Đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Panama (2024)

Việt Nam và Panama có quan hệ phát triển tích cực, chính vì lẽ đó mà việc thúc đẩy kinh tế giữa hai nước được khuyến khích, nhất là trong lĩnh vực đầu tư - một trong những vực có tiềm năng lớn. Hôm nay ACC sẽ chia sẻ bài viết mang thông tin về vấn đề đầu tư tại Panama đó là thành lập văn phòng đại diện tại Panama.

vp3

1.Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng đại diện, nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của Doanh nghiệp đã mở Văn phòng đại diện đó sẽ đóng dấu doanh nghiệp.

2.Quy trinh, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Panama.

Khi thành lập văn phòng đại diện tại Panama, các doanh nghiệp cần tiến hành đăng kí đầu tư ra nước ngoài với Bộ kế hoạch và đầu tư, đồng thời tiến hành thông báo việc thành lập văn phòng đại diện tại Panama cho Cơ quan đăng kí kinh doanh Việt Nam.

Hồ sơ đăng kí đầu tư ra nước ngoài:

- Đối với các dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho nhà đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư ra nước ngoài.

- Đối với dự án đầu tư không thuộc diện chấp nhận chủ trương đầu tư ra nước ngoài thì nhà đầu tư nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hồ sơ bao gồm:

+ Văn bản đăng ký đầu tư ra nước ngoài

+ Tài liệu về tư cách pháp lý của nhà đầu tư

+ Quyết định đầu tư ra nước ngoài theo quy định

+ Văn bản cam kết tự cân đối nguồn ngoại tệ hoặc văn bản cam kết thu xếp ngoại tệ cho nhà đầu tư của tổ chức tín dụng được phép theo quy định

+ Đối với dự án đầu tư ra nước ngoài trong các ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện thì nhà đầu tư nộp văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài theo quy định của pháp luật có liên quan (nếu có).

Hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện tại Panama:

- Thông báo thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài( Phụ lục 2- Thông tu 02/2019/TT- BKHĐT)

-Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Doanh nghiệp/ công ty/ nhà đầu tư  phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Panama trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3.Lý do bạn nên chọn Công Ty Luật ACC

Quy trình và thủ tục thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện tại Panama nói riêng và thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài nói chung là hết sức phức tạp và tốn rất nhiều thời gian. Hãy liên hệ đến Công ty Luật ACC để được trợ giúp và tư vấn về các vấn đề pháp lý, chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.

Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1137 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo