Đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển (2024)

Với nền kinh tế tri thức hướng tới công nghệ cao và một hệ thống phúc lợi xã hội toàn diện, Thụy Điển đã trở thành một trong những quốc gia có mức sống cao nhất thế giới. Chính vì vậy, nhiều công ty nước ngoài luôn muốn xâm nhập vào thị trường màu mỡ của quốc gia này để có thể tăng khả năng nhận diện của công ty mình đối với những khách hàng tại Thụy Điển cũng như là chuẩn bị cho hoạt động đầu tư thu lợi nhuận tại đây bằng cách thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và muốn được thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển nhưng vẫn gặp những vướng mắc liên quan đến vấn đề này thì có thể tham khảo những bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

thanh-lap-van-phong-dai-dien-tai-Thuy-DienThành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển

1. Thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển được hiểu là gì?

Thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển  là việc doanh nghiệp Việt Nam thực hiện việc thành lập, mở một đơn vị phụ thuộc của mình tại Thụy Điển theo quy định của pháp luật nước sở tại nơi doanh nghiệp tiến hành thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển . Theo đó, những văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam được mở ở nước ngoài mà cụ thể ở đây là mở tại Thụy Điển sẽ thực hiện chức năng đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, tiến hành các công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ pháp luật nước nơi doanh nghiệp  thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển .

2. Hồ sơ thông báo việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển

Việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển phải được tiến hành theo quy định của pháp luật nước sở tại nơi doanh nghiệp Việt Nam tiến hành mở văn phòng đại diện. Tuy nhiên, ngoài việc đáp ứng quy định của pháp luật nước sở tại liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện thì Doanh nghiệp Việt Nam tiến hành việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển còn cần phải đáp ứng quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến việc thực hiện thủ tục thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Theo đó, doanh nghiệp mở văn phòng đại diện tại Thụy Điển cần chuẩn bị hồ sơ xin thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển gồm các tài liệu, giấy tờ sau:

  • Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

3. Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển cho cơ quan có thẩm quyền theo quy trình sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ: doanh nghiệp tiến hành việc chuẩn bị các hồ sơ , giấy tờ như đã đề cập ở trên.
  • Nộp hồ sơ: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển thì doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Theo đó, doanh nghiệp sẽ nộp 01 Bộ hồ sơ đã chuẩn bị như trên đến phòng đăng ký kinh doanh để tiến hành bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Nhận kết quả: Sau 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển của doanh nghiệp thì phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cập nhật thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là những vấn đề pháp lý liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển . Nếu bạn đang có nhu cầu muốn nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn về vấn đề này cũng như thủ tục thông báo thành lập văn phòng đại diện tại Thuỵ Điển hay là muốn được tư vấn những vấn đề liên quan đến việc mở văn phòng đại diện tại Thụy Điển theo pháp luật của Thụy Điển thì hãy liên hệ ngay với công ty Luật ACC để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (698 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo