Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Peru (2024)

Với sự phát triển của nền kinh tế hiện đại, việc thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài ngày càng nhiều. Tuy nhiên thủ tục thành lập văn phòng đại diện  tại nước ngoài ra sao và quy trình như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của ACC về vấn đề thành lập văn phòng đại diện tại Peru.

van-phong-dai-dien

1.Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

2.Quy trình và thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Peru.

Việc tiến hành đầu tư ra nước ngoài cần tuân thủ các quy định của pháp luật, tuân thủ theo nguyên tắc nhà đầu tư thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài phải tuân thủ quy định của Luật đầu tư 2020, quy định khác của pháp luật có liên quan, pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ tiếp nhận đầu tư (sau đây gọi là nước tiếp nhận đầu tư) và điều ước quốc tế có liên quan. Tự chịu trách nhiệm về hiệu quả hoạt động đầu tư ở nước ngoài.

Khi thành lập văn phòng đại diện tại Peru các doanh nghiệp cần đăng kí đầu tư ra nước ngoài với Bộ kế hoach và đầu tư, đồng thời tiến hành thông báo việc thành lập văn phòng đại diện tới Cơ quan đăng kí kinh doanh Việt Nam.

Hồ sơ đăng kí đầu tư ra nước ngoài:

- Đối với các dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho nhà đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư ra nước ngoài.

- Đối với dự án đầu tư không thuộc diện chấp nhận chủ trương đầu tư ra nước ngoài thì nhà đầu tư nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hồ sơ bao gồm:

+ Văn bản đăng ký đầu tư ra nước ngoài

+ Tài liệu về tư cách pháp lý của nhà đầu tư

+ Quyết định đầu tư ra nước ngoài theo quy định

+ Văn bản cam kết tự cân đối nguồn ngoại tệ hoặc văn bản cam kết thu xếp ngoại tệ cho nhà đầu tư của tổ chức tín dụng được phép theo quy định

+ Đối với dự án đầu tư ra nước ngoài trong các ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện thì nhà đầu tư nộp văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài theo quy định của pháp luật có liên quan (nếu có).

Hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện tại Peru:

- Thông báo thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài( Phụ lục 2- Thông tu 02/2019/TT- BKHĐT)

-Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Doanh nghiệp/ công ty/ nhà đầu tư  phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Peru trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin về thành lập văn phòng đại diện tại Peru mà Công ty Luật ACC muốn gửi tới bạn đọc, chúng tôi hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho việc tìm kiếm thông tin của bạn. Nếu ban đang có nhu cầu về thành lập văn phòng đại diện tại Peru nói riêng và thành lập văn phòng đại diện tại các nước nói riêng, các bạn có thể liên lạc đến Công ty Luật ACC để được hỗ trợ và tư vấn. Chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.

Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (780 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo