Hiện nay đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp được quy định trong các thông tư và được sửa đổi qua nhiều thông tư, người đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp cần nắm rõ thông tin và thủ tục thực hiện nội dung đăng ký thay đổi để tiến hành thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước không bị mất thời gian và rắc rối. Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp được quy định trình tự thủ tục rõ ràng và người đăng ký thay đổi cần nắm rõ quy trình này.
Khi tiến hành đăng ký thay đổi mà cá nhân tổ chức gặp khó khăn gì thì có thể liên hệ ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu trên cả nước. Vì thế khách hàng lựa chọn ACC sẽ được cung cấp đầy đủ các vấn đề pháp lý từ đội ngũ chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm pháp lý.

1. Thế nào là thay đổi nội dung đăng ký thế chấp?
Theo quy định của luật Việt Nam thì thế chấp tài sản là việc một bên (sau đây gọi là bên thế chấp) dùng tài sản thuộc sở hữu của mình để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và không giao tài sản cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận thế chấp). Thay đổi nội dung đăng ký thế chấp là cá nhân tổ chức khi đăng ký thế chấp tài sản muốn đăng ký bổ sung thêm nội dung thế chấp tài sản mới được gọi là đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp.
2. Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp
Khi các bên thỏa thuận thế chấp mà có bất kỳ thay đổi về nội dung đăng ký thế chấp hoặc sữa đổi thêm tài sản thế chấp thì có thể tiến hành thay đổi nội dung thế chấp theo pháp luật đất đai. Hồ sơ chuẩn bị đăng ký thế chấp cần chủng bị các loại giấy tờ sau:
- Đơn yêu cầu thay đổi nội dung đăng ký thay đổi thế chấp được quy định tại thông tư Mẫu số 02/ĐKTĐ ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 09/2016/TTLT-BTP-BTNMT của Bộ tư pháp và Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Hợp đồng thay đổi nội dung đăng ký thế chấp của hai bên thỏa thuận;
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất và giấy chứng nhận nội dung đăng ký thế chấp bổ sung;

3. Thủ tục thay đổi nội dụng đăng ký thế chấp
Khi đăng ký nội dung thay đổi đăng ký thế chấp hiện nay thì các bên cần phải tiến hành thủ tục theo các bước sau đây:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như trên;
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước, tại chi nhánh văn phòng đất đai và nhận phiếu nhận kết quả của cơ quan;
- Bước 3: Giải quyết hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp. Trong trường hợp hồ sơ xem xét hợp lệ theo quy định pháp luật thì văn phòng đăng ký đất đai chứng nhận vào đơn đăng ký thế chấp, đồng thời ghi nội dung thế chấp vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất vào sổ địa chính sổ theo dõi biến động đất đai. Nếu xảy ra sai xót trong hồ sơ đăng ký thay đổi thì chi nhánh văn phòng đăng ký thay đổi đất đai sẽ gửi thông báo đến người đăng ký bổ sung thay đổi cho hợp lệ;
- Bước 4: nhận kết quả đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp.
4. Dịch vụ đăng ký nội dung thay đổi thế chấp của ACC có Lợi Ích gì?
- Tự hào là đơn vị hàng đầu về tư vấn thay đổi nội dung đăng ký thế chấp vì vậy luôn đảm bảo mọi vấn đề pháp lý cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn cho quý khách.
- Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh chi phí.
- Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
- Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
- Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.
5. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC
Khách hàng chỉ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
- Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
- Thông tin giấy tờ liên quan đến thay đổi nội dung đăng ký thế chấp;
Sau khi được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ xin thay đổi nội dung đăng ký thế chấp cho quý khách.
6. Quy trình thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký thế chấp của ACC
- Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
- Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không.
- Khảo sát thực tế (Đây là một bước vô cùng quan trọng để cá nhân hoặc tổ chức có thể thuận lợi )
- Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
- Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, tổ chức trong hợp đồng.
- Nhận bản soạn thảo hồ sơ xin thay đổi nội dung đăng ký thế chấp.
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy phép thay đổi nội dung đăng ký thế chấp.
Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký thế chấp 2020. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký thế chấp thì có thể liên hệ dịch vụ xin thay đổi nội dung đăng ký thế chấp của ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!
Nội dung bài viết:
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!