Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Hồ Chí Minh (2024)

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Tại Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế tại Việt Nam với hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh và đầu tư trên rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Việc môi trường cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu riêng để có thể tồn tại và phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh. Hãy tim hiểu về bộ nhận diện thương hiệu trong bài viết Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh và hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được tư vấn nhé!
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu hay còn gọi là bộ nhận dạng thương hiệu là tập hợp những yếu tố làm nên bản sắc riêng cho thương hiệu, bao gồm những ấn phẩm như logo, màu sắc thương hiệu, quảng cáo, catalogue, brochure, tờ rơi, tờ gấp nhằm tăng sự nhận diện thương hiệu của công ty trên thị trường. Hiểu một cách đơn giản nhất thì hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.

2. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những yếu tố nào?

2.1. Logo

Logo có thể được xem là nền tảng chính của bộ nhận diện thương hiệu. Logo không những cần đẹp mắt, thu hút mà còn cần gắn bó với định hướng phát triển cũng như đặc trưng của thương hiệu.

2.2. Màu sắc

Sau logo thì màu sắc là một yếu tố quan trọng hàng đầu của bộ nhận diện thương hiệu. Màu sắc thể hiện đặc trưng và tăng sự nhận biết cho thương hiệu. Ví dụ: tại thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn ta có thể dễ dàng bắt gặp và cho dù không có hình ảnh nào trước mắt thì người ta vẫn có thể liên tưởng ngay tới Grab màu xanh lá cây, Go Viet màu đỏ và Be màu vàng.

2.3. Những yếu tố khác

Ngoài hai yếu tố quan trọng kể trên thì các yếu tố khác như kiểu chữ đặc trưng, các ấn phẩm văn phòng, đồng phục nhân viên, các ấn phẩm truyền thông,...  cũng có đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp.

3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đứng trước môi trường đầy cạnh tranh, việc các doanh nghiệp cần có bộ nhận dạng thương hiệu tại là hết sức cần thiết. Vậy việc thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh cần trải qua quy trình như thế nào?

Bước 1: Nghiên cứu về doanh nghiệp và khách hàng

Dù là thương hiệu nhỏ hay lớn thì bạn cũng cần nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp, khách hàng và các đối thủ trong ngành nghề mình kinh doanh. Đây là bước quan trọng nhất giúp bạn định hình ý tưởng sáng tạo, thể hiện sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác.

- Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp

Trước hết, bạn cần phải nghiên cứu tiềm lực, mục tiêu phát triển của công ty mình và xu hướng phát triển của ngành mà mình kinh doanh… để từ đó đưa ra định hướng, mục tiêu cụ thể của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

- Tìm hiểu khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế nhằm hướng tới khách hàng, vì vậy, bước tìm hiểu khách hàng chính là bước không thể thiếu. Việc nghiên cứu khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp nhà thiết kế và doanh nghiệp tìm ra được những định hướng, giải pháp và ý tưởng phù hợp với suy nghĩ và cảm nhận của khách hàng. Trong quá trình này, bạn cần đi đến những quận, huyện là thị trường chính của mình để khảo sát ý kiến từ những đối tượng mà thương hiệu của mình đang muốn hướng tới.

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược đúng đắn nhằm tạo sự khác biệt và tách biệt với các đối thủ trong quận, huyện là thị trường chính của mình.

Bước 2: Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế

Sau khi đã có những nghiên cứu về doanh nghiệp và khách hàng một cách kỹ càng thì những ý tưởng, hình dung về bộ nhận diện lõi thương hiệu gần như đã hoàn chỉnh. Việc tiếp theo đó là hiện thực hóa ý tưởng này qua những bản phác thảo logo, slogan,…

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi đã quyết định ý tưởng và định hướng chính của mẫu thiết kế thì bạn cần bắt tay vào việc triển khai các hạng mục cụ thể trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. 

Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nếu bạn định hướng phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, bạn nên đăng ký bảo hộ thương hiệu để được bảo hộ về quyền sở hữu công nghiệp, tránh bị ăn cắp bản quyền, làm nhái, làm giả. Việc đăng ký sẽ giúp doanh nghiệp an toàn hơn khi tung bộ nhận diện ra thị trường đầy cạnh tranh như tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó còn thể hiện được tính chuyên nghiệp, đẳng cấp của thương hiệu.

Bước 5: Đưa vào ứng dụng

Các hạng mục thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được thống nhất về thiết kế, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và đưa vào sản xuất thực tế.

Trên đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, giúp nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về thiết kế nhận diện thương hiệu.

4. Một số câu hỏi thường gặp

4.1. Có nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Câu trả lời chắc chắn là có, vì đây là nơi hội tụ hàng nghìn doanh nghiệp cũng như thương hiệu khác nhau, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh không những làm tăng khả năng nhận biết, ghi nhớ đối với khách hàng mà còn khẳng định quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu tại đây.

4.2. Cách để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh hiệu quả?

Để có một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn cần thật sự am hiểu về con người, thói quen và sở thích của con người nơi đây. Từ đó, bạn cần tạo được tên thương hiệu, slogan, logo,... một cách ấn tượng và đánh trúng tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo sự nhất quán giữa những yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu để định vị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thương hiệu chính là tài sản vô giá của một doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp trở nên “mờ nhạt”, thậm chí không được khách hàng mục tiêu chú ý đến. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh hoàn chỉnh là điều kiện cần của mỗi doanh nghiệp nếu muốn thành công. Hy vọng với những thông tin trên của Công ty luật ACC đã giúp bạn có cái nhìn khái quát về Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh, nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng các hình thức sau để được tư vấn tận tình:

no-image

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (496 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo