Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc 2024

Là một trong những quốc gia phát triển ở Châu Á và là một trong bốn con rồng kinh tế ở khu vực, việc đầu tư sang Hàn Quốc không phải là một điều quá xa lạ dẫn tới nhu cầu thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc trở thành một trong những điều mong ước của các nhà đầu tư

Muốn phát triển và tăng cường khả năng tiếp cận thị trường tại Hàn Quốc thì không cần phải thành lập các công ty có trụ sở chính ở đó mà có thể thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện để thực hiện mục đích này. Một trong những nhu cầu lớn khảo sát gần đây trong giới các nhà đầu tư thì mong muốn thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc tăng lên mạnh mẽ và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc cho các nhà đầu tư Việt Nam

thanh-lap-van-phong-dai-dien-tai-han-quoc

Các văn phòng đại diện tại Hàn Quốc chủ yếu nhằm mục đích du lịch

1. Quy định về văn phòng đại diện tại Hàn Quốc

Văn phòng đại diện thường là bước đầu tiên mà các công ty nước ngoài thực hiện khi thiết lập sự hiện diện lâu dài tại Hàn Quốc. Nó cung cấp một phương tiện mà thông qua đó nhà đầu tư nước ngoài có thể thực hiện các hoạt động như nghiên cứu thị trường, liên lạc khách hàng và hỗ trợ. Văn phòng đại diện cũng có thể tổ chức các chuyến công tác từ trụ sở công ty. Công việc quan hệ công chúng và quản lý địa phương cũng được phép. Tuy nhiên, văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động bán hàng. Điều này có nghĩa là họ không thể ký hợp đồng, nhận thu nhập hoặc xuất hóa đơn và biên lai thuế.

Việc thành lập chi nhánh hoặc văn phòng liên lạc tại Hàn Quốc được điều chỉnh bởi 'Luật Giao dịch Ngoại hối. Theo đó, văn phòng liên lạc được coi là một tổ chức không chịu thuế và do đó không thể tham gia vào các hoạt động tạo ra lợi nhuận. Các hoạt động không tạo ra doanh thu bao gồm tiến hành nghiên cứu, quảng cáo, quan hệ công chúng và các hoạt động liên lạc khác chỉ dành riêng cho trụ sở chính của công ty. Tổ chức này không phải chịu thuế ở Hàn Quốc ngoại trừ bảng lương và báo cáo thuế giá trị gia tăng.

2. Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc

Để thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, quy trình mà nhà đầu tư Việt Nam phải thực hiện bao gồm:

Bước 1: Tiến hành thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc theo pháp luật Hàn Quốc, gồm:

Vì văn phòng đại diện không hoạt động tìm kiếm lợi nhuận cho nên thủ tục chỉ gồm:

  • Gửi báo cáo về việc thành lập văn phòng đại diện với một ngân hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc
  • Sau khi nộp báo cáo thì tiến hành báo cáo việc thành lập văn phòng đại diện với cơ quan thuế và cơ quan đăng ký thuế

Các hồ sơ cần thiết phải chuẩn bị gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Điều lệ thành lập trụ sở chính của công ty
  • Mẫu thông báo thành lập công ty nước ngoài
  • Thư bổ nhiệm gửi cho người đứng đầu chi nhánh trong nước và bản sao hộ chiếu hoặc bản sao đăng ký cư trú có chứng thực
  • Giấy ủy quyền thành lập chi nhánh trường hợp ủy quyền
  • Giấy xác nhận của người đứng đầu công ty

Như vậy, khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập văn phòng đại diện nước ngoài,  người đại diện hợp pháp của bạn sẽ không cần phải xác nhận thủ tục thuế hay thông báo với cơ quan khác như thành lập chi nhánh tại Hàn Quốc. Nhưng lưu ý rằng, cần phải có tài khoản ngân hàng tại đây để thuận tiện cho quá trình mở rộng thị trường của mình

Bước 2: Thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh ở Việt Nam

Sau khi hoàn thành bước trên, nhà đầu tư cần phải thông báo cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức thành lập văn phòng đại diện ở Hàn Quốc , hồ sơ gồm:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Hàn Quốc
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc

Trên đây là toàn bộ những tư vấn của Luật ACC liên quan đến Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc 2021. Việc thực hiện thủ tục này cần phải tuân thủ quy định pháp luật của hai quốc gia. Và để biết thêm nhiều thông tin hơn về vấn đề này, hãy liên hệ với Luật ACC để được tư vấn. Hơn 20 năm kinh nghiệm hành nghề tư vấn, chúng tôi cam kết sẽ tìm hiểu và giải đáp cho quý khách khi nhận được thông tin qua địa chỉ liên lạc dưới đây:

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (837 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo