Thành lập công ty tại Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội mới nhất

Quận Hai Bà Trưng (thường được gọi tắt là Hai Bà) là một quận nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Quận luôn phát triển theo hướng thực hiện các giải pháp hỗ trợ các thành phần kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có môi trường kinh doanh bình đẳng; khuyến khích khởi nghiệp gắn với mô hình đăng ký thi đua của quận. Do đó, các nhà đầu tư thường chọn Quận Hai Bà Trưng là nơi kinh doanh, sản xuất. Từ đó, ngành dịch vụ thành lập công ty tại Quận Hà Bà Trưng luôn được ưu tiên lựa chọn. 

Khái niệm công ty

  • Công ty là thuật ngữ thông thường để chỉ doanh nghiệp, được định nghĩa là tổ chức kinh tế: Có tên riêng; Có tài sản; Có trụ sở giao dịch ổn định; Được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
  • Thành lập công ty đang là mô hình đầu tư rất phổ biến; là hướng lựa chọn của rất nhiều nhà đầu tư khi muốn thực hiện công việc kinh doanh.

Một số loại hình công ty tại Quận Hai Bà Trưng

Tùy vào từng loại hình công ty mà mỗi loại hình có những ưu nhược điểm khác nhau; phù với điều kiện của mỗi chủ thể. Một số loại hình doanh nghiệp hiện nay:

  • Công ty TNHH một thành viên.
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên.
  • Công ty Cổ phần.
  • Công ty Hợp Danh.
  • Doanh nghiệp tư nhân.

Quy trình thành lập công ty tại Quận Hai Bà Trưng

  • Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty theo quy định;
  • Bước 2: Soạn thảo; hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp lựa chọn;
  • Bước 3: Nộp hồ sơ công ty tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.

+ Lưu ý: Việc thực hiện đăng ký kinh doanh có để thực hiện qua trang thông tin điện tử.

  • Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác).

+ Trong 5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ Công ty sẽ nhận được giấu chứng nhận đăng ký kinh doanh.

  • Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp; thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
  • Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng, thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Bước 7: Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử.
  • Bước 8: Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số.
  • Bước 9: Đến cơ quan thuế sở tại tiến hành khai thuế ban đầu; nộp hồ sơ khai thuế ban đầu; nộp hồ sơ đặt in hóa đơn; nhận kết quả đặt in hóa đơn; in hóa đơn; thông báo phát hành hóa đơn, và cuối cùng được xuất hóa đơn VAT.
  • Bước 10: Thực hiện việc báo cáo thuế, và làm sổ sách hàng tháng, quý, năm.

Các điều kiện để thành lập công ty tại Quận Hai Bà Trưng

Điều kiện về chủ thể

  • Cá nhân phải đủ tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; công dân có Thẻ căn cước công dân; Giấy chứng minh nhân dân; Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác.
  • Tổ chức phải có tư cách pháp nhân.

Điều kiện về vốn

  • Để đảm bảo cho quá trình hoạt động của Công ty thì khi thành lập công ty phải đảm bảo về vốn pháp định.
  • Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có khi thành lập doanh nghiệp. Trong những ngành nghề về mức vốn pháp định thì khi thành lập Công ty ở trong lĩnh vực này phải đảm bảo vốn pháp định.
  • Còn khi kinh doanh những ngành nghề không quy định mức vốn pháp định thì phải đảm bảo vốn điều lệ để duy trì Công ty.

Điều kiện về trụ sở chính

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của Công ty tại Quận Hai Bà Trưng, trong mục địa chỉ thì Công ty phải ghi cụ thể địa chỉ nhà Ví dụ: số nhà, hẻm, đường, xã/phường, huyện/quận, thành phố, tỉnh.

Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Quận Hai Bà Trưng của ACC

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

Dịch vụ thực hiện thành lập công ty tại Quận Hai Bà Trưng của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn và an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận