Căn cứ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017, Nghị định số: 39/2018/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Công ty Luật ACC xin gửi đến Quý khách bài viết về “Dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ.”
1. Doanh nghiệp siêu nhỏ là gì? Các tiêu chí xác định doanh nghiệp siêu nhỏ?
Căn cứ Điều 4 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa 2017 và Khoản 1 Điều 6 Nghị định 39/2018/NĐ-CP, tiêu chí để phân loại doanh nghiệp siêu nhỏ được dựa trên số lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội, tổng vốn hoặc tổng doanh thu. Và đối với từng lĩnh vực kinh doanh nhất định sẽ có yêu cầu riêng. Cụ thể:
- Đối với các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, theo quy định của pháp luật, các doanh nghiệp siêu nhỏ là các doanh nghiệp đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí sau:
+ Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội: bình quân năm không quá 10 người.
+ Tổng doanh thu của năm: không quá 3 tỷ đồng.
+ Hoặc tổng nguồn vốn: không quá 3 tỷ đồng.
- Đối với các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, các doanh nghiệp siêu nhỏ là các doanh nghiệp đáp ứng được một số tiêu chí như sau:
+ Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội: bình quân năm không quá 10 người
+ Tổng doanh thu của năm: không quá 10 tỷ đồng.
+ Hoặc tổng nguồn vốn: không quá 3 tỷ đồng.
Trong đó, để thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ, Quý khách hàng cũng cần lưu ý về các tiêu chí phân loại doanh nghiệp siêu nhỏ với doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa như sau:
>>>>>>>>> Nếu các bạn muốn hiểu thêm về THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY VÀ DOANH NGHIỆP hãy đọc bài viết để biết thêm thông tin chi tiết: Thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp (Quy định mới 2023)
Về việc xác định số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm của doanh nghiệp:
Thứ nhất, về số lao động tham gia bảo hiểm xã hội:
- Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội được hiểu là toàn bộ số lao động do doanh nghiệp sử dụng, quản lý và trả công, trả lương tham gia bảo hiểm xã hội theo pháp luật.
- Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm được tính bằng tổng số lao động tham gia bảo hiểm xã hội trong năm chia cho 12- số tháng trong năm.
- Trường hợp doanh nghiệp hoạt động dưới 01 năm, số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân được tính bằng tổng số lao động tham gia bảo hiểm xã hội của các tháng hoạt động chia cho số tháng hoạt động.
Thứ hai, về tổng nguồn vốn:
- Tổng nguồn vốn được xác định trong bảng cân đối kế toán thể hiện trên Báo cáo tài chính của năm trước liền kề mà doanh nghiệp nộp cho cơ quan quản lý thuế.
- Trường hợp doanh nghiệp hoạt động dưới 01 năm, tổng nguồn vốn được xác định trong bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp tại thời điểm cuối quý liền kề thời điểm doanh nghiệp đăng ký hưởng nội dung hỗ trợ.
Thứ ba, về tổng doanh thu:
- Tổng doanh thu của năm là tổng doanh thu bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp và được xác định trên Báo cáo tài chính của năm trước liền kề mà doanh nghiệp nộp cho cơ quan quản lý thuế.
- Trường hợp doanh nghiệp hoạt động dưới 01 năm hoặc trên 01 năm nhưng chưa phát sinh doanh thu thì doanh nghiệp căn cứ vào tiêu chí tổng nguồn vốn để xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa.
2. Sự cần thiết của dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ?
Nắm bắt được nhu cầu thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ của nhiều Quý khách hàng, Công ty Luật ACC cho rằng sự ra đời của dịch vụ đăng ký doanh nghiệp siêu nhỏ là rất cần thiết vì một số lý do sau đây:
Thứ nhất, dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu thực tiễn. Thực tiễn cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn trong điều kiện, hồ sơ, thủ tục, quy trình thực hiện thành lập công ty siêu nhỏ. Mặc dù hiện nay các thủ tục liên quan đến thành lập công ty siêu nhỏ được pháp luật quy định rất đơn giản nhưng khi Quý khách hàng bắt tay vào tự thực hiện thủ tục trên thì gặp rất nhiều vướng mắc cần được giải đáp và giúp đỡ. Và trong thực tế, nhiều trường hợp thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ mất nhiều tháng nhưng vẫn không thể hoàn tất được thủ tục theo quy định của pháp luật. Do vậy dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ là một sự lựa chọn tối ưu, mang đến sự hỗ trợ cần thiết, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của quý khách.
Thứ hai, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc. Khi Quý khách hàng lựa chọn một tổ chức chuyên nghiệp trong thủ tục thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ như Công ty Luật ACC với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp luật có nhiều kinh nghiệm, Quý khách hàng sẽ không phải tốn thời gian, công sức để nghiên cứu, chuẩn bị và thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề này. Công ty Luật ACC có thể hỗ trợ Quý khách hàng từ A đến Z, do đó mọi vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, tiết kiệm.
Thứ ba, dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ của Công ty Luật ACC đảm bảo hồ sơ đúng theo quy định của pháp luật.
3. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ của Công ty Luật ACC bao gồm những nội dung gì?
Khi tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ các luật sư và chuyên viên pháp lý của Công ty Luật ACC sẽ giải quyết những nội dung sau:
- Hỗ trợ tư vấn pháp lý, giúp đỡ soạn thảo các đơn từ, chuẩn bị hồ sơ nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ;
- Đại diện khách hàng làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Tư vấn, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ tài chính, thuế của doanh nghiệp;
- Và một số công việc khác có liên quan tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể của Quý khách hàng.
4. Giấy tờ, hồ sơ Quý khách hàng cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ tại Công ty Luật ACC
Khách hàng chỉ cần cung cấp các giấy tờ, hồ sơ đơn giản, công ty Luật ACC có thể hoàn thành các thủ tục thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ như sau:
- Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
- Thông tin giấy tờ liên quan đến xin giấy kinh doanh của doanh nghiệp.
5. Những câu hỏi thường gặp
Điều kiện để thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ là gì?
– Doanh nghiệp cũng cần lựa chọn xem loại hình doanh nghiệp mình dự định đăng ký là loại hình gì
– Lựa chọn tên và đăng ký chọn tên sao cho không bị trùng và nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký và không được đặt tên trong trường hợp bị pháp luật cấm
– Cần xác định rõ được những phương án hoạt động của doanh nghiệp và các kế hoạch để duy trì và phát triển cho doanh nghiệp.
Nộp hồ sơ và chờ lấy kết quả?
- Khi đã hoàn thành đầy đủ những giấy tờ cần thiết, bạn nộp hồ sơ này cho Sở KH&ĐT và Phòng đăng ký kinh doanh.
- Trường hợp các loại giấy tờ bạn nộp đều đảm bảo đúng, hợp lệ theo pháp luật, cơ quan nhà nước sẽ nhanh chóng trả kết quả cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Nhưng nếu hồ sơ không đúng, bạn sẽ được thông báo lý do.
Chuẩn bị loại hình doanh nghiệp siêu nhỏ?
– Doanh nghiệp có thể tùy vào số lượng thành viên công ty, mong muốn của doanh nghiệp… để chọn loại hình công ty phù hợp. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, công ty cổ phần, công ty tư nhân và công ty hợp danh
Người đại diện pháp luật của công ty tổ chức siêu nhỏ?
Người đại diện pháp luật của công ty tổ chức siêu nhỏ sẽ là người chịu trách nhiệm đối với những công việc quan trọng của công ty, dó đó, cần chọn một người có đủ kinh nghiệm, năng lực. Công ty có thể chọn một hoặc nhiều người đại diện pháp luật (đối với loại hình cổ phần và trách nhiệm hữu hạn).
Trên đây là nội dung tư vấn của ACC về dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục trên thì có thể liên hệ dịch vụ thành lập doanh nghiệp siêu nhỏ của Công ty Luật ACC để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!
Nội dung bài viết:
Bình luận