Thành lập công ty tại Huyện Mê Linh – Hà Nội mới nhất

Huyện Mê Linh là một huyện nằm ở phía bắc thành phố Hà Nội. Huyện Mê Linh giáp sân bay quốc tế Nội Bài, cách trung tâm thành phố 29km. Do giáp với sân bay, nơi đây là đầu nối của sự phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch. Tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của các Doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực dịch vụ, du lịch. Dần dần, nơi đây thu hút nhiều nhà đầu tư phát triển kinh doanh. Dẫn đến, ngành dịch vụ thành lập công ty tại huyện Mê Linh cũng được nhiều người ưa chuộng, chọn lựa nhằm tiết kiệm thời gian đi lại. 

Dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Mê Linh 

Những thông tin cần chuẩn bị để thành lập công ty tại Huyện Mê Linh

  • Lựa chọn loại hình công ty. Người đăng ký thành lập công ty cần nắm rõ các đặc điểm nổi bật của từng loại hình.
  • Chuẩn bị CMND/Hộ Chiếu/ Căn cước công dân sao y công chứng của tất cả thành viên mở công ty.
  • Chuẩn bị tìm một cái tên công ty.
  • Chuẩn bị địa chỉ công ty.
  • Chuẩn bị danh sách ngành nghề kinh doanh dự tính đăng ký.
  • Chuẩn bị mức vốn điều lệ cần đăng ký thành lập công ty.
  • Chuẩn bị lựa chọn người đại diện theo pháp luật.

Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại Huyện Mê Linh

Tùy thuộc vào mỗi mô hình đăng ký thành lập doanh nghiệp mà hồ sơ chuẩn bị sẽ khác nhau và đảm bảo một số giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp có ghi ngành nghề kinh doanh;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông góp vốn vào công ty;
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với chủ doanh nghiệp hoặc thông tin cá nhân các thành viên cổ đông góp vốn vào công ty;
  • Biên bản quyết định góp vốn nếu là tổ chức.

Nộp hồ sơ thành lập công ty đến cơ quan đăng ký kinh doanh

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” phòng ĐKKD của Sở KH&ĐT. Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia theo địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

  • Sau khi nộp hồ sơ thành lập công ty qua mạng điện tử được thông báo qua email chấp thuận hồ sơ đăng ký hợp lệ thì người thành lập doanh nghiệp thực hiện tiếp bước sau:
  • Nộp bản cứng hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại phòng đăng ký kinh doanh sở kế hoạch đầu tư Thành Phố Hà Nội.
  • Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Khắc dấu tròn và công bố mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia

  • Sau khi có được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ở trên, doanh nghiệp cần khắc con dấu tròn doanh nghiệp.
  • Làm thủ tục thông báo mẫu con dấu đã khắc lên cơ quan đăng ký kinh doanh.

Mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản ngân hàng

  • Chuẩn bị giấy chứng nhận doanh nghiệp sao y; Con dấu; Thông báo mẫu dấu ra ngân hàng mở tài khoản theo sự hướng dẫn của ngân hàng.
  • Sau khi mở tài khoản ngân hàng: Người thành lập doanh nghiệp thực hiện thủ tục làm hồ sơ thông báo số tài khoản ngân hàng lên cơ quan đăng ký kinh doanh sở tại.

Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử

Doanh nghiệp đăng nhập vào hệ thống nộp tờ khai lựa chọn ngân hàng cần nộp thuế điện tử. Sau đó ra ngân hàng mình đã mở tài khoản bên trên làm hồ sơ đề nghị họ chấp nhận đăng ký thuế điện tử.

Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng chữ ký số (token)

  • Doanh nghiệp nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của công ty. Sau đó dùng phần mềm chữ ký số điện tử (doanh nghiệp cần mua chữ ký số khai thuế điện tử) đóng thuế môn bài theo bậc thuế môn bài.
  • Mức đóng thuế môn bài căn cứ theo vốn điều lệ của công ty đã đăng ký:

+ Nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì nộp thuế môn bài là 3 triệu/năm.

+ Nếu vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống thì nộp thuế môn bài là 2 triệu/năm.

+ Nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 1/7 của thì đóng ½ mức thuế môn bài của năm đó. Nếu doanh nghiệp thành lập trước ngày 1/7 thì đóng thuế môn bài cả năm.

Khai thuế ban đầu cho công ty mới thành lập

  • Hồ sơ khai thuế ban đầu gồm những giấy tờ cơ bản sau:

+ Công văn đăng kí hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp (chuẩn bị 02 bản)

+ Công văn đăng kí chế độ kế toán áp dụng (chuẩn bị 02 bản)

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ áp dụng chế độ kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC hoặc theo thông tư 200/2014/TT-BTC. Và doanh nghiệp phải cam kết sử dụng chế độ kế toán theo thông tư 200 bình ổn trong vòng 02 năm.

+ Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (chuẩn bị 02 bản)

+ Doanh nghiệp phải đăng kí phương pháp trích khấu hao tài sản cố định:

+ Quyết định bổ tổng giám đốc.

+ Quyết định bổ nhiệm kế toán.

+ Giấy ủy quyền (nếu có).

  1. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Mê Linh của ACC
  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

Dịch vụ thực hiện thành lập công ty tại Huyện Mê Linh của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn và an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận