Thị trường người tiêu dùng

Thị trường người tiêu dùng là gì? Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.

image-172
Thị trường người tiêu dùng

1. Thị trường người tiêu dùng 

Thị trường người tiêu dùng trong tiếng Anh được gọi là: Consumer market.

Người tiêu dùng là người mua sắm và tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu và ước muốn cá nhân. Họ là người cuối cùng tiêu dùng sản phẩm do quá trình sản xuất tạo ra. Người tiêu dùng có thể là một cá nhân, một hộ gia đình hoặc một nhóm người.

Thị trường người tiêu dùng bao gồm tất cả các cá nhân, các hộ tiêu dùng và các nhóm người hiện có và tiềm ẩn mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

2. Đặc trưng cơ bản của thị trường người tiêu dùng

- Có qui mô lớn và thường xuyên gia tăng;

- Khách hàng của thị trường người tiêu dùng rất khác nhau về tuổi tác, giới tính, thu nhập, trình độ văn hóa... Những khác biệt này đã tạo nên sự phong phú và đa dạng về nhu cầu và ước muốn, sức mua và các đặc điểm khác trong hành vi mua sắm và sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng;

- Cùng với sự phát triển của kinh tế, chính trị, xã hội, sự tiến bộ của khoa học - kĩ thuật, quá trình mở cửa và hội nhập diễn ra nhanh chóng làm cho ước muốn, sở thích, các đặc tính về hành vi, sức mua của người tiêu dùng... cũng không ngừng biến đổi. 

Sự thay đổi này vừa là những cơ hội, vừa là những rủi ro luôn thách thức các nỗ lực marketing của doanh nghiệp. Thành công trong kinh doanh luôn thuộc về doanh nghiệp nào nhận biết và đáp ứng kịp thời những thách thức đó.

Hành vi mua của người tiêu dùng là toàn bộ hành động mà người tiêu dùng bộc lộ ra trong quá trình trao đổi sản phẩm, bao gồm: điều tra, mua sắm, sử dụng, đánh giá và chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ. 

Cũng có thể coi hành vi người tiêu dùng là cách thức mà người tiêu dùng sẽ thực hiện để đưa ra các quyết định sử dụng tài sản của mình (tiền bạc, thời gian, công sức...) liên quan đến việc mua sắm và sử dụng hàng hóa, dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi thị trường người tiêu dùng mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng.

3. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để nghiên cứu thị trường người tiêu dùng?
Các công ty thường sử dụng phương pháp khảo sát và phân tích dữ liệu để nghiên cứu thị trường người tiêu dùng. Điều này giúp họ hiểu được nhu cầu và sở thích của khách hàng để có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

Thị trường người tiêu dùng ảnh hưởng đến doanh thu của công ty như thế nào?
Thị trường người tiêu dùng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của công ty. Nếu công ty có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, doanh thu sẽ tăng lên.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến thị trường người tiêu dùng?
Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường người tiêu dùng bao gồm tình hình kinh tế, xu hướng mua sắm, thị hiếu và sở thích của khách hàng, cạnh tranh từ các đối thủ cùng ngành và các yếu tố văn hóa - xã hội.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo