chọn các ví phổ biến như: Momo, VNPay, ZaloPay,… để thuận tiện cho người mua hàng.
Tích hợp đơn vị vận tải
Một trong những yếu tố quan trọng trong việc mua hàng đồ uống trên website quán cà phê là vận chuyển và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Backend của website cần tích hợp với đơn vị vận chuyển để chủ cửa hàng kiểm soát được tình trạng giao hàng của từng đơn hàng, tránh thất lạc đơn hàng, giao hàng chậm trễ.
Trò chuyện trực tiếp và Hỗ trợ trực tuyến
Sử dụng phần mềm live chat và hỗ trợ trực tuyến sẽ nâng cao dịch vụ của công ty và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Phần mềm trả lời tự động hỗ trợ bạn chăm sóc khách hàng và lưu lại thông tin, yêu cầu của họ. Người bán sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề của khách hàng, thu thập thông tin liên quan và cung cấp các dịch vụ để cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm trong tương lai.
Quản lý các bài viết được tối ưu hóa SEO
Để quảng bá trang web tốt hơn, thương nhân nên tối ưu hóa trang web cho SEO. Sau đó, bất cứ khi nào người dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, bài viết, trang sản phẩm hoặc trang thông tin trên trang web của bạn sẽ xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Trang web của quán cà phê sẽ được quảng bá rộng rãi để thu hút nhiều người hơn. Do đó, bạn cần chọn một nền tảng và hệ thống thương mại điện tử giúp bạn xây dựng website chuẩn SEO.
Quản lý sản phẩm và đơn hàng
Phần backend của website bán hàng phải có chức năng quản lý sản phẩm, đơn hàng giúp doanh nghiệp quản lý các lô hàng nhập và xuất. Với tính năng này, chủ cửa hàng sẽ đánh giá doanh số và hàng tồn kho, cập nhật thông tin sản phẩm, kiểm soát đơn đặt hàng, tạo mã khuyến mại, v.v.
3. Thiết Kế Website Quán Cà Phê Đẹp Và Ấn Tượng
Ceremony Coffee – mẫu thiết kế website quán cà phê thu hút nhất
Đây là một trang web quán cà phê gây ấn tượng với bố cục đơn giản, đẹp và sạch sẽ. Lễ Cà phê tập trung vào phân cấp nội dung và hình ảnh, sử dụng các màu nền đơn giản như trắng, be và xanh bạc hà. Ngoài ra, hình ảnh động thêm sự sáng tạo cho trang web. Ngoài ra, website sẽ gợi ý các địa điểm cửa hàng phù hợp với vị trí của bạn để bạn có thể đặt mua sản phẩm một cách dễ dàng.
Noccoffee
Noccoffee là một trang web quán cà phê với thiết kế đặc biệt sáng tạo. Bố cục sắp chữ thông minh, chia đôi màn hình chính để tạo sự độc đáo. Thay vì một hình ảnh tĩnh, trang chủ là một hình ảnh động của chính cửa hàng. Menu được đặt theo chiều dọc ở giữa màn hình và khi người dùng di chuột qua menu, cả hai bên sẽ thay đổi. Noccoffee chú trọng đến sự tối giản nên web không có quá nhiều chức năng nhưng vẫn có thể đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Coffee Cava
Trang web thể hiện bản sắc thương hiệu thông qua màu sắc và phông chữ, logo. Khác với những trang web khác, Coffee Cava ngay từ đầu đã giới thiệu công thức pha chế các loại cà phê, khiến khách hàng tò mò và thích thú khi tiếp thu những kiến thức mới. Hơn nữa, người dùng cũng có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Do cửa hàng chủ yếu phục vụ cửa hàng vật lý nên không đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến. Trang web chủ yếu hiển thị thực đơn và vị trí được đề xuất của nhà hàng, cũng như hình ảnh của cửa hàng. Cava chủ yếu sử dụng trang web như một công cụ quảng cáo.
