Thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai – Hà Nội mới nhất

Huyện Thanh Oai là một huyện nằm ở phía nam thành phố Hà Nội. Do vị trí chỉ cách trung tâm Hà Nội không xa nên Thanh Oai sẽ tiếp tục phát triển theo hướng Đô thị hóa nhanh chóng. Huyện luôn tập trung phát triển kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng giao thông và nâng cao đời sống cho người dân, hỗ trợ doanh nghiệp, công ty ty phát triển thuận lợi. Do đó, ngành dịch vụ thành lập công ty tại huyện Thanh Oai rất phát triển để đáp ứng nhu cầu thành lập công ty của chủ đầu tư.

1. Khái niệm công ty

Công ty là thuật ngữ thông thường để chỉ doanh nghiệp, được định nghĩa là tổ chức kinh tế: Có tên riêng; Có tài sản; Có trụ sở giao dịch ổn định; Được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Thành lập công ty đang là mô hình đầu tư rất phổ biến; là hướng lựa chọn của rất nhiều nhà đầu tư khi muốn thực hiện công việc kinh doanh.

2. Chuẩn bị các thông tin trước khi thành lập công ty tại Thanh Oai

Việc chuẩn bị các thông tin trước khi thành lập công ty tại Thanh Oai rất quan trọng, cụ thể như:

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp: Có 5 loại hình doanh nghiệp như sau

  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty TNHH một thành viên
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh

Lựa chọn tên công ty: việc đặt tên công ty phải tiến hành tra cứu cho kỹ lưỡng, tránh nhầm lẫn hoặc bị trùng lặp với tên công ty khác. Để tra cứu tên công ty bạn có thể truy cập vào trang website của” Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để đăng ký.

Chuẩn bị nơi đặt trụ sở của công ty: phải đảm bảo rằng địa chỉ trụ sở phải rõ ràng, chính xác và hợp pháp.

Vốn điều lệ: khi thành lập công ty tại Thanh Oai cần đăng ký vốn điều lệ dự định kinh doanh; thực hiện cam kết góp vốn trong thời hạn 90 ngày. Trong trường hợp sau 90 ngày kể từ ngày thành lập công ty mà vẫn chưa góp đủ vốn thì cần đăng ký giảm vốn điều lệ.

Chọn người đại diện theo pháp luật cho công ty: việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật cho công ty rất quan trọng, bởi người đại diện phải là người có năng lực, kinh nghiệm và trách nhiệm tốt đối với công ty. Phải là người trung thực, ngay thẳng, không lợi dụng chức quyền để tư lợi riêng. Trong trường hợp nếu công ty cảm thấy chưa hài lòng về người đại diện, có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện.

3. Soạn thảo và nộp Hồ sơ thành lập công ty tại Thanh Oai

Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên; cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực: GIấy CMND hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của chủ doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Quyết định ủy quyền của Người đại diện theo ủy quyền của tổ chức
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức
  • Tài liệu chứng minh khác.

Sau khi soạn xong hồ sơ, chủ doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền có thể nộp hồ sơ trực tiếp đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Thành phố hà Nội hoặc nộp qua mạng hồ sơ đăng ký điện tử theo quy định trên Cổng thông tin quốc gia đăng ký doanh nghiệp. Khi nộp hồ sơ thành lập công ty tại Thanh Oai bằng phương thức qua mạng cần phải scan bản giấy và khai báo trên cổng thông tin đăng ký quốc gia. Cách nộp hồ sơ qua mạng ưu việt hơn nộp trực tiếp, khách hàng ở nhà có thể sửa chữa dễ dàng cho đến khi hồ sơ được chấp thuận sẽ mang đi nộp để chuyên viên đối chiếu và cấp ngay tại thời điểm nộp bản giấy đó. Điều này tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại cho khách hàng.

4. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai của ACC

Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập

Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

5. Dịch vụ thực hiện thành lập công ty tại Huyện Thanh Oai của ACC có lợi ích gì?

Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.

Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.

Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn và an tâm cho khách hàng.

Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.

Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.

Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.

Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận