Chủ tịch công ty do chủ sở hữu bổ nhiệm nhân danh chủ sở hữu thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu công; nhân danh Công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Công ty, trừ quyền và nghĩa vụ của Giám Đốc hoặc tổng Giám đốc; chịu trách nhiệm trước pháp luật và sở hữu công về thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao theo quy định của Luật này, pháp luật liên quan và Điều lệ của Công Ty (Điều 80 Luật Doanh nghiệp năm 2014).
Trong quá trình hoạt động của Công ty, với những nguyên nhân khác nhau mà Công ty thực hiện việc thay đổi chủ tịch Công ty, do đó để đảm bảo cơ cấu của Công ty trong quá trình hoạt động việc thay đổi Chủ tịch công ty là việc cần thiết. Tuy nhiên việc thay đổi cần được thực hiện như thế nào phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo được thực hiện một cách nhanh chóng mà đúng thủ tục, bài viết dưới đây của ACC sẽ tư vấn cho quý khách.
1. Quy trình thực hiện thủ tục thay đổi chủ tịch Công ty
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ thay đổi chủ tịch công ty.
- Quyết định thay đổi Chủ tịch của Công ty, trong đó phải có lý tại sao thay đổi chủ tịch công ty. Nội dung quyết định này cần thể hiện trong Điều lệ công ty.
- Biên bản họp về việc thay đổi Chủ tịch công ty (Biên bản họp phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên tham dự phiên họp)
- Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Bản sao giấy tờ hợp lên một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm Chủ tịch Công ty.
- Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;
- Thông báo về việc thay đổi Chủ tịch của Công ty;
- Hợp đồng lao động;
- Giấy ủy quyền cho tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện thủ tục thay đổi chủ tịch của công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Lưu ý, Công ty cần chuẩn bị 02 bộ hồ sơ, 01 bộ hồ sơ nộp cho phòng đăng ký kinh doanh và 01 bộ hồ sơ lưu lại Công ty.
Nội dung thông báo thay đổi Chủ tịch công ty sẽ bao gồm:
- Tên, mã số doanh nghệp, mã số thuế hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Họ và tên, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác, chức danh, địa chỉ thường trú của người thay thế Chủ tịch Công ty.
- Tùy thuộc vào loại hình công ty mà cần có các chữ ký của những cá nhân và hội đồng khác nhau cụ thể là
- Chủ sở hữu công ty đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là cá nhân
- Chủ tịch hội đồng thành viên với công ty trách nhiện hữu hạn một thành viên có chủ sở hữu là tổ chức.
- Chủ tịch hội đồng thanhg viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
- Chủ tịch hội đồng quản trị đối với với công ty cổ phần.
Nếu bạn còn gặp khó khăn không có thời gian để soạn thảo hồ sơ thay bạn có thể tìm đến ACC với chi phí hợp khi thực hiện.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
Công ty đến phòng đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi mà doanh nghiệp đặt trụ sở để nộp hồ sơ thay đổi người đại diện của Công Ty.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
Trong thời gian 03 ngày làm việc từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ có phản hồi, trong trường hợp hồ sơ của doanh nghiệp không hợp lệ sẽ bị trả lại hồ sơ, đối với trường hợp hồ sơ cần được bổ sung, thì doanh sẽ được trả lại hồ sơ cùng với danh sách những loại giấy tờ cần bổ sung.
Bước 4: Nhận kết quả thay đổi.
Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện.
2. Cách thức thực hiện
Các công ty có thể thực hiện bằng 03 cách sau:
- Thực hiện trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
- Thông qua dịch vụ của ACC.
- Thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
3. Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của Công ty.
4. Dịch vụ làm thủ tục thay đổi Chủ tịch Công ty của ACC có lợi ích gì?
- Tự hào là đơn vị hàng đầu về việc thực hiện thủ tục thay đổi Chủ tịch Công ty vì vậy luôn đảm bảo hoàn thành một cách nhanh chóng nhất. ACC sẽ không nhận dự án nếu thấy mình không có khả thực hiện.
- Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh thêm phí trong quá trình thực hiện.
- Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ…). ACC có đội ngũ hộ trợ nhiệt tình và tận nơi.
- Cung cấp hồ sơ đơn giản, ACC thay mặt quý khách soạn thảo hồ sơ. Luôn hướng dẫn set up đúng bởi quy định của pháp luật với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh cả quý khách.
5. Trong quá trình làm thủ tục thay đổi Chủ tịch Công ty của ACC
- Luôn lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề mà quý khách đang gặp phải.
- Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định của mình có hợp tác với ACC không.
- Kết hợp hợp đồng và tiến hành soạn thảo những hồ sơ liên quan trong vòng 03 ngày nếu quý khách cung cấp đầy đủ thông tin và hồ sơ mà chúng tôi đã yêu cầu.
- Hỗ trợ mọi vướng mác sau khi quý khách đã hoàn thành việc thực hiện.
Nội dung bài viết:
Bình luận