Equator Coffees
Equator đã rất thành công trong việc thể hiện tinh thần của thương hiệu. Màu sắc, font chữ, bố cục, hình khối và logo thể hiện rõ nét sự mạnh mẽ, trẻ trung của công ty. Cửa hàng sử dụng cửa sổ bật lên để cho phép khách truy cập gửi email và nhận mã khuyến mại cho khách hàng đầu tiên. Thanh menu được trình bày rõ ràng và sắp xếp gọn gàng giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Không giống như các thương hiệu khác, Equator cung cấp nhiều mã giảm giá và các tùy chọn vận chuyển phù hợp. Công ty áp dụng chiến lược tiếp thị trên trang web riêng của mình.
Coffee Address
Coffee Address gây ấn tượng với giao diện hấp dẫn. Hình ảnh lớn, khoảng trắng trang nhã, hoạt ảnh cuộn và hoạt ảnh xuất hiện mỗi khi người dùng cuộn xuống trang. Trên trang chủ, khách hàng có thể tìm hiểu về các dịch vụ và sản phẩm của công ty. Thông tin cho từng sản phẩm được hiển thị trên trang menu. Tuy nhiên, đây là giải pháp và dịch vụ cà phê, hướng đến đối tượng là thương gia nên nếu khách hàng muốn biết thêm thông tin và giá của sản phẩm, dịch vụ này thì phải để lại tin nhắn hoặc liên hệ trực tiếp với Địa Chỉ Cà Phê.
4. Những điều nên và không nên khi thiết kế website quán cà phê
Chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp
Khi thiết kế website quán cà phê, điều đầu tiên bạn cần làm là chọn nền tảng Thương mại điện tử phù hợp, đặc biệt là đối với một ngành cụ thể như ngành cà phê. Bạn nên liệt kê các yêu cầu chức năng của website như tối ưu SEO, tìm kiếm, phân loại sản phẩm, quản lý và kiểm soát đơn hàng, v.v. Ngoài ra, một nền tảng rất linh hoạt cho phép bạn tùy chỉnh các tính năng và trang web là một lựa chọn tuyệt vời. Vì bạn có thể dễ dàng mở rộng, thêm bớt tính năng, tùy chỉnh website cho phù hợp với mô hình kinh doanh trong tương lai.
Thiết Kế Website Cà Phê Chuẩn SEO
SEO cũng là một yếu tố doanh nghiệp nên cân nhắc và lưu ý khi thiết kế website quán cà phê. Việc có một website chuẩn SEO sẽ giúp bạn quảng bá trang sản phẩm, thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và trực tiếp ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn. Hiện nay có rất nhiều nền tảng xây dựng website có chức năng giúp bạn tối ưu SEO từ thông tin sản phẩm đến nội dung bài viết. Bạn có thể khám phá chúng và chọn nền tảng phù hợp với yêu cầu ban đầu và “túi tiền” của mình.
Trang web có bản sắc thương hiệu riêng
Một trang web được coi là bộ mặt của một doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến. Vì vậy, website muốn nổi bật và để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng thì cần thể hiện được bộ nhận diện thương hiệu, chẳng hạn màu sắc chủ đạo của website cần phải thống nhất với logo thương hiệu, từ nội dung cho đến thiết kế logo. Phong cách phải phù hợp với tinh thần thương hiệu và đặc tính sản phẩm,…
Cho khách hàng thấy bạn là ai và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn ngay từ lần đầu tiên họ truy cập trang web của bạn, tăng khả năng khách hàng của bạn quay lại.
Tối ưu UI/UX
Tối ưu UI/UX (Giao diện/Trải nghiệm người dùng) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng và thiết kế bất kỳ website bán hàng nào. Một website đẹp, ấn tượng phải có giao diện thông minh, thân thiện với người dùng, mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Nếu bố cục không hợp lý, các chức năng thô, khó sử dụng, màu sắc, hình ảnh không rõ ràng, kết hợp không hài hòa thì chắc chắn khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ website.
✅ Dịch vụ thành lập công ty |
⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh |
⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình |
✅ Dịch vụ ly hôn |
⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn |
✅ Dịch vụ kế toán |
⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật |
✅ Dịch vụ kiểm toán |
⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu |
⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |
Phản hồi (0)