Trong nền kinh tế hội nhập, Nhà nước khuyến khích các nhà đầu tư tiến hành đầu tư ra nước ngoài để mở rộng thị trường kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa dịch vụ, phát triển nền kinh tế đất nước. Hôm nay ACC sẽ chia sẽ thông tin về vấn đề đầu tư ra nước ngoài cụ thể là thành lập văn phòng đại diện tại Suriname.
1.Văn phòng đại diện là gì?
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, công ty mẹ, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”. Như vậy văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của văn phòng đại diện, nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của doanh nghiệp đã mở văn phòng đại diện đó sẽ đóng dấu doanh nghiệp.
2.Các quy trình và thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Suriname.
Đầu tư ra nước ngoài là hoạt động được nhà nước khuyến khích thực hiện tuy nhiên việc đầu tư ra nước ngoài cụ thể là thành lập văn phòng đại dienj tại Suriname phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Theo quy định thành lập văn phòng đại diện tại Suriname thì các doanh nghiệp cần tiến hành đăng kí đầu tư ra nước ngoài với Bộ kế hoạch và đầu tư và thông báo việc thành lập văn phòng đại diện tại Suriname tới Cơ quan đăng kí kinh doanh Việt Nam.
Hồ sơ đăng kí đầu tư ra nước ngoài:
- Đối với các dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho nhà đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư ra nước ngoài.
- Đối với dự án đầu tư không thuộc diện chấp nhận chủ trương đầu tư ra nước ngoài thì nhà đầu tư nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hồ sơ bao gồm:
+ Văn bản đăng ký đầu tư ra nước ngoài
+ Tài liệu về tư cách pháp lý của nhà đầu tư
+ Quyết định đầu tư ra nước ngoài theo quy định
+ Văn bản cam kết tự cân đối nguồn ngoại tệ hoặc văn bản cam kết thu xếp ngoại tệ cho nhà đầu tư của tổ chức tín dụng được phép theo quy định
+ Đối với dự án đầu tư ra nước ngoài trong các ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện thì nhà đầu tư nộp văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài theo quy định của pháp luật có liên quan (nếu có).
Hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện tại Suriname:
- Thông báo thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài( Phụ lục 2- Thông tu 02/2019/TT- BKHĐT)
-Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
Doanh nghiệp/ công ty/ nhà đầu tư phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Suriname trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
3.Lý do bạn nên chọn Công ty Luật ACC.
Việc chuẩn bị hồ sơ và quy trình tiến hành thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện tại suriname rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn Công ty Luật ACC, công ty chúng tôi có kinh nghiệp dày dặn trong vấn đề tư vấn thành lập doanh nghiệp, thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài. Không những thế Công ty Luật ACC cung cấp các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín, giá cả hợp lý. Chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.
Trên đây là những thông tin về thành lập văn phòng đại diện tại Suriname mà Công ty Luật ACC gửi tới bạn đọc. Hi vọng những thông tin nêu trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu về pháp lý hãy liên lạc đến Công Ty Luật ACC của chúng tôi để được hỗ trợ và giúp đỡ.
Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979
Nội dung bài viết:
Bình luận