Trong nền kinh tế hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xuất hiện các doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty lớn nhỏ cũng không còn quá xa lạ nữa. Với quy định của pháp luật hiện nay nhằm tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp muốn mở công ty để thực hiện việc kinh doanh nên thủ tục để thành lập công ty cũng được quy định một cách đỡ rắc rối hơn nhằm tạo thuận lợi cho việc thành lập công ty mới. Hiện nay, thị trường tài chính đang dần trở nên mở rộng hơn do nhu cầu ngày càng lớn của con người liên quan đến hoạt động vay vốn để kinh doanh hoặc vay vốn để phục vụ những vấn đề liên quan đến sinh hoạt,... Do đó, với những khách hàng đang có nhu cầu muốn vay tiền nhưng không đáp ứng những quy định ngặt nghèo của ngân hàng thì việc lựa chọn công ty tài chính là một biện pháp hay và nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên thì đừng bỏ lỡ bài viết mà công ty Luật ACC cung cấp dưới đây.
Thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên
1. Thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên được hiểu như thế nào?
Công ty tài chính là một loại hình thuộc tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Chúng ta có thể hiểu công ty tài chính là một tổ chức được thành lập theo quy định của Luật Ngân hàng nhà nước Việt Nam và thực hiện một số hoạt động ngân hàng trừ các hoạt động liên quan đến nhận tiền gửi của cá nhân và cung cấp các dịch vụ thanh toán qua tài khoản của khách hàng.
Thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên có thể được hiểu là việc chủ doanh nghiệp có nhu cầu muốn mở một công ty tài chính tiến hành những thủ tục liên quan đến xin giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên nhằm khai sinh hợp pháp một công ty tài chính mới trong nền kinh tế và có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh liên quan đến tài chính một cách hợp pháp phục vụ nhu cầu cho các khách hàng tại Hưng Yên.
2. Hồ sơ xin làm giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên
Khi tiến hành xin giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên, chủ doanh nghiệp có nhu cầu thành lập công ty tài chính cần tiến hành chuẩn bị bộ hồ sơ xin giấy phép thành lập công ty tài chính gửi đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép. Hồ sơ thành lập công ty tài chính bao gồm những giấy tờ, tài liệu như sau:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép do các cổ đông sáng lập, chủ sở hữu, thành viên sáng lập ký
- Dự thảo Điều lệ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng ( công ty tài chính) đã được Hội nghị thành lập thông qua hoặc chủ sở hữu phê duyệt.
- Đề án thành lập tổ chức tín dụng phi ngân hàng đã được Hội nghị thành lập thông qua hoặc chủ sở hữu phê duyệt,
- Tài liệu chứng minh năng lực của bộ máy quản trị, kiểm soát, điều hành dự kiến
- Biên bản Hội nghị thành lập thông qua hoặc văn bản của chủ sở hữu phê duyệt dự thảo Điều lệ, đề án thành lập tổ chức tín dụng phi ngân hàng, danh sách các chức danh quản trị, kiểm soát, điều hành dự kiến và lựa chọn Ban trù bị, Trưởng Ban trù bị.
- Danh sách các cổ đông sáng lập, cổ đông góp vốn thành lập ( đối với việc thành lập công ty tài chính theo hình thức công ty cổ phần); Danh sách các thành viên sáng lập, thành viên góp vốn thành lập ( đối với việc thành lập công ty tài chính theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn)
- Hồ sơ đối với chủ sở hữu, thành viên sáng lập; Hồ sơ của cổ đông góp vốn thành lập
- Hồ sơ bổ sung để được xem xét cấp Giấy phép
3. Trình tự, thủ tục xin làm giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên
Để có thể thực hiện được việc xin giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên thì cần phải được tiến hành theo Trình tự, thủ tục xin giấy phép thành lập công ty, doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, thủ tục xin giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên được tiến hành qua quy trình các bước sau:
Bước 1: Ban trù bị lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên và gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Ngân hàng Nhà nước.
Bước 2: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép, Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi Ban trù bị xác nhận đã nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ để xem xét chấp thuận nguyên tắc. Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép không đầy đủ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi Ban trù bị yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Bước 3: Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày gửi văn bản xác nhận đã nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản chấp thuận nguyên tắc thành lập tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Trường hợp không chấp thuận, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do không chấp thuận.
Bước 4: Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được văn bản chấp thuận nguyên tắc thành lập tổ chức tín dụng phi ngân hàng, Ban trù bị lập các văn bản bổ sung và gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Ngân hàng Nhà nước. Quá thời hạn nêu trên, Ngân hàng Nhà nước không nhận được hoặc nhận được không đầy đủ các văn bản nêu trên thì văn bản chấp thuận nguyên tắc không còn giá trị.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các văn bản bổ sung, Ngân hàng Nhà nước xác nhận bằng văn bản về việc đã nhận đầy đủ văn bản.
Bước 5: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ các văn bản bổ sung, Ngân hàng Nhà nước tiến hành cấp Giấy phép theo quy định. Trường hợp không cấp Giấy phép, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do không cấp Giấy phép.
Trên đây là những vấn đề liên quan đến thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên . Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng Dịch vụ thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về thành lập công ty tài chính tại Hưng Yên và muốn nhận được sự tư vấn liên quan đến các vấn về liên quan đến thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.
Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn
Liên hệ với chúng tôi:
- Tư vấn pháp lý: 1900.3330
- Zalo: 084.696.7979
- Văn phòng: (028) 777.00.888
- Mail: [email protected]
Nội dung bài viết:
Bình luận