Thị trường tiềm năng? Đánh giá tiềm năng thị trường?

Thị trường tiềm năng là gì? Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.

image-164
Thị trường tiềm năng?

1. Thị trường tiềm năng là gì?

Theo marketing, thị trường tiềm năng (Potential Market) là tập hợp người tiêu dùng có mức độ quan tâm, có thu nhập phù hợp, có khả năng tiếp cận tới một sản phẩm/dịch vụ đã được thiết kế. Một người tiêu dùng thiếu 1 trong 3 yếu tố trên được gọi là khách hàng phi tiềm năng. Người ta dựa vào các yếu tố đặc trưng này để đo lường thị trường tiềm năng. Khi nói tới thị trường tiềm năng là phải nói tời một sản phẩm cụ thể (đã được thiết kế). Ước lượng thị trường tiềm năng là một trong những nội dung của nghiên cứu thị trường được các công ty sử dụng khá phổ biến.

2. Đánh giá tiềm năng thị trường là gì?

Thị trường tiềm năng (TTTN) là thị trường được lựa chọn sau khi đã xác định được các đoạn thị trường để phân tích thêm và đáp ứng đủ ba tiêu chuẩn: Đo lường được, qui mô đủ lớn và có thể khai thác được.

Có một số tiêu chuẩn được đặt ra để xác định đoạn TTTN:

  1. Thị trường đo lường được

Muốn lựa chọn TTTN, trước hết các Doanh nghiệp phải có khả năng đo lường được qui mô và những đặc tính của nó để có thể lên được các phương án kinh doanh phù hợp với Doanh nghiệp cũng như phù hợp thị trường.

  1. Thị trường phải đủ lớn

Thị trường cần đủ lớn để đạt được doanh số cũng như sự tăng trưởng đủ nhằm tạo ra lợi nhuận dài hạn cho công ty. Thông thường là có qui mô tương đối lớn, có tốc độ tăng trưởng cao.

  1. Thị trường có thể làm marketing được

TTTN là thị trường mà Doanh nghiệp có thể làm marketing từ đó doanh nghiệp có khả năng tiếp cận và thỏa mãn các nhu cầu.

3. Vai trò của Đánh giá tiềm năng thị trường đối với Doanh nghiệp

Một thị trường thỏa mãn được ba đặc tính trên là thị trường mục tiêu tiềm năng của Doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể tham gia mọi thị trường tiềm năng. Do đó, Doanh nghiệp cần phải phân tích đánh giá các thị trường để chọn ra những thị trường mục tiêu phù hợp nhất cho Doanh nghiệp.

4. Phương thức Đánh giá tiềm năng thị trường

Quy trình đánh giá lựa chọn thị trường mục tiêu thường bao gồm các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn các yếu tố đo lường tiềm năng của đoạn TT và vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bước 2: Đánh giá sức mạnh hiện tại và tiểm ẩn của doanh nghiệp về mức độ thích ứng với các TTTN.

Bước 3: Xác định tầm quan trọng của từng yếu tố đo lường mức độ tiềm năng của TT và vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bước 4: Đánh giá vị thế hiện tại từng đoạn TT về từng yếu tố. Dự báo xu hướng tương lai.

Bước 5: Quyết định lựa chọn các thị trường phù hợp.

5. Lợi ích của việc phân đoạn thị trường trong tìm kiếm đoạn thị trường tiềm năng

Khi phân đoạn thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tạo thông điệp tiếp thị mạnh mẽ hơn: Khi biết mình đang nói chuyện với ai, doanh nghiệp có thể phát triển các thông điệp tiếp thị mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tránh ngôn ngữ chung chung, mơ hồ để nói với nhiều đối tượng.

Xác định các chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất: Với hàng tá chiến thuật tiếp thị có sẵn, có thể khó biết điều gì sẽ thu hút đối tượng lý tưởng của doanh nghiệp. Việc sử dụng các loại phân đoạn thị trường khác nhau sẽ hướng dẫn doanh nghiệp đến các chiến lược tiếp thị sẽ hoạt động tốt nhất. Khi doanh nghiệp biết đối tượng mà doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu, doanh nghiệp có thể xác định các giải pháp và phương pháp tốt nhất để tiếp cận họ.

Thiết kế quảng cáo được nhắm mục tiêu siêu: Trên các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đối tượng theo độ tuổi, vị trí, thói quen mua hàng, sở thích của họ, v.v. Khi doanh nghiệp sử dụng phân đoạn thị trường để xác định đối tượng của mình, bạn biết những đặc điểm chi tiết này và có thể sử dụng chúng để tạo các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu, hiệu quả hơn.

Thu hút (và chuyển đổi) khách hàng tiềm năng chất lượng: Khi thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp rõ ràng, trực tiếp và được nhắm mục tiêu, chúng sẽ thu hút đúng người. Doanh nghiệp thu hút được những khách hàng tiềm năng lý tưởng và có nhiều khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hơn.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng sâu sắc hơn: Khi doanh nghiệp biết khách hàng của mình muốn gì và cần gì, doanh nghiệp có thể cung cấp và truyền đạt các dịch vụ phục vụ duy nhất và gây được tiếng vang với họ. Giá trị và thông điệp khác biệt này dẫn đến mối liên kết bền chặt hơn giữa thương hiệu và khách hàng và tạo ra mối quan hệ lâu dài với thương hiệu.

Xác định các cơ hội thị trường ngách: Tiếp thị ngách là quá trình xác định các phân khúc của các ngành và ngành dọc có một lượng lớn khán giả có thể được phục vụ theo những cách mới. Khi doanh nghiệp phân đoạn thị trường mục tiêu của mình, doanh nghiệp có thể tìm thấy các thị trường ngách chưa được phục vụ mà doanh nghiệp có thể phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới.

Tập trung: Nhắm mục tiêu trong tiếp thị giữ cho thông điệp và mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp đi đúng hướng. Nó giúp doanh nghiệp xác định các cơ hội tiếp thị mới và tránh bị sao nhãng dẫn bạn rời xa thị trường mục tiêu.

6. Những câu hỏi thường gặp

6.1 Thị trường tiềm năng tiếng anh là gì?

Thị trường tiềm năng tiếng anh là  Potential Market.

6.2 Vai trò của thị trường tiềm năng là gì?

Một sản phẩm, dịch vụ không thể thỏa mãn tất cả nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc thị trường khác nhau. Vì vậy, việc đánh giá thị trường tiềm năng giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt đâu là thị trường phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của công ty từ đó xây dựng được các chiến lược tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn.

6.3 Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về Thị trường tiềm năng không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Thị trường tiềm năng uy tín, trọn gói cho khách hàng.

6.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về Thị trường tiềm năng của công ty Luật ACC là bao nhiêu?

Công ty Luật ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi Thị trường tiềm năng mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được hỗ trợ:

Hotline: 1900.3330
Zalo: 0846967979
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (802 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo