Thị trường nước ngoài ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước, cùng với đó như cầu thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài cũng ngày càng tăng theo. Thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan ngày càng quan tâm. Tuy nhiên thực tế hoạt động này gặp rất nhiều những khó khăn và vướng mắc về mặt pháp lý, rào cản ngôn ngữ… Do vậy, bài viết này Công ty Luật ACC xin được cung cấp những thông tin hữu ích đến quý bạn đọc về Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan năm 2021
1. Văn phòng đại diện là gì?
Trước khi đi tìm hiểu về thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan thì cần phải nắm chắc về khái niệm văn phòng đại diện là gì. Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện được hiểu là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó, Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài để thực hiện chức năng và đáp ứng nhu cầu công việc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh.
2. Đặc điểm của văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện có một số đặc điểm chính sau:
– Có chức năng chính là đại diện theo uỷ quyền cho doanh nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ, liên lạc, tiếp cận đối tác…trên các lĩnh vực đúng theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp.
– Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Bên cạnh đó tên đầy đủ của văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
– Văn phòng đại diện có thể sử dụng con dấu như doanh nghiệp.
– Doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.
3. Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan
3.1. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan
Bước 1: Thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
Để có thể đăng ký và thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan thì trước hết bạn phải là một doanh nghiệp, có quyền mở văn phòng đại diện cũng như chi nhánh. Theo đó thì bạn cần tiến hành theo các quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2020 và nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về vấn đề này.
Bước 2: Tìm hiểu các quy định pháp luật tại Nêpan
Theo đó để có thể thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan thành công thì các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu các quy định tại đây, sau đó tiến hành thực hiện và đáp ứng được đầy đủ các điều kiện. Chỉ như thế thì việc tiến hành mới thuận lợi.
Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ tài liệu thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan
Sau khi đã tìm hiểu các quy định pháp luật cần phải tiến hành chuẩn bị soạn thảo hồ sơ, tài liệu mà Nêpan yêu cầu.
Bước 4: Nộp hồ sơ và đợi kết quả
Sau khi thực hiện chuẩn bị toàn bộ hồ sơ, doanh nghiệp cần tiến hành nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền của khu vực và chờ đến khi có kết quả, là văn phòng đại diện có thể đi vào hoạt động một cách hợp pháp.
3.2. Thủ thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Doanh nghiệp Việt Nam phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh tại Việt Nam về việc thành lập này. Cụ thể:
-Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan, người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp 01 bộ hồ sơ để Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Hồ sơ gồm có: Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (theo mẫu tại Phụ lục II-17, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT) và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
4. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan của ACC
Khi đến với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan của ACC bạn sẽ được chúng tôi hướng dẫn cụ thể với:
– Tư vấn lựa chọn mô hình các đơn vị phụ thuộc phù hợp với nhu cầu của công ty.
– Tư vấn thủ tục tiến hành và các giấy tờ cần thiết để thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan.
– Tư vấn về mô hình tổ chức, quản lý của văn phòng đại diện phù hợp với pháp luật tại Nêpan và nhu cầu của doanh nghiệp.
– Tư vấn về Quyền và Nghĩa vụ của doanh nghiệp sau khi thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan.
– Tư vấn về nghĩa vụ Thuế cũng như các vấn đề phát sinh sau đó đối với doanh nghiệp sau khi thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan.
– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Nêpan.
– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan.
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của ACC về việc thành lập văn phòng đại diện tại Nêpan. Đây là một thủ tục tương đối khó, đặc biệt là việc tìm hiểu các quy định của pháp luật tại nước này. Trong quá trình tìm hiểu còn khó khăn thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp tới công ty chúng tôi, để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!
Hãy liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 19003330
- Zalo: 084 696 7979
- Gmail: [email protected]
- Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận