Trình tự, thủ tục thành lập công ty pccc theo quy định của pháp luật

Trong thời đại hội nhập và phát triển kinh tế sâu rộng như hiện nay cũng kéo theo mức sống của người dân đang ngày càng được cải thiện và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, song song với điều đó thì vẫn phải kể đến những rủi ro có thể ảnh hưởng lớn đến kinh tế, thậm chí là sức khỏe và tính mạng của con người và hỏa hoạn, sự cố cháy nổ là một trong những rủi ro có thể kể đến bởi nó có sự ảnh hưởng khá lớn và xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thấy được những nhu cầu về phòng chống hỏa hoạn xảy ra mà nhiều công ty kinh doanh phòng cháy chữa cháy cũng dần xuất hiện nhiều. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thành lập công ty pccc  nhưng vẫn còn gặp những vướng mắc liên quan đến điều kiện kinh doanh, trình tự, thủ tục thành lập công ty pccc thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

 

  1.Điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy.

Nếu bạn muốn  thành lập công ty pccc thì cần phải đáp ứng được các điều kiện về kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy mà pháp luật quy định. Theo đó, Điều 41, Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật phòng cháy và chữa cháy sửa đổi quy định về Điều kiện đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy như sau:

  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết gọn là cơ sở kinh doanh), gồm: Doanh nghiệp; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; chi nhánh, cơ sở trực thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp của các cơ quan, tổ chức; hộ kinh doanh.
  •  Người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh phải có văn bằng hoặc Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy và là người có tên tại một trong các văn bản sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp. Trường hợp người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh là người nước ngoài, đã có văn bằng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy hoặc chứng chỉ hành nghề về phòng cháy và chữa cháy do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp thì phải có văn bản hợp pháp hóa lãnh sự.
  • Có cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy

   2.Trình tự, thủ tục thành lập công ty pccc

Theo luật Phòng cháy chữa cháy năm 2013 và nghị định 136/2020 thì kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy là ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần phải thực hiện đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật. Vì vậy muốn thành lập công ty pccc cần phải thực hiện việc đăng ký giấy phép kinh doanh.

  • Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh:
  • Điều lệ công ty
  • Giấy đề nghị thành lập công ty
  • Danh sách cổ đông sáng lập, hoặc danh sách thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
  • Văn bản khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
  • Bản sao CMND hoặc Hộ chiếu của các thành viên tham gia góp vốn.
  • Trình tự, thủ tục cấp giấy phép kinh doanh:
  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ như đã nêu ở trên.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ: Đem hồ sơ nộp tại Sở kế hoạch đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ và nhận kết quả: Trong thời hạn 03-05 ngày ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty, giấy phép kinh doanh pccc
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ và có sai sót thì sở Kế hoạch và đầu tư sẽ trả lời doanh nghiệp thông qua văn bản. 

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC33);
  • Văn bằng hoặc Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh;
  • Danh sách cá nhân có Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy của cơ sở; có kèm theo Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy và quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân;
  • Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh: Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm hoạt động; bảng kê khai các phương tiện, thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh; Chứng chỉ công nhận chất lượng của phòng thí nghiệm và đánh giá hiệu chuẩn thiết bị kiểm định của cơ quan có thẩm quyền đối với trường hợp đề nghị cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy.
  • Trình tự, thủ tục xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước hai: Nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Theo đó, Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra thành phần, tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện theo các quy định sau:

Trường hợp hồ sơ đầy đủ thành phần và hợp lệ theo quy định thì tiếp nhận và ghi thông tin vào Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ theo quy định thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy và chữa cháy 

Bước 3: Thông báo kết quả xử lý hồ sơ:Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, cấp, Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy cho cơ sở . Trường hợp không cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

   3. Dịch vụ tư vấn  thành lập công ty pccc của Công ty Luật ACC.

Nhằm giúp khách hàng có thêm những hiểu biết pháp lý về thành lập công ty pccc mà công ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng dịch vụ tư vấn về các vấn đề liên quan đến trình tự, thủ tục  thành lập công ty pccc, điều kiện thành lập công ty pccc cũng như tư vấn những vấn đề liên quan về vấn đề này một cách nhanh gọn, hiệu quả nhất. Theo đó, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Khàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải; 
  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bàn giao cho khách hàng;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn thực hiện việc liên kết với công ty nước ngoài để thành lập công ty pccc nhưng vẫn còn vướng mắc về trình tự, thủ tục thành lập công ty pccc, Điều kiện thành lập công ty pccc thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

 

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn pháp lý: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Khiếu nại: 1800.0006

Văn phòng: (028) 777.00.888

Mail: info@accgroup.vn

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận