Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Algeria (2024)

Nhằm mục đích phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp/công ty có xu hướng đầu tư ra nước ngoài,  thành lập các văn phòng đại diện trong nước và ngoài nước. Hôm nay ACC xin chia sẻ tới các bạn đọc về việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài cụ thể là thành lập văn phòng đại diện tại Algeria.

van-phong-dai-dien

1.Văn phòng đại diện là gì.

Văn phòng đại diện đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

2.Pháp luật nước ta quy định như thế nào về vấn đề đầu tư ra nước ngoài?

Về nguyên tắc: Nhà đầu tư thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài phải tuân thủ quy định của Luật đầu tư 2020, quy định khác của pháp luật có liên quan, pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ tiếp nhận đầu tư (sau đây gọi là nước tiếp nhận đầu tư) và điều ước quốc tế có liên quan; tự chịu trách nhiệm về hiệu quả hoạt động đầu tư ở nước ngoài.

3.Cơ quan thụ lý đăng kí đầu tư ra nước ngoài

Các công ty/ doanh nghiệp làm thủ tục đầu tư tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cụ thể tại Cục Đầu tư Nước ngoài- Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

4.Quy trình đăng kí đầu tư ra nước ngoài

Đối với các dự án đầu tư thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài cho nhà đầu tư trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư ra nước ngoài.

Đối với các dự án đầu tư không thuộc diện chấp nhận đầu tư thì hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

-Văn bản đăng ký đầu tư ra nước ngoài

– Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức

– Quyết định đầu tư ra nước ngoài

– Văn bản cam kết tự cân đối nguồn ngoại tệ hoặc văn bản của tổ chức tín dụng được phép cam kết thu xếp ngoại tệ cho nhà đầu tư

– Đối với dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, khoa học và công nghệ, nhà đầu tư nộp văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, Luật chứng khoán, Luật khoa học và công nghệ, Luật kinh doanh bảo hiểm.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài

5.Trình tự, thủ tục thành lập văn  phòng đại diện tại Algeria.

Trình tự thủ của việc thành lập văn phòng đại diện tại Algeria phải tuân theo pháp luật của quốc gia Algeria. Ngoài ra theo quy định của Việt Nam, việc thành lập văn phòng tại nước ngoài thì phải tiến hành thông báo với cơ quan đăng kí kinh doanh Việt Nam.

Hồ sơ thông báo thành lập văn phòng đại diện tại Algeria tới cơi quan đăng kí kinh doanh Việt Nam bao gồm:

- Thông báo thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài( Phụ lục 2- Thông tư 02/2019/TT- BKHĐT)

-Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

 Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Algeria trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Công ty/ doanh nghiệp phía Việt Nam muốn thành lập văn phòng đại diện tại Algenria cần một số giấy tờ chung sau:

- Hồ sơ công ty mẹ

- Quyết định của cơ quan chủ quản cho phép mỏ văn phòng tại Algenria

- Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ

- Quyết định bổ nhiệm giám đốc văn phòng đại diện

- Hộ chiếu gốc của giám đốc văn phòng đại diện

- Chứng nhận địa điểm mở văn phòng đại diện ( Hợp đồng thuê nhà hoặc mua nhà tại Algenria)

- Visa làm việc cho các bộ làm việc tại văn phòng.

6.Lý do bạn nên chọn Công ty luật ACC

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc thành lập văn phòng đại diện tại Algenria nói riêng và thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài nói chung thì hãy liên lạc đến Công ty Luật ACC:

- Công ty chúng tôi có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm

- Cung cấp dịch vụ uy tín, nhanh chóng

- Giá cả hợp lý

- Tận tình và chu đáo

Trên đây là những thông tin mà Công ty Luật ACC cung cấp đến các bạn độc về việc thành lập văn phòng đại diện tại Algenria. Nếu bạn đang có như cầu về các vấn đề pháp lý hãy liên lạc đến Công ty Luật ACC để được cung cấp và được hỗ trợ các thông tin.

Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1199 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